Politics

‘บิ๊กโจ๊ก’ สั่งตม.ทุกสนามบินเข้มป้องกันนักท่องเที่ยวคิดสั้น

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำสนามบินทั้ง 5 แห่งทั่วประเทศเข้มงวด หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวบราซิล พยายามฆ่าตัวตาย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยภายในสนามบิน หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวบราซิล พยายามฆ่าตัวตายเมื่อ 2 วันก่อน โดยต้องยอมรับว่า ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้นทุกวันและมีหลากหลายรูปแบบ แต่เพื่อเป็นการป้องกันเหตุในอนาคต เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันดูแลและสอดส่อง โดยตนได้สั่งการไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำสนามบินทั้ง 5 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งขอความร่วมมือตำรวจท่องเที่ยวและทางการท่าอากาศยานฯช่วยกันดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวมากขึ้น

ทั้งนี้ กรณีนักท่องเที่ยวชาวบราซิล ได้รับรายงานว่า เรียกรถแท็กซี่มาสนามบินสุวรรณภูมิ พอมาถึงไม่รู้ว่าจะเดินทางต่อไปอย่างไรจึงเกิดความเครียด ประกอบกับเมาสุรา ทำให้ตัดสินใจดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นหากเจ้าหน้าที่ร่วมกันสอดส่องดูแลเมื่อพบนักท่องเที่ยว มีอาการกระวนกระวายหรือไปต่อไม่ถูกหรือมีอาการมึนเมาสุราควรเข้าไปสอบถามเพื่อให้การช่วยเหลือ อย่าปล่อยให้นักท่องเที่ยวคิดเพียงลำพังเพราะบางครั้งอาจหาทางออกไม่ได้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight