The Bangkok Insight

กินเยอะต้องระวัง! ยูทูบเบอร์สายกินแหลก วัย 19 ดับ คาดกินอาหารอุดม ‘แคลอรี-ไขมัน’

ช็อกวงการ! ยูทูบเบอร์สายกินแหลกแดนมังกร วัยแค่ 19 ปี เสียชีวิตจากอาการเลือดออกในสมอง  สงสัยปมกินอาหารที่มีแคลอรี และไขมันสูง  อยู่เป็นประจำ 

เว็บไซต์ www.sina.com.cn รายงานว่า ซุน อี้ ซวน บล็อกเกอร์ และยูทูบเบอร์ สายม็อกบัง (Mukbang) ชาวจีน วัย 19 ปี  เสียชีวิตจากอาการเลือดออกในสมอง โดยเขาเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวเน็ตจีนว่า มักจะดื่ม และรับประทานอาหาร ที่มีแคลอรี และไขมันสูงทีละมาก ๆ อยู่เสมอ  ทำให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่า เรื่องนี้อาจเป็น 1 ในสาเหตุที่ทำให้เขาเสียชีวิต

ำำำำ 5 1

แม้จะจะไม่มีข่าวอย่างเป็นทางการว่า เขาเสียชีวิต แต่ชาวเน็ตก็สังเกตุว่าเพจของซุน อี้ ซวน ขาดการติดต่อจากแฟนเพจ และไม่ได้อัพเดตมาแล้วกว่า 1 สัปดาห์ จนมีเพื่อน ๆ และยูทูบเบอร์คนอื่น เข้ามาแสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมาก

“น่าเสียดายจริง ๆ ฉันชอบเขา”

“ฉันไม่กล้าที่จะเชื่อเรื่องนี้ ฉันดูวีดิโอของเขาบ่อยมาก เขาจะจากไปอย่างกะทันหันได้อย่างไร”

“ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีใครสักคนออกมาเพื่อลบล้างข่าวลือ”

syx 2 data 2 e1611727156947 674x696 1

ทั้งนี้ ม็อกบัง (MukBang) คือ การโชว์กินอาหารทีละปริมาณมาก ๆ เกิดขึ้นในเกาหลีใต้เป็นที่แรก ก่อนจะกลายเป็นกระแส และแพร่หลายเป็นทั่วโลก มียูทูบเบอร์จำนวนมาก ที่แสดงการกินอาหารแบบนี้ ทำให้เกิดการแข่งขันสูง และมีอันตรายเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเหล่ายูทูบเบอร์ พากันสรรหาของแปลก ๆ มากิน ในความพยายามที่จะได้รับความนิยมเหนือคู่แข่งรายอื่น ๆ

อย่างไรก็ดี  ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่มีคนเสียชีวิตด้วยการถ่ายทำวีดิโอม็อกบัง โดยย้อนไปในปี 2561 นายซุน ยูทูบเบอร์ม็อกบัง ชาวจีน อายุ 35 ปี เสียชีวิตขณะกำลังไลฟ์สตรีม โชว์การกินแมลง และสัตว์มีพิษ ร่างของเขาถูกพบโดยแฟนสาว และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เขาก็ได้เสียชีวิตลงไปเสียแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเครื่องคอมพิวเตอร์ยังเปิดไลฟ์สตรีมค้างอยู่ รวมถึงตะขาบ หนอนนก และตุ๊กแก บนโต๊ะ

ขอบคุณภาพ Daily Mail 3

นายซุนไลฟ์สตรีมตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน ขณะกินแมลง และสัตว์มีพิษ พร้อมดื่มแอลกอฮอล์ด้วย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเกม “หมุนวงล้อ” หากหมุนวงล้อแล้วลูกศรชี้ไปที่ “แมลง” หรือ “เหล้ากลั่น” เจ้าตัวจะต้องกินสิ่งนั้นตามลูกศรชี้

เขาเล่นเกมนี้เพราะต้องการที่จะเพิ่มยอดฟอลโลว์เพจตัวเองถึง 15,000 คน ส่วนคลิปวิดีโอไลฟ์สตรีมถูกลบออกไปเรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo