Entertainment

เจ้าแม่ล้างชาร์ต! ‘ไอยู’ ปล่อยเพลงใหม่ ‘Celebrity’ กวาดชาร์ตเรียลไทม์เรียบ

เพลงพรีรีลีสของศิลปินสาว ไอยู ติดอันดับต้น ๆ ของชาร์ตเพลงเรียลไทม์ที่สำคัญของเกาหลี

เมื่อวานนี้ (27 มกราคม 2563) เวลา 18.00 น. ตามเวลาของเกาหลี ศิลปินสาว ไอยู ปล่อยเพลงใหม่ “Celebrity” ซึ่งต่อมา ช่วงเวลา 21.00 น. เพลงดังกล่าวได้ไต่ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตใหญ่เรียลไทม์แทบทุกชาร์ต ไม่ว่าจะเป็น Bugs, Genie และ FLO แถมคว้าอันดับ 1 บน 24Hits ชาร์ตเพลงของ Melon อีกด้วย

ถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจอย่างยิ่งที่เพลงนี้สามารถติดอันดับสูงสุดของชาร์ต 24Hits ของ Melon ได้ภายในเวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น เนื่องจากการจัดอันดับคำนวณจากสตรีมมิงสะสม (40 เปอร์เซ็นต์) และยอดดาวน์โหลด (60 เปอร์เซ็นต์) จากเพลงในรอบ 24 ชั่วโมง

นักร้องสาว ไอยู เป็นคนเขียนเนื้อเพลง “Celebrity” เองทั้งหมด โดยเนื้อหาพูดถึงเพื่อนของเธอที่ถูกมองว่าเป็น “แกะดำ” เลยถูกสังคมรอบข้างเกลียดชัง เพียงเพราะเธอไม่เหมือนคนอื่น ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวกับที่ไอยูมองเพื่อนเธอว่ามีสไตล์ที่โดดเด่นและแตกต่างจากคนอื่น จึงเปรียบเพื่อนเป็น “ดวงดาว” ไม่ใช่ “แกะดำ”

นักร้องสาวได้เผยความรู้สึกในการเขียนเนื้อเพลงนี้ไว้ว่า ทุกคนต้องเคยรู้สึกแปลกแยกเพียงเพราะตัวเธอเองไม่ตรงตามมาตรฐานที่คนอื่นสร้างไว้ ทุกคนล้วนเคยเป็นอย่างตัวเอกในเพลงนี้ ไม่ว่าใครก็ต้องเคยรู้สึกแบบนั้น แต่จริง ๆ แล้ว ‘เธอไม่ได้แปลก แต่เธอคือดวงดาว’ ต่างหาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo