Lifestyle

จัดแทนได้! ‘ฟลอริดา’ ส่งจดหมายถึง ‘ไอโอซี’ ขอจัด ‘โอลิมปิค’ แทน ‘โตเกียว’

รัฐฟลอริดา ส่งจดหมายถึงไอโอซี เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิก 2021 ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่า กรุงโตเกียว อาจจะถอนตัวออกจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เพราะกังวลเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายจิมมี เพโตรนิส อธิบดีกรมบริการการเงิน รัฐฟลอริดา สหรัฐ ส่งจดหมายถึง คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เพื่อให้พิจารณาเลือกฟลอริดา เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ในปีนี้

shutterstock 530998006

ในจดหมายดังกล่าว นายเพโตรนิส ระบุว่า ยังทันเวลาที่ไอโอซี จะส่งคณะทำงานคัดเลือกสถานที่เดินทางมายังฟลอริดา เพื่อพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เกี่ยวกับการจัดการแข่งขันโอลิมปิกที่นี่

นายเพโตรนิส ยังเรียกร้องความสนใจ ถึงสิ่งที่เขาระบุว่า เป็นความแข็งแกร่งของทางรัฐ ในการเดินหน้าฉีดวัคซีนต้านโควิด และนำเสนอถึงข้อเท็จจริงว่า รัฐฟลอริดา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาหลายประเภท ในช่วงที่เกิดการระบาด รวมถึง การแข่งขันบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ ทุกนัดเมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ดี ไอโอซี ระบุว่า ยังไม่ได้รับจดหมายใดๆ จากนายเพโตรนิส พร้อมอ้างถึงแถลงการณ์ที่ออกมาเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (22 ม.ค.) ซึ่งยืนยันถึงการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ในปีนี้

ไอโอซี ยังให้เหตุผลถึงการวางแผน และการเตรียมการที่จำเป็นต่างๆ ในการเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิก พร้อมย้ำว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดการแข่งขันภายในเวลา 6 เดือน ก่อนหน้าจะถึงกำหนดการจัดงาน ที่ได้กำหนดไว้แล้ว

ทั้งนี้ ข้อมูลล่าสุดจากเว็บไซต์ Worldometers แสดงให้เห็นว่า นับถึงเมื่อวานนี้ (26 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ฟลอริดามียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 1,667,763 คน มากสุดเป็นอันดับ 3 ของสหรัฐ และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตจากการติดโควิดอยู่ที่ 25,675  ราย

เทียบกับญี่ปุ่น ที่มียอดสะสมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดที่ 368,143 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 5,158 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo