Sport

ผมไม่ใช่ฮีโร่! ‘ศุภณัฏฐ์’ ถ่อมตัวยก ‘ช้างศึกยู-19’ สู้ไม่ถอยไล่เจ๊าอิรัก

Supanat1
ภาพจาก : FA Thailand

“แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เผยว่าตนเองไม่ใช่ฮีโร่ แม้จะโหม่งประตูพา “ช้างศึกยู-19” ไล่ตีเสมอ อิรัก ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ในการประเดิมสนามฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย พร้อมยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมทุกคนที่รวมพลังกันสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวโรจน์วัย 16 ปีถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองแทนที่ของ ยุทธพิชัย เลิศล้ำ ในนาที 53 ก่อนที่จะโหม่งประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พา “ช้างศึก ยู-19” ไล่ตีเสมอ อิรัก ไปอย่างระทึก 3-3 เก็บ 1 แต้มในการประเดิมสนามฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกของสาย บี

“แม้ว่าจะยิงประตูได้แต่ฟอร์มการเล่นโดยรวมของผมถือว่ายังไม่น่าพอใจครับ”กองหน้าช้างศึกยู-19 กล่าวเริ่ม

“การก้าวมาเล่นให้ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ทำให้เล่นได้ยากขึ้น เพราะนักเตะส่วนใหญ่เป็นรุ่นพี่ มีร่างกายที่แข็งแกร่งกว่า ทำให้ผมต้องปรับจูนอีกหลายอย่างให้เข้ากับทีม”

“เอาจริงๆ ผมก็ไม่ใช่ฮีโร่หรอกครับ ผมคิดว่าทุกคนคือฮีโร่ เพราะทุกคนสู้เต็มที่และจังหวะนั้นมันเป็นช่วงนาทีสุดท้ายพอดีมันเลยเป็นอารมณ์ที่สะใจมากสำหรับพวกเราทุกคนครับ ผมว่าเกมนี้สร้างความมั่นใจให้กับเรามาก เนื่องจากเราตามหลัง อิรัก อยู่สองประตู และกลับมาตีเสมอได้ในช่วงก่อนหมดเวลา ทำให้ทีมมีแรงฮึดในเกมต่อไป”

“เกมกับ ญี่ปุ่น ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งและเป็นทีมระดับแนวหน้าของทวีปเอเชีย แต่เราจะทำให้เต็มที่ และพยามเก็บแต้มให้ได้ครับ” กองหน้าดาวรุ่งจากทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวปิดท้าย

สำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองของสาย บี ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 22 ตุลาคม 2561 เวลา 19.00 น. ที่สนามปากันซารี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง Bugaboo Tv

Avatar photo