COVID-19

พรุ่งนี้ชัดเจน! ‘กทม.-นนทบุรี-ปทุมธานี-สมุทรปราการ’ ลุ้นเปิดเรียน ‘สมุทรสาคร’ ไร้วี่แวว

“ณัฏฐพล” รอพรุ่งนี้ “ศบค.” ตัดสินใจ ให้โรงเรียนใน 4 จังหวัด กทม. นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ เปิดหรือไม่ มั่นใจ “สมุทรสาคร” อดแน่ ย้ำยังต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาเปิดการเรียนการสอน หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำหนดเดิม จะเปิดเรียนในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 ม.ค.)  จะมีการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งคาดว่าจะได้ความชัดเจนในเรื่องการเปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียน ว่า จะเปิดในพื้นที่ไหน และรูปแบบใด

โรงเรียนเรียนออนไลน์ ๒๑๐๑๒๖

เบื้องต้นคาดว่าจังหวัดสมุทรสาคร จะยังคงไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียนอย่างแน่นอน ส่วนอีก 4 จังหวัดในพื้นที่เฝ้าระวัง คือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และ สมุทรปราการ อาจได้รับการพิจารณาให้เปิดเรียนได้ แต่ต้องควบคุมจำนวนนักเรียน ที่เรียนต่อห้องเรียน

หากมีจำนวนนักเรียนที่เกินมาตรการที่กำหนด ต้องสลับวันให้นักเรียนมาเรียนที่โรงเรียน ขณะที่ในส่วนจังหวัดที่เหลือ คาดว่า จะได้รับการพิจารณาให้เปิดเรียนที่สถานศึกษาทั้งหมด

“ยืนยันว่า การตัดสินใจในกระบวนการทั้งหมด คำนึงถึงการเรียนรู้ของนักเรียน ความปลอดภัย และคำแนะนำ ของกระทรวงสาธารณสุขเป็นสำคัญ และจะมีการประเมินความเสี่ยงของการติดเชื้อในเด็กเป็นระยะ ๆ” นายณัฏฐพลกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo