COVID-19

ใจชื้น! ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ไม่พบเชื้อโควิด สัญญาณดีขึ้น รอปอดฟื้นตัว

หมอประสิทธิ์ เผยอาการล่าสุด ผู้ว่าฯสมุทรสาคร มีสัญญาณดีขึ้น ตรวจ 3 ครั้งไม่พบเชื้อโควิดแล้ว รอให้ปอดฟื้นตัว วอนอย่ารบกวนครอบครัว รอหมอแถลงดีที่สุด

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยความคืบหน้าอาการของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า จากข้อมูลจนถึงการประชุมเมื่อตอน 11 โมงที่ผ่านมา พบว่า อาการคงที่ ไม่มีไข้มา 2 วัน หลังจากเจาะคอ และสแกนคอมพิวเตอร์ทั้งปอดและสมอง

วีรศักดิ์

ทั้งนี้ จากการเจาะคอไปตรวจหาโควิด-19 ครั้งที่ 3 พบว่า ไม่เจอเชื้อแล้ว พร้อมกับ เอาน้ำมาตรวจดูเซลล์ เพื่อบอกว่าการติดเชื้อในปอดเป็นอย่างไร ผลออกมาแล้วว่าดีขึ้น ส่วนเรื่องการเจาะคอ ทำเพื่อให้สามารถดูดซึมเสมหะออกมาได้ง่ายขึ้น ขณะนี้ จึงรอเพียงการฟื้นตัวของปอดเท่านั้น

ในด้านการรักษานั้น เป็นการให้ยาลดอาการอักเสบของปอด และยาปฏิชีวนะเพื่อควบคุมเชื้อ และฆ่าเชื้อในปอด ซึ่งหลังจากให้ยามา 1 สัปดาห์ คนไข้มีตอบสนองต่อยาเป็นอย่างดี โดยการให้ยาลดอาการอักเสบ จะใช้เวลาระยะหนึ่ง ในช่วงนี้ จึงเป็นช่วงที่รอการติดตามการฟื้นตัวของปอด อย่างไรก็ตาม พบสัญญาณดีที่เพิ่มมาในวันนี้ คือ สามารถให้อาหารทางสายยางได้แล้ว และระบบลำไส้ดีขึ้น

พร้อมกันนี้ ศ.นพ.ประสิทธิ์ ย้ำว่า ขออย่าไปรบกวนครอบครัวของท่าน เนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีสื่อมวลชนบางสำนัก โทรไปสอบถามถึงข่าวลือการเสียชีวิตของผู้ว่าฯ สมุทรสาคร โดยอยากให้ติดตามอาการ ผ่านทางคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ที่จะเป็นผู้แถลงจะดีที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo