Politics

เริ่มพรุ่งนี้! ระยองคลายล็อก เปิด ‘ห้าง-ตลาดนัด-คลินิกเสริมความงาม-สนามกีฬา’

“ระยอง” ประกาศคลายล็อก! เปิดห้าง-ตลาดนัด-สนามกีฬา- คลินิกเสริมความงาม-นวดแผนไทย เริ่มพรุ่งนี้  หลังไม่พบติดเชื้อ เป็นศูนย์ทั้ง 8 จังหวัดภาคตะวันออกแล้ว 

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ส่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมนพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลง สถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของ จ.ระยอง โดยวันนี้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดของจ.ระยอง ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ยอดเป็น 0 ส่วนผู้ติดเชื้อสะสม 576 คน รักษาหายแล้ว 544 ราย ยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 31 คน

ระยอง261

สำหรับการประชุมร่วมเกี่ยวกับมาตรการการคลายล็อก หลังจากภาคตะวันออก สามารถควบคุมการระบาดโควิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นศูนย์ทั้ง 8 จังหวัดในภาคตะวันออก ทางศบค.ชุดเล็กมีความเห็นที่จะลดจากพื้นที่เสี่ยงพิเศษ หรือสีแดงเข้ม เป็นพื้นที่ควบคุม หรือสีส้ม โดยจะเสนอเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาในวันที่ 29 ม.ค.2564

ส่วนมาตรการผ่อนคลายนำไปสู่การเปิดกิจการต่างๆ มีดังนี้ นวดแผนไทย ห้างสรรพสินค้า คลินิกเสริมความงาม สนามกอล์ฟ สนามกีฬา ลานกีฬา ลานกิจกรรม สนามยิงปืน และตลาดนัด  เตรียมจะเปิดวันที่ 27 ม.ค. 2564 แต่ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบช่วยประสานให้พนักงานเขียนไทม์ไลน์ไว้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมหากพบผู้ติดเชื้อ

ระยอง262

ตอนนี้ทางจังหวัดมีการผ่อนคลายมาตรการให้แล้ว ประชาชนยังคงต้องรักษาสุขอนามัย ห่างกันไว้ ใส่แมส หมั่นล้างมือ วัดอุณหภูมิ สถานการณ์อย่างนี้ เชื่อว่ายังต้องอยู่กันไปอีกสักพักกว่าเราจะได้วัคซีน

ส่วนสถานที่ที่ยังต้องปิดต่อคือ สนามมวย สนามชนไก่ ศูนย์พระเครื่อง โรงเรียนกวดวิชา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สวนน้ำ บ่อตกกุ้ง ร้านเกม ร้านสักผิวหนัง ผับบาร์ และอาบอบนวด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight