Sport

เคยเจอมาก่อน! มูรินโญ เห็นใจ แลมพาร์ด หลังถูก เชลซี ไล่พ้นกุนซือ

โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ออกปากเห็นใจ แฟรงก์ แลมพาร์ด ที่ถูกปลดจากตำแหน่งกุนซือ เชลซี โดยชี้เป็นความโหดร้ายของฟุตบอลสมัยใหม่

แลมพาร์ด โดนปลดจากตำแหน่งเทรนเนอร์ เชลซี เนื่องจากพาทีมโชว์ฟอร์มย่ำแย่ หลังแพ้ถึง 5 จาก 8 เกมหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ส่งผลให้ตกไปอยู่ในอันดับ 9 ของตารางในขณะนี้

shutterstock 1689866728

หลังการถูดปลดจากตำแหน่งของ แลมพาร์ด มีผู้สื่อข่าวได้ถามถึงประเด็นนี้กับ มูรินโญ ซึ่งเคยเป็นเทรนเนอร์ของ เชลซี และเคยโดน “สิงโตน้ำเงินคราม” ไล่ออกถึง 2 ครั้งว่าคิดเห็นอย่างไร

“ผมไม่คิดว่า แฟรงก์ ต้องการจะคุยกับผม หรือใคร นอกจากครอบครัว และเพื่อน ๆ ของเขา แน่นอน ผมเสียใจเสมอ เมื่อมีเพื่อนร่วมอาชีพต้องตกงาน แฟรงก์ ไม่ใช่แค่เพื่อนร่วมงาน แต่เขาคือคนสำคัญในอาชีพ ดังนั้นแน่นอนผมเสียใจเล็กน้อย”

“นี่เป็นความโหดร้ายของฟุตบอลสมัยใหม่ เมื่อคุณเป็นผู้จัดการทีม มันเป็นสิ่งที่คุณต้องรู้ไม่ช้าก็เร็วว่า เรื่องนี้ (การโดนปลด) จะต้องเกิดขึ้นกับคุณ”

สำหรับ มูรินโญ และแลมพาร์ด เคยร่วมงานกับมาในฐานะกุนซือ และนักเตะที่ เชลซี ก่อนทั้งคู่ต้องมาดวลกัน ในฐานะผู้จัดการทีม

ทั้งนี้ เชลซี ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ยืนยันสั่งปลด “แลมพาร์ด” กุนซือลูกหม้อวัย 42 ปี ออกจากตำแหน่ง โดยแลมพาร์ด ใช้เงินเสริมทัพไปกว่า 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,200 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กลับพา เชลซี ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่

ขณะที่ สกาย เยอรมนี สื่อดังของเยอรมนี รายงานว่า เชลซี เล็งดึงตัว โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเมืองเบียร์ ที่กำลังว่างงาน หลังเพิ่งโดน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ปลดออกจากตำแหน่ง เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนแลมพาร์ดต่อไป

โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี กล่าวถึงการปลดแลมพาร์ดว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมาก ๆ สำหรับสโมสร  โดยเขาเป็นคนซื่อสัตย์ และมีวินัยการทำงานที่สูงส่ง อย่างไรก็ตาม ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน สโมสรเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือ การเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม

“ในฐานะตัวแทนของทุก ๆ คนที่สโมสร บอร์ดบริหารและตัวผมเอง ผมอยากขอบคุณ แฟรงค์ สำหรับการทำงานในบทบาทเฮดโค้ชของเขาและขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จเต็มที่ในอนาคต เขาคือไอคอนคนสำคัญของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ซึ่งสถานะของเขายังคงเป็นเหมือนเดิม เขาจะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นอยู่เสมอเมื่อกลับมาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo