Sport

แฟนผีมีเสียว! แมนฯยูไนเต็ด-มูรินโญ่สถิติไม่ดียามเจอเชลซี

Chel
ภาพจาก : www.manutd.com

เปิดสถิติ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยามเจอ เชลซี มีผลงานที่ไม่ดีเท่าไหร่อีกทั้งสถิติส่วนตัวของโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ปีศาจแดง” ที่คุมทีม “สิงห์บลูส์” ก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ก่อนที่ทั้งคู่จะเจอกันในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคมนี้เวลา 18.30 น. ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รังเหย้าของเชลซี

โดย 16 ครั้งหลังสุดที่ทั้งคู่เจอกัน พลพรรคปีศาจแดงสะกดคำว่า “ชนะ” ได้เพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น

ส่วนสถิติที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยิ่งแล้วใหญ่ 7 เกมล่าสุดในทุกรายการ เชลซี ชนะ 6 เสมอ 1 โดยยิงได้ถึง 17 ประตู โดยชัยชนะครั้งสุดท้ายของแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เดอะ บริดจ์ เกิดขึ้นเมื่อฤดูกาล 2012-13 บุกไปเชือดเชลซี 3-2

ขณะที่ผลงานการคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ยามคุมทีมเจอเชลซีสามารถเก็บชัยชนะได้ 4 นัด จากทั้งหมด 8 เกม โดยแบ่งเป็น 2 เกมสมัยอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน และอีก 6 เกมในตอนที่คุม แมนฯ ยูไนเต็ด

สมัยที่คุม อินเตอร์ เขาพาทีมเอาชนะ เชลซี ได้ทั้ง 2 เกม ส่วนตอนคุม”ปีศาจแดง” เขาสามารถเอาชนะทีมเก่าได้เพียง 2 หนเท่านั้น โดยเกมล่าสุดที่ “ปีศาจแดง” ในยุคของ มูรินโญ่ เจอกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” ได้แก่เกม เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อฤดูกาล 2017-18 โดเป็น เชลซี ที่ชนะไป 1-0 พร้อมทำให้ มูรินโญ่ แพ้ในนัดชิงบอลถ้วยในอังกฤษเป็นหนแรก

ทั้งนี้ก่อนลงสนามเกมวันเสาร์นี้เชลซียังไม่แพ้ใครชนะ 6 เสมอ 2 มี 20 แต้มจาก 8 นัดรั้งรองจ่าฝูงโดยเป็นรองแมนฯซิตี้แค่ประตูได้เสีย ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 3 มี 13 แต้มรั้งที่ 8 ของตารางคะแนน

Avatar photo