Politics

งานนี้มีระทึก!! ‘ผบ.ตร’ บอกผลเครื่องจับเท็จคดี ‘น้องชมพู่’ ออกแล้ว

งานนี้มีระทึก!! “ผบ.ตร” บอกผลเครื่องจับเท็จคดี “น้องชมพู่” ออกแล้ว ขอยังไม่เปิดเผยข้อมูล

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. เปิดเผยเกี่ยวกับความคืบหน้าในคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” แห่งบ้านกกกอก โดยระบุเพียงสั้น ๆ ว่า ผลการตรวจพิสูจน์ผ่านเครื่องจับเท็จ ซึ่งมีการสอบปากคำ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล, นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ครอบครัวน้องชมพู่ และชาวบ้านบ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ขณะนี้ออกมาแล้ว แต่ในส่วนของรายละเอียดนั้นยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล

สุวัฒน์251641
ขอบคุณภาพจาก กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบที่เสียชีวิตปริศนาที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหารว่า สัปดาห์นี้ได้รับทราบจากชุดสืบสวนสอบสวนว่า จะสรุปเรื่องการแปลผลเครื่องจับเท็จ หากจะแปลผลออกมาและมีความเห็นอย่างไร ทางทีมสืบสวนสอบสวนคงจะมารายงานให้ฟัง

อย่างไรก็ตาม เป็นเอกสิทธิ์ของทีมสืบสวนสอบสวนด้วย เพราะเป็นอำนาจหน้าที่เขา ส่วนตัวมองว่า ในสัปดาห์นี้ ยังไม่สามารถออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ โดยขอให้รอฟังความเห็นจากทีมทำงานก่อน ตนไม่ได้รู้อะไรดีไปกว่าทีมสืบสวนสอบสวน

เมื่อถามว่า ยังไม่มีวี่แววใช่หรือไม่ ทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า คำว่าวี่แวว อย่าอย่างนั้นดีกว่า เอาเป็นว่า อาทิตย์นี้ออกหมายจับไหม ส่วนตัวมองว่าไม่มี ใครที่ลุ้นอยู่ก็ให้ลุ้นต่อไป

เมื่อถามต่อถึงโอกาสในคดีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตอบไปครั้งหนึ่งแล้วว่าแผนการเดิมเราวางไว้เกิน 100 เปอร์เซ็นของแผนเดิมไปแล้ว

บาปบุญคุณโทษจะเชื่อหรือไม่ก็สุดแท้ แต่จะหนีเรื่องพวกนี้ไปไม่ได้ อาจจะหนีได้ชั่วครั้งชั่วคราว ถ้าวันไหนคิดว่าไม่อยากหนี และเหนื่อยแล้ว ก็มานั่งจับเข่าคุยกันดีกว่าว่าเกิดเหตุอะไร” ผบ.ตร.กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo