Sport

ไม่รอด! ‘เชลซี’ ปลด ‘แลมพาร์ด’ พ้นเก้าอี้กุนซือ

เชลซี แถลงการณ์ผ่านหน้าเว็บไซต์สโมสร ยืนยันสั่งปลด “แลมพาร์ด” กุนซือลูกหม้อวัย 42 ปีออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่

“เชลซี” ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งปลด “แฟรงค์ แลมพาร์ด” ผู้จัดการทีมหนุ่มไฟแรง พ้นตำแหน่งเรียบร้อย หลังเข้ามารับงานเป็นนายใหญ่แห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เพียง 18 เดือนเท่านั้น

shutterstock 1670351164

แลมพาร์ด ใช้เงินเสริมทัพไปกว่า 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,200 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กลับพา เชลซี ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ โดยรั้งอันดับ 9 ในพรีเมียร์ลีก และมีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ถึง 11 แต้ม จากการแพ้ไปถึง 5 จาก 8 เกมหลังสุด ในพรีเมียร์ลีก เก็บไปได้เพียง 29 คะแนนจาก 19 นัด

ขณะที่ สกาย เยอรมนี สื่อดังของเยอรมนี รายงานว่า เชลซี เล็งดึงตัว โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเมืองเบียร์ ที่กำลังว่างงาน หลังเพิ่งโดน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ปลดออกจากตำแหน่ง เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนแลมพาร์ดต่อไป

การตัดสินใจที่ยากลำบาก 

ในแถลงการณ์ที่ออกมานั้น เชลซี ระบุว่า สโมสรขอขอบคุณ แฟรงค์ สำหรับสิ่งที่เขาได้แสดงออกมาตลอดช่วงเวลาการเป็นเฮดโค้ช ของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผลการแข่งขันและผลงานในระยะหลังที่ไม่เป็นไปตามความคาดหมายของสโมสร ทำให้ทีมอยู่ในอันดับกลางตาราง โดยไม่มีเส้นทางสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ชัดเจน

คงไม่มีเวลาใดที่เหมาะสม สำหรับการแยกทางกับตำนานของสโมสรอย่าง แฟรงค์ แต่หลังจากการพิจารณาอย่างรอบคอบ มีการตัดสินใจว่าความเปลี่ยนแปลงคือสิ่งที่จำเป็นต้องเกิดขึ้นเพื่อให้สโมสรได้มีเวลาพัฒนาผลงานและผลการแข่งขันในฤดูกาลนี้

ขณะที่ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี กล่าวว่า

“นี่คือการตัดสินใจที่ยากลำบากมาก ๆ สำหรับสโมสร เพราะว่าผมมีความสัมพันธ์ส่วนตัวที่วิเศษกับ แฟรงค์ และผมก็เคารพเขาเป็นอย่างยิ่ง  เขาเป็นคนที่เปี่ยมไปด้วยความซื่อสัตย์และมีวินัยการทำงานที่สูงส่ง อย่างไรก็ตาม ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน พวกเราเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม

“ในฐานะตัวแทนของทุก ๆ คนที่สโมสร บอร์ดบริหารและตัวผมเอง ผมอยากขอบคุณ แฟรงค์ สำหรับการทำงานในบทบาทเฮดโค้ชของเขาและขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จเต็มที่ในอนาคต เขาคือไอค่อนคนสำคัญของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ซึ่งสถานะของเขายังคงเป็นเหมือนเดิม เขาจะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นอยู่เสมอเมื่อกลับมาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์”

ที่มา : www.chelseafc.com/th

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo