COVID-19

อ่างทองผงะ! เจอป่วยโควิดหมู่บ้านเดียวกว่า 10 คน จับตรวจหาเชื้อยกหมู่บ้าน

อ่างทอง จับตรวจยกหมู่บ้าน หลังพบผู้ป่วยมากกว่า 10 ราย สอบสวนโรคพบ  ติดเชื้อจากงานเลี้ยงปีใหม่ ของหมู่บ้านเมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ร่วมงาน 100 กว่าคน

วันนี้ (25 ม.ค.) นพ.ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอวิเศษชัยชาญ พร้อมสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 สระบุรี โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางจัก หน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอวิเศษชัยชาญ ลงพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง จัดกิจกรรม Restart ทำการคัดกรองค้นหาผู้ป่วยโควิด 19 จากประชากรในหมู่บ้านจำนวน 730 ราย 78 ครัวเรือน

ตรวจโควิด 1 1

วันนี้ทีมงานได้นำชาวบ้านหมู่ที่ 3 มาทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 โดยจะรู้ผลภายในเย็นนี้ จากการสอบสวนโรค โดยชุดปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอวิเศษชัยชาญ พบว่า การระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ตำบลบางจัก เกิดจากงานเลี้ยงสังสรรค์งานหนึ่งในหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2564 และมีผู้คนมาร่วมงานประมาณ 100 คน ซึ่งหนึ่งในนั้น คือผู้ป่วยยืนยัน ได้มาร่วมงานด้วย จึงเกิดการแพร่เชื้อไปในกลุ่มผู้มาร่วมงาน หลายราย

ผลการตรวจโรค พบว่า ผู้ติดเชื้อเกือบทั้งหมด ได้รับเชื้อในช่วงเวลาเดียวกันเกือบทั้งหมด จากการระบาดในครั้งนี้ ก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนตำบลบางจักโดยเฉพาะ ในหมู่ที่ 3 ซึ่งมีผู้ป่วยมากที่สุด ทำให้เกิดการรังเกียจจากสังคมภายนอก ไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้ ชาวบ้านได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจ

ทางสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง จึงทำการคัดกรองผู้ป่วยที่อาจจะหลงเหลือในหมู่บ้าน และจะประกาศหมู่บ้านปลอดโรค ให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบต่อไป จะได้สามารถดำรงชีวิตได้ปกติ และได้รับการยอมรับ จากสังคมภายนอก

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ปัจจุบันมียอดผู้ติดเชื้อจำนวน 116 ราย รักษาตัวหายแล้วจำนวน 92 ราย เป็นคนไทย 91 ราย และต่างด้าว 1 ราย ยังคงมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล จำนวน 24 ราย โดยเป็นคนไทยทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo