COVID-19

ระยอง ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 รายวันนี้ โยงซุ้มไก่ รอ ศบค.เคาะผ่อนคลาย

ระยอง ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ราย วันนี้ เปิดไทม์ไลน์ พบสามีเข้าออกซุ้มไก่บ่อย กักตัวกลุ่มเสี่ยง 7 คน แจงประเด็นผ่อนปรน อดใจรอ ศบค.พิจารณา

นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมกันเปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยอง วันนี้ (25 มกราคม) พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย เป็นสามีภรรยา อายุ 30 ปี ทั้งสองคน อยู่ที่ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง ระยอง

อนั่นต์ นาคนิยม

จากการสอบสวนโรคผู้ป่วยรายใหม่ วันนี้ พบวว่า ฝ่ายชายไม่มีอาการ แต่ไปสมัครงาน จึงต้องตรวจโควิดก่อน โดยไปตรวจหาเชื้อและส่งผลที่โรงพยาบาลรามา พบว่า ผลออกมาเป็นบวก สาธารณสุขจึงต้องลงพื้นที่ไปสอบสวนที่โรงงาน พบว่า เพื่อนที่ไปด้วยผลเป็นลบทั้งหมด และไทม์ไลน์พบ ไปที่ซุ้มไก่หลายครั้ง ซึ่งในซุ้มไก่มีการนำไก่ไปรวมกัน แต่ไม่ได้มีการแข่งขัน

ส่วนผู้หญิงที่เป็นภรรยา ทำงานบริษัท โดยตรวจหาเชื้อโควิดกลุ่มเสี่ยงแล้ว 12 คน ผลเป็นลบ โดยมีภรรยาของฝ่ายชายเท่านั้นที่พบการติดเชื้อเป็นบวก และมีกลุ่มเสี่ยง7คน ส่งเข้า กักตัวแล้ว จึงยังไม่ทราบว่าทั้งสอง ติดเชื้อมาจากที่ใด แต่ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกทั้งหมด

ระยอง 5

สำหรับยอดรวมผู้ป่วย จังหวัดระยอง สะสม 576 คน รักษาหายแล้ว 538 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังเหลือผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่ จำนวน 37 ราย มีการค้นหาเชิงรุกไปแล้ว 20,064 คน กักตัวเฝ้าระวังโรค 980 คน ซึ่งยังคงมีการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงทั่วทั้งจังหวัดต่อไป ส่วนเรื่องผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ต้องรอ ศบค.ประกาศ

หลังจากนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง จะประชุมหาจุดที่ไม่มีความเสี่ยงหรือเสี่ยงน้อย ในการผ่อนคลาย เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น และสร้างความมั่นใจกับทุกคน ส่วนการตั้งจุดตรวจนั้น ยังมีการตรวจในจุดต่างๆ ซึ่งจะเข้มงวดกับการเดินทางออกนอกจังหวัด ส่วนการเข้ามาระยองไม่ได้มีการกักตัว แต่อยากให้เดินทางเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo