COVID-19

‘หมอนวดแผนโบราณชลบุรี’ ตัดพ้อรัฐ ‘ถูกลืม’ วอนคลายล็อก ‘ขาดรายได้-หนี้พุ่ง’

ผู้ประกอบการนวดแผนโบราณชลบุรี กว่า 100 คน บุกศาลากลาง  เรียกร้องขอให้เปิดสถานบริการ หลังปิดมานาน ทำตกงาน ขาดรายได้เลี้ยงชีพ และครอบครัว 

วันนี้ (25 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล ปลัดจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.เฉลิมชัย ไกรวิชา กอ.รมน.ชลบุรี ได้รับข้อร้องเรียนผู้ประกอบการนวดแผนโบราณประมาณ 100 คน ที่เดินทางมาชุมนุมกัน บริเวณศาลาภักดีแผ่นดิน หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี  เพื่อเรียกร้องให้เปิดสถานบริการ เนื่องจากได้สั่งปิดมานาน ส่งผลให้หมอนวดแผนโบราณตกงาน ไม่มีรายได้จุนเจือครอบครัว รวมทั้งสถานประกอบการไม่มีรายได้ ทำให้มีหนี้สินจำนวนมาก จึงได้มารวมตัวเรียกร้องกับนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ขอให้เปิดสถานบริการนวดแผนโบราณโดยเร็วที่สุด

443375

น.ส.พิมพ์วรีย์ ศรีออน 1 ในผู้ที่เดินทางมาครั้งนี้ บอกว่า มาขอความเห็นใจและความเมตตาจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ขอโอกาสทำงานและคลายล็อกให้กับสถานบริการนวดแผนโบราณ เพราะทุกสถานประกอบการจะต้องได้รับอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งต้องปฏิบัติตามมาตรฐานที่กำหนด และเข้มข้นในเรื่องมาตรการความปลอดภัย

แต่เป็นอาชีพที่ถูกลืม โดยปิดสถานบริการก่อนเพื่อน และเปิดบริการหลังเพื่อน ซึ่งสถานบริการอื่นๆ อาทิ ทำผม ทำเล็บ สัก สามารถเปิดได้ แต่สถานบริการนวดแผนโบราณเปิดไม่ได้ ทั้งที่ทุกคนรักตัวกลัวตายทั้งนั้น อยากให้เห็นใจด้วย อยากให้เปิดบริการเหมือนกันสถานประกอบการอื่นๆ

443378

ด้านนายชวนินทร์ กล่าวว่า ในการสั่งปิดสถานบริการต่างๆในพื้นที่ จ.ชลบุรี เนื่องจากเป็นจังหวัดพื้นที่สีแดง จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงต้องปฏิบัติตามที่รัฐบาลกำหนด ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้พยายามผ่อนปรนให้สถานบริการ สถานประกอบการต่างๆสามารถให้บริการต่อไปได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบกำหนดของรัฐบาล

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงมาประชุมที่ จ.ชลบุรี และกำลังเสนอให้ ศบค.พิจารณาคลายล็อกพื้นที่สีแดงลงมา เพื่อให้สถานบริการ สถานประกอบการต่างๆสามารถดำเนินการได้ตามปกติ ส่วนข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการสถานบริการนวดแผนโบราณจะเสนอให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และรัฐบาลได้รับทราบต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo