Finance

ด่วน! กู้เงินออมสินใกล้เต็มวงเงินแล้ว พร้อมถกคลังขยายเพิ่ม

ด่วน!! กู้เงิน “ธนาคารออมสิน” ใกล้เต็มวงเงินแล้ว หลังประชาชนแห่ขอกู้จำนวนมาก คาดเต็มวงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ภายใน 1 – 2 วันนี้

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการสินเชื่อเสริมพลังฐานราก วงเงิน 1 หมื่นล้านบาทว่า ขณะนี้มีประชาชนที่สนใจยื่นกู้ในโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นประเมินว่า จะเต็มวงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ภายใน 1 – 2 วันนี้ โดยในรายละเอียด อาจต้องขอประเมินจากจำนวนผู้กู้ทั้งหมด รวมถึงขั้นตอนการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ ซึ่งต้องมีการตรวจสอบเครดิตบูโรด้วย จึงจะสามารถสรุปตัวเลขทั้งหมดได้อย่างชัดเจน

วิทัย รัตนากร

“ตอนนี้มีประชาชนให้ความสนใจยื่นกู้โครงการสินเชื่อเสริมพลังฐานรากเข้ามาเยอะมาก เบื้องต้นคาดว่า จะเต็มวงเงินเร็ว ๆ นี้ หรือถ้าเหลือก็น่าจะไม่เยอะ ต้องรอสรุปข้อมูลอีกที” นายวิทัย ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายวิทัย ระบุว่า หากมีการอนุมัติสินเชื่อโครงการเสริมพลังฐานราก เต็มวงเงิน 1 หมื่นล้านบาทแล้ว และยังมีความต้องการจากประชาชนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ก็จะขอหารือกับกระทรวงการคลังอีกครั้งว่า ต้องการให้ธนาคารออมสินขยายวงเงินการปล่อยสินเชื่อโครงการดังกล่าวเพิ่มเติมหรือไม่ โดยธนาคารมีความพร้อมในการดำเนินการตามนโยบาย เพื่อช่วยเหลือประชาชน

สำหรับประชาชนที่ไม่ผ่านการอนุมัติ “สินเชื่อเสริมพลังฐานราก” ธนาคารออมสินจะพิจารณาคุณสมบัติ หากผ่านเกณฑ์จะดึงเข้าโครงการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือสินเชื่อฉุกเฉิน ปล่อยกู้รายละ 1 หมื่นบาท ซึ่งปัจจุบันยังมีวงเงินเหลืออีก 2.7-2.8 พันล้านบาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาภาระของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo