World News

สิ้น “แลร์รี คิง” ตำนานทอล์ก โชว์ อเมริกัน

“แลร์รี คิง” พิธีกรรายการทอล์ก โชว์ ระดับตำนาน ของสหรัฐ เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 87 ปี ยังไม่ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต

ชานส์ คิง บุตรชายของแลร์รี คิง ออกมายืนยันการเสียชีวิตของบิดา ในช่วงเช้าวันนี้ (23 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น แต่ยังไม่มีการให้รายละเอียดถึงสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด

shutterstock 67402723

อย่างไรก็ดี ในช่วงต้นเดือนมกราคมนี้ สื่ออเมริกัน รายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับครอบครัวว่า แลร์รี คิง ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลซีดาส์ ไซไน หลังตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ที่ผ่านมา แลร์รี่ คิง มีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน และเคยมีอาการหัวใจวายหลายครั้ง ซึ่งเขาได้เข้ารับการผ่าตัดบายพาสถึง 4 ครั้ง โดยในปี 2560 เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอด และในปี 2562 ก็ได้รับการรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

จากอาการป่วยต่างๆ ทำให้เขาเกิดแรงบันดาลใจในการก่อตั้ง มูลนิธิแลร์รีคิง คาร์ดิแอค ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรมุ่งช่วยเหลือผู้ที่ไม่มีประกันสุขภาพและไม่สามารถจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้

แลร์รี่ คิง ถือเป็นพิธีกรรายการทอล์คโชว์ระดับตำนาน เขาจัดรายการ “Larry King Live” ของ CNN เป็นเวลา 25 ปี สัมภาษณ์ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี คนดัง นักกีฬา ดาราภาพยนตร์ รวมถึงผู้คนทั่ว ๆ ไป ก่อนที่จะอำลาวงการในปี 2553 ซึ่งมีการรวบรวมเทปบันทึกรายการของเขาพบว่ามีมากกว่า 6,000 ตอน

2 ปีต่อมา ในปี 2555 เขาได้เป็นพิธีกรรายการ “Larry King Now” ทางช่อง Ora TV อีกครั้ง ซึ่งเป็นเครือข่ายดิจิทัล ที่เขาร่วมก่อตั้งกับ คาร์ลอส สลิม เจ้าพ่อโทรคมนาคมชาวเม็กซิกัน

สำหรับชีวิตส่วนตัวนั้น แลร์รี คิง แต่งงานถึง 8 ครั้ง กับผู้หญิง 7 คน โดยเขามีลูกทั้งหมด 5 คน และมีหลานอีกถึง 9 คน โดยเมื่อปีที่แล้ว เขาเพิ่ง แลร์รี่ คิง สูญเสียลูกชาย และลูกสาว ในเวลาห่างกันไม่กี่สัปดาห์ โดยแอนดี้ ลูกชายวัย 67 ปี เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย ส่วนไชอา ลูกสาววัย 51 ปี เสียชีวิต จากมะเร็งปอด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo