COVID-19

คณะสงฆ์จังหวัดสมุทรสาคร จัดสวดเจริญพระพุทธมนต์ ให้ผู้ว่าฯสมุทรสาคร หายเร็ววัน

คณะสงฆ์ระดับพระสังฆาธิการ สวดเจริญพระพุทธมนต์ให้พ่อเมืองสมุทรสาคร ที่วัดเจษฎาราม วันนี้ สมุทรสาคร เจอโควิดเพิ่ม 148 ราย 

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 23 มกราคม 2564 ที่วัดเจษฎาราม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร คณะสงฆ์ระดับพระสังฆาธิการในจังหวัดสมุทรสาคร โดยการนำของ พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดเจษฎาราม (พระอารามหลวง) ได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมด้วย นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัด และมีผู้แทนจากทุกภาคส่วน ได้เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร

พระครูสิริสารนิวิฐ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดขึ้น เพื่อเป็นการร่วมกันน้อมนำบุญกุศลที่ได้ทำมา ส่งผลให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หายจากอาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่ กลับมามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

ทั้งนี้เพราะสาเหตุที่ท่านเจ็บป่วยนั้น ก็เนื่องจากท่านได้ทำงาน เพื่อจังหวัดสมุทรสาคร โดยทุ่มเทแรงกายแรงใจทุกอย่าง ไม่รู้แก่เหน็ดเหนื่อย ทำเต็มที่ทุกอย่าง แต่ด้วยความที่ทำงานโดยไม่ได้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน ทั้งการดูแลปกครองและการเยี่ยมเยียนผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงทำให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เกิดการติดเชื้อขึ้นมาตามที่เป็นข่าว จนต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

วัดเจษ1

ดังนั้น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ทางคณะสงฆ์จังหวัดสมุทรสาคร จึงได้ร่วมกันประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อท่านผู้ว่าในครั้งนี้นี้ เพื่อเป็นมงคลชีวิตแก่ท่านพ่อเมือง

สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร เจอโควิดเพิ่ม 148 รายวันนี้ (23 มกราคม 2564) มาจากการค้นหาเชิงรุก 72คน เป็นคนไทย 2คนและ แรงงานต่างด้าว 70  คน และจากการพบผู้ติดเชื้อในโรงพยาบาล 76 คน เป็นคนไทย 50 คน ต่างด้าว 26  คน

วัดเจษ3

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อสะสม ของจังหวัดสมุทรสาคร อยู่ที่ 5,493 ราย มาจากการค้นหาเชิงรุก 4,221 ราย และในโรงพยาบาล 1,272 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 1,489 ราย

Cr.วัดเจษฎาราม /ทีมหมอข่าวมหาชัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo