World News

‘เอ็มเอสซี ครูซเซส’ เดิมพันตลาดจีน เล็งบริการเรือสำราญพร้อมกัน 2 ลำ หวังสร้างเติบโต

เอ็มเอสซี ครูซเซส 1 ในบริษัทผู้ให้บริการเรือสำราญรายใหญ่สุดของโลก ประกาศเริ่มให้บริการเรือสำราญ 2 ลำ ในตลาดจีน เป็นครั้งแรก ในปี 2565

ภายใต้แผนการที่วางไว้ “เอ็มเอสซี วีร์ตัวซา” เรือธงในอนาคตของบริษัท และเรือสำราญที่มีขนาดใหญ่สุดในยุโรป จะเข้าร่วมกับ “เอ็มเอสซี บิลิสซิมา” เรือสำราญที่มีขนาดใหญ่สุดในเอเชีย เพื่อให้บริการในตลาดจีน

shutterstock 136639547

แผนการดังกล่าว จะทำให้เอ็มเอสซี ครูซเซส กลายเป็นผู้ให้บริการเรือสำราญรายใหญ่ระดับโลกรายแรก ที่นำเรือสำราญ ที่ได้ชื่อว่าเป็นเรือธงของบริษัท เข้าทำธุรกิจในจีนพร้อมกันถึง 2 ลำ และจะเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของ “การประจำการเรือธงคู่” ในตลาดเรือสำราญแดนมังกร

ทั้งนี้ เอ็มเอสซี ครูซเซส ซึ่งมีตระกูลอาปอนเต เป็นผู้ก่อตั้ง และเป็นเจ้าของกิจการอยู่ ถือเป็นแบรด์ชั้นนำในตลาดเรือสำราญยุโรป อเมริกาใต้ ภูมิภาคอ่าว และพื้นที่ทางตอนใต้ของทวีปแอ ฟริกาใต้ โดยบริษัทเข้าไปตั้งฐานการดำเนินงานในจีน มาตั้งแต่ปี 2559

shutterstock 667545196

ก่อนหน้าที่จะประกาศถึงแผนการขยายบริการในแดนมังกรนั้น กลยุทธ์ของเอ็มเอสซี ครูซเซส ในตลาดนี้ คือ การให้บริการด้วยเรือสำราญเพียงลำเดียวเท่านั้น แต่ก็ดำเนินการยกระดับเรือสำราญที่นำมาทำธุรกิจเป็นระยะ ๆ เริ่มจากเรือเอ็มเอสซี ลิริกา ในปี 2559 มาเป็น เอ็มเอสซี สเปลนตีตา ในปี 2561 ก่อนจะขยับขึ้นมาเป็น เอ็มเอสซี บิลิสซิมา ในปี 2564

การนำเรือสำราญเอ็มเอสซี วีร์ตัวซา เข้ามาให้บริการร่วมกับ เอ็มเอสซี บิลิสซิมานั้น จะทำให้ขีดความสามารถและขนาดธุรกิจของบริษัท เพิ่มขึ้นอย่างมากภายในปี 2565
เฮเลน ฮวง ประธานบริหาร เอ็มเอสซี ครูซเซส จีน กล่าวว่า การให้บริการเรือสำราญพร้อมกัน 2 ลำ ถือเป็นการยกระดับกลยุทธ์การดำเนินงานครั้งใหญ่ของบริษัทในจีน ทั้งยังจะเป็นเป็นเครื่องยืนยัน ถึงความมุ่งมั่น และความจริงใจของบริษัท ในการร่วมมือพัฒนาอุตสาหกรรมเรือสำราญจีน

shutterstock 1729525420

“สำหรับ เอ็มเอสซี ครูซเซส แล้ว จีนถือเป็นตลาดกลยุทธ์ที่สำคัญ แม้ว่าในฐานะอุตสาหกรรม เราต้องเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ จากการระบาดใหญ่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เราก็ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดเรือสำราญจีน”

“เมื่อมองไปข้างหน้า เราเชื่อว่า จีนยังคงเป็นดินแดนที่มีอนาคตในการเติบโต สำหรับอุตสาหกรรมเรือสำราญ และเราหวังที่จะนำโอกาส และความมั่งคั่งใหม่ ๆ เข้ามา ด้วยการนำเรือธงสองลำของเรา เข้ามาให้บริการในตลาดนี้ เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของอุตสาหกรรม”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo