COVID-19

เปิดไทม์ไลน์ผู้ประกาศ NBT ติดโควิด ไล่ตรวจกลุ่มผู้เสี่ยงสูง 34 คน

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ประกาศข่าว NBT ติดโควิด ล่าสุดผลตรวจกลุ่มเสี่ยงสูง 34 คน ผู้ประกาศสองคน ผลตรวจเป็นลบ พร้อมทำความสะอาดทุกพื้นที่เสี่ยง

จากกรณีผู้ประกาศข่าวของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT พบติดเชื้อโควิด -19 สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์” ระบุไทม์ไลน์ ผู้ประกาศข่าว NBT ที่ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 และผลตรวจผู้ประกาศข่าว 2 คนที่อยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผลตรวจเป็นลบ โดยระบุว่า

NBT

“นางจริยา ประสพทรัพย์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้ นาย ส.กรกช ยอดไชย ผู้ประกาศข่าวที่ติดเชื้อได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระรามเก้าเรียบร้อยแล้ว โดยช่อง NBT จะทำการตรวจหาเชื้อกับเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมให้เฝ้าสังเกตอาการตามมาตรการของสธ. และทำความสะอาดในทุกพื้นที่เสี่ยง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้มีการเผยแพร่และแชร์ข่าวที่คลาดเคลื่อน ก่อให้เกิดความสับสนหรือเข้าใจผิดในบางประเด็น ทาง NBT ขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

ผู้ประกาศข่าวชาย NBT ที่ติดเชื้อโควิด -19 เป็นผู้ประกาศข่าวภาคค่ำ​ ไม่ใช่ข่าวภาคเที่ยงตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ไทม์ไลน์ของผู้ประกาศข่าว ตั้งแต่ วันที่ 8 มกราคม 2564 ส่วนใหญ่เป็นการปฏิบัติงาน ณ ที่พัก (WFH) สลับกับไปทำงานที่กรมประชาสัมพันธ์ ซ.อารีย์ฯ ไม่ได้ทำงานประจำที่ NBT ถนนวิภาวดีฯ แต่มีเฉพาะบางวันที่มาอ่านข่าวภาคค่ำที่ NBT ถ.วิภาวดีฯ เท่านั้น

กรณีที่มีการเผยแพร่ว่า ผู้ประกาศข่าวติดเชื้อโควิดมาจากช่างแต่งหน้า ที่ก่อนหน้านี้ได้ไปแต่งหน้าดีเจมะตูมนั้น “ไม่เป็นความจริง” เพราะช่างแต่งหน้าคนดังกล่าว ยังไม่ได้เข้ามาที่ NBT หลังจากแต่งหน้าดีเจมะตูม และช่างแต่งหน้าคนนี้ไปตรวจโควิด-19 แล้ว ผลเป็น “ลบ”

NBT ได้วางมาตรการ กรณีหากมีผู้ติดเชื้อไว้แล้วตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยจะคัดกรอง เจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยง และผู้เกี่ยวข้องทุกคน เข้ารับการตรวจหาเชื้อจากรถชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 2 คัน เพื่อเก็บเชื้อ และอีก 1 คัน เป็นรถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษ พระราชทาน เพื่อวิเคราะห์ผลทันที เป็นครั้งแรก นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูง

ผู้บริหารฯ ได้สั่งการให้ปิดอาคารกรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์ฯ เป็นเวลา 3 วัน เพื่อฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดอาคาร จะเปิดทำการในวันจันทร์ที่ 25 ม.ค.64 แต่ยังมีมาตรการ WFH และผู้มีความเสี่ยงสูงกักตัว 14 วัน

ส่วนที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT ถนนวิภาวดีรังสิต ได้ให้เจ้าหน้าที่ มาฉีดพ่นยา แล้วปิดไว้ 3 ชม. จากนั้นจะกลับมาใช้ห้องส่งได้เหมือนเดิม เริ่มตั้งแต่ข่าวเช้า วันที่ 23 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มโควิด-19 หลังผู้ประกาศสถานีโทรทัศน์ NBT ติดเชื้อโดยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคด้วย

สำหรับผลการตรวจหาเชื้อโควิด -19 ของเจ้าหน้าที่กรมประชาสัมพันธ์ในกลุ่มเสี่ยงสูง ผลปรากฏว่า ผู้ประกาศข่าว 2 คน คือ คุณสุภนันท์ ฤทธิ์มนตรี และคุณปวีณา ฟักทอง มีผลเป็นลบ ไม่ติดเชื้อโควิด – 19 เช่นเดียวกับ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ผลตรวจ เป็นลบ ไม่พบเชื้อ แต่ก็ยังต้องกักตัว 14 ตามมาตราการต่อไป

ดังนั้นขอให้ประชาชนช่วยกันตรวจสอบข้อมูลอย่ารีบเชื่อและแชร์ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กรมประชาสัมพันธ์ทุกคน ขอยืนยันทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างเต็มกำลังโดยเฉพาะในห้วงเวลาที่เผชิญกับภาวะไม่ปกติเช่นนี้ เพื่อนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo