COVID-19

ชี้แจงด่วน! สถาบันวัคซีนเข้าพบ เลขานายกฯ อย่าโยงการเมือง-แอสตราเซนเนกา

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ออกแถลงการณ์ด่วน กรณีเข้าพบเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อชี้แจงกระบวนการขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 อย่าโยงการเมือง แอสตราเซนเนกา

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ออกแถลงการณ์เรื่อง ข้อเท็จจริงการเข้าพบเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล และมีผู้นำไปโยงประเด็นการเมือง และระบุว่า สาเหตุมาจากบริษัท แอสตราเซนเนกา ไม่พอใจ ว่า ไม่เป็นความจริง โดยระบุว่า

นพ.นคร เปรมศรี 2

ตามที่มีข่าวของสื่อมวลชน กรณี นพ.นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ พร้อมด้วยเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เข้าพบ นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 นั้น เป็นการเข้าร่วมชี้แจงกระบวนการขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด 19 ในประเทศไทย ว่ามีขั้นตอนของกฏหมายและกฏระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างไร และการควบคุมกำกับคุณภาพของวัคซีน ที่จะมีผู้มาขอขึ้นทะเบียน ไม่เกี่ยวข้องกับการแถลงข่าวใด ๆ และไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง หรือความไม่พอใจของบริษัท แอสตราเซนเนกา แต่อย่างใด

ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้สื่อมวลชน รักษาจรรยาบรรณของการเป็นนักสื่อสารมวลชนที่ดี ไม่ควรเสนอข่างที่ไม่มีแหล่งข่าวที่อ้างอิงได้ รวมทั้งขอให้ลบข่าวเท็จนี้ ออกจากช่องทางการสื่อสารทั้งหมด

วัคซีน 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo