Sport

“ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง”สอนทักษะลูกหนังยช.ไทย-ลาวที่อุบล18-19พ.ย.

chol1

“ฉลามชล” เตรียมผนึกกำลังกับ “เครื่องดื่มตราช้าง” จัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคม ภายใต้ชื่อ “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง” ปีที่ 2 โดยปีนี้จะยกทัพช่วยสอนทักษะลูกหนังให้กับเยาวชนไทยและเยาวชนเพื่อนบ้านเชื้อชาติลาว ณ สุดเขตแดนประเทศไทยเมืองเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี 18-19 พ.ย.นี้

จากการเปิดเผย ของ “เดอะเซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ถึงที่มาที่ไปของการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ที่ทางสโมสร ได้ร่วมมือกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต และ จัดจำหน่ายเครื่องดื่มตรา ช้าง ภายใต้ชื่อโครงการ “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง” ผ่านเว็ปไซต์สโมสร Chonburifootballclub.com ว่า

“สำหรับในปีที่ผ่านมา เรา ได้ร่วมมือกับ เครื่องดื่มตราช้าง จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้ชื่อ ช้างชวนชลช่วยน้อง และ ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จากประชาชน และ เยาวชน ที่ห่างไกล ในศาสตร์ของลูกหนัง ตลอดจนเยาวชนที่ต้องการความช่วยเหลือจากทางสังคม ซึ่งเมื่อช่วงต้นปี เรา(ชลบุรี) ได้เดินทางไปจัดโครงการที่จังหวัดอ่างทอง และ อยุธยา มาแล้ว และเมื่อจบฤดูกาล 2018 ก็เป็นไปตามเจตนารมณ์ของทั้งสโมสรชลบุรี เอฟซี และ เครื่องดื่มตราช้าง ที่อยากจะหยิบยื่นสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคมอีกครั้ง”

“ซึ่งการเดินทางไปช่วยเหลือเยาวชนที่ห่างไกลจากศาสตร์ลูกหนังแถบตะเข็บชายแดนในครั้งนี้ ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ สำหรับการช่วยเหลือสังคมของเรา เพราะก่อนหน้านี้พื้นที่ทางชายแดนที่อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี นั้นมีปัญหาในเรื่องยาเสพติด ของเยาวชน ทั้ง ไทย และ ลาว ในละแวกนี้ ทางสโมสรฯอยากจะทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม ผมคิดว่าสโมสรฟุตบอล กับ สังคมไทยนั้นคือเรื่องเดียวกัน ฟุตบอล กับ สังคม ก็เช่นกัน และ ทีมฟุตบอลของ เรา (ชลบุรี เอฟซี) ก็พร้อมที่จะทำสิ่งดีๆ เพื่อ สังคม นอกจากการแข่งขันฟุตบอล เพียงอย่างเดียว”

“ทางเครื่องดื่มตราช้าง ผู้สนับสนุนของชลบุรี เอฟซี รู้สึกยินดีที่จะยื่นมือช่วยเหลือเยาวชนแถบชายแดนริมแม่น้ำโขง และ ปีนี้เราไม่ได้ช่วยแค่เยาวชนไทยเท่านั้น ยังมีน้องๆเยาวชน จากฝั่งลาว ข้ามแม่น้ำโขงมาเพื่อเรียนรู้ทักษะลูกหนังจากสโมสร ของเรา และ นักเตะของเราทั้ง เกริกฤทธิ์, วรชิต , ชนินทร์, ภานุพงษ์ จะไปร่วมสร้างสีสันให้กับชาวเขมราฐ รวมไปถึงจะมีการมอบอุปกรณ์กีฬา และ จักรยาน ให้กับเยาวชน และ โรงเรียน ในพื้นที่ห่างไกลอีกด้วย ซึ่งรายละเอียดกิจกรรม สามารถติดตามได้จากสื่อของสโมสรทุกช่องทางหลังจากนี้ครับ” รองประธานสโมสรฉลามชลกล่าวทิ้งท้าย

Avatar photo