Politics

‘ณัฏฐพล’ ปัดถกบิ๊กตู่ดัน ‘ทยา’ ลงชิงผู้ว่าฯกทม. รับขอ ‘บิ๊กป้อม’ แล้ว!

“ณัฏฐพล” เข้าพบ “นายกรัฐมนตรี” ปัดคุยดัน “ทยา” ลงชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าฯ กทม.” เผยขอ “บิ๊กป้อม” แล้ว เพราะถือเป็นมารยาททางการเมือง

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งภายหลังเข้าพบ นายณัฏฐพล กล่าวถึงกรณีที่นางทยา ทีปสุรรณ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพ (กทม.) ว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เรียกมาพูดคุยเรื่องดังกล่าว

ส่วนการลงสมัคร “ผู้ว่าฯ กทม.” ของภรรยาเป็นการเสนอตัว ให้ประชาชนคนกรุงเทพฯ เลือกเท่านั้น ไม่ได้มีอะไร เพียงแสดงเจตจำนงสนใจที่จะเป็นตัวเลือก

ส่วนแผนงานที่จะทำให้ได้รับเลือก ต้องดูว่าจะไปทางไหน สำหรับตนมีความเป็นพรรคอยู่ ก็ต้องระมัดระวังในการจะขับเคลื่อน เพราะมีเรื่องของกฎหมายที่เกี่ยวข้องที่ต้องระมัดระวังพอสมควร ซึ่งได้ขออนุญาตพล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคแล้ว เพราะถือเป็นมารยาททางการเมือง ส่วนพรรคจะเลือกใครเป็นเรื่องของพรรค ที่ต้องมองถึงผลประโยชน์สูงสุดว่าใครจะลงในนามพรรคหรือไม่ลงในนามพรรค

100093122 3221449824551968 7925436832718782464 n
ภาพจากเฟซบุ๊ก Nataphol Teepsuwan – ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

ส่วนที่ผ่านมามีชื่อของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประกาศลงสมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งสังคมมองว่าพรรคพลังประชารัฐ ให้การสนับสนุน จะเป็นการแย่งคะแนนกันหรือไม่ นายณัฐพล กล่าวว่า เป็นการพูดกันของสื่อมวลชน ในส่วนของพรรคยังไม่ได้ประชุม ซึ่งจะต้องประชุมคณะกรรมการสรรหา เพราะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นขนาดใหญ่ และอาจมีปัญหาการตีความต่าง ๆ ซึ่งทางออกของหัวหน้าพรรค อาจไม่ส่งใครลงสมัครในนามของพรรค เหมือนกับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่ผ่านมา

“ถ้านางทยาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะที่ผมเป็นรัฐมนตรี คงจะไม่ไปหาเสียงช่วย เพื่อไม่ให้สังคมมองว่าเอื้อประโยชน์กัน และจะขัดกับกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นมาตรา 34 ส่วนนางทยาจะลงในนามอิสระหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้ง” นายณัฏฐพล กล่าว

นายณัฏฐพล กล่าวปฎิเสธกรณีมีกระแสข่าวจะลาออก หากพรรคพลังประชารัฐ ไม่สนับสนุนนางทยาลงสมัคร เพราะตนอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ ต้องคำนึงถึงมารยาททางการเมือง หากพรรคตัดสินใจไปทางใดทางหนึ่ง ต้องดูความเหมาะสมเรื่องของมารยาท ขณะเดียวกันจะไม่เอาการแข่งขันในระดับใด มาเป็นความเสี่ยงหรือทำให้เกิดปัญหากับพรรคอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo