Entertainment

มิค-เบนซ์ ช็อก! น้องเปรม มีอาการแพ้ขั้นรุนแรงอีกคน ลือสนั่น! พ่อมิค ‘ซุกเมียน้อย’

คุณแม่คุณพ่อลูก 3 เบนซ์ พรชิตา และ มิค บรมวุฒิ เปิดใจครั้งแรก หลังคลอดลูกคนที่ 3 พี่ปริม, น้องปราง แย่งกันดูแล แต่ก็ต้องมีเรื่องช้ำเมื่อ น้องเปรม ลูกชายคนเล็ก มีอาการแพ้ขั้นรุนแรง ทำเอาหัวอกคนเป็นพ่อแม่กังวลสุด ๆ ส่วนคุณแม่เบนซ์ ลั่น ขอคัมแบ็กวงการ แถมยังมีข่าวลือคุณพ่อมิคซุกเมียน้อยไว้ที่บ้าน โดยทั้งคู่มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีธัญญา ธัญญาเรศ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

7 มิค เบนซ์ 5

ตอนนี้ลูก 3 ที่บ้านอลวนคึกคักขนาดไหน ?

มิค : เรียกว่าไม่ได้นอน วัน ๆ ไม่ได้ทำอะไรเลยดีกว่า

เบนซ์ : ยุ่งอยู่แต่กับลูกจริง ๆ เรียกชื่อทั้งวัน เดี๋ยวปริม เดี๋ยวปราง เรียกกันมึนไปหมด แล้วก็เสียงเจี๊ยวจ๊าวตลอดเวลา เพราะว่าพี่ ๆ เขาช่วยกันเลี้ยงน้อง แต่เลี้ยงแรงไปนิดนึง เราก็ต้องคอยปราง ปริม ทั้งวัน เราจะตื่นเต้นตลอดเวลา ดีนะคะ สติจะได้เรียกกลับมาเร็วหน่อย เพราะบางทีไม่ได้นอน สติจะไม่ค่อยมี แต่ถ้าลูกวิ่งอยู่จะมีสติ คอยเรียกลูก

เห็นข่าวลูกมีอาการแพ้ น้องเปรมแพ้อะไรบ้าง ?

มิค : เรื่องมันเกิดขึ้นคืออยู่วันนึงเบนซ์กินขนม ซึ่งคุณหมอบอกว่าช่วงแรก ๆ ควรจะงดเหมือนปรางไปก่อน เพราะเราไม่รู้ว่าเปรมจะแพ้ไหม สุดท้ายมีอยู่วันนึงไปงานเลี้ยงเบบี้ชาวเวอร์ของวิกกี้กับพี่ชาย ไปเสร็จก็เหมือนกินช็อคโกแลต กินอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ แค่นั้น คืนนั้นเท่านั้นแหละ นมที่ปั้มออกมา หน้าน้องเปรมเห่อเหมือนปรางเลย

เบนซ์ : หน้าน้องเปรมจะเห่อเป็นปรื้นหนา ๆ คือมาหมดทั้งตัว ก็เลยพูดกับพี่มิคว่าชัวร์ แพ้แน่ ๆ ไม่นมวัว ก็ไข่ เพราะวันนั้นเบนซ์กินไข่ด้วย คิดว่าแน่ ๆ คือนมกับไข่ แต่ว่าไม่รู้แพ้อะไร แล้วตอนนี้เบนซ์ก็งดทุกอย่างเหมือนเดิม คือ นม ไข่ ถั่ว แล้วก็อาหารทะเล แต่ว่าเขาก็ยังมีผื่นอยู่ดี

7 มิค เบนซ์ 2

แล้วที่ต้องห่อตัวขนาดนี้เพราะอะไร ?

มิค : เพราะเราพาน้องปรางไปหาหมอ เราก็รู้แล้วว่าอาการแบบนี้มันไม่ใช่เซตเดิม มันเป็นอาการแพ้ พอหลังจากเกิดเหตุเราก็นัดหมอ ไปถึงปุ๊บ คุณหมอเขาก็สกินเทสก่อน เพราะว่าเด็ก 2 เดือนเขายังไม่อยากเจาะเลือด แต่มันยังไม่ขึ้นว่าแพ้ไข่หรือนม แต่มันแพ้แน่นอน ต้องเจาะเลือดถึงจะดูผลว่าความแพ้มันหนักขนาดไหน ก็เลยไปพันตัวแบบนั้น นั้นคือการรักษา ก็คือเอาไปแช่น้ำเกลือก่อน ที่นี้จะทายา ชโลมครีมเต็มตัวเลย แล้วเขาจะพันตัว เราเอากลับบ้านประมาณ 3 ชั่วโมงอย่าให้ตัวผ้าแห้ง ก็จะฉีดน้ำเกลือใส่อยู่ตลอด

ตอนนั้นงอแงไหม ?

มิค : น้องปรางตอนที่ไปร้องไม่หยุด แต่เปรมไม่ร้องเลย พอถึงบ้านถอดผ้าออกเท่านั้นแหละ ผิวใสเลย

7 มิค เบนซ์ 3

ตอนน้องปรางเป็นคือหนักมากเลยใช่ไหม?

มิค : ปรางหนักกว่า อันที่สลบไปคือล่าสุด เริ่มแรกน้องปรางเริ่มเป็นสะเก็ดที่หน้าด้วยซ้ำ มีน้ำเหลือง เรารู้สึกว่านี่มันไม่ใช่เซตเดิม เราก็ไปหาที่โรงพยาบาลเหมือนเดิม พอไปถึงก็ได้รับการรักษาเหมือนน้องเปรม ทีนี้เราก็รู้วิธีดูแลน้องปรางแล้ว ว่าโอเคเจาะเลือดออกมา ไข่ไก่ นมวัว ช่วงแรงแป้งสาลีด้วย ถั่ว แล้วก็อาหารทะเลที่มีกระดอง เราดูแลปรางจนมาถึง 2 ขวบกว่าโดยที่ไม่ได้มีปัญหาอะไร กินเฉี่ยว ๆ นิดหน่อย เรารู้วิธีรักษาหมดแล้ว แต่มันมีอยู่วันนึงเรากลับมาถึงบ้าน อยู่ดี ๆ ปรางวิ่งเข้ามาหามิค แล้วเริ่มงอแง แล้วถกเสื้อขึ้นมาเกา เราก็ถามว่าคันเหรอลูก กินยาไหม ก็เลยพาปรางไปกินยา ทีนี้เขาเริ่มร้องไห้ไม่หยุด เราก็เอ๊ะมันไม่ปกติ

เบนซ์ : คือปกติเวลาที่เขาคันเขาก็จะงอแง คือเด็กงอแงกับเด็กทรมานไม่เหมือนกัน คือเวลาเขาได้ยาไปแล้ว 10 นาที เขาจะดีขึ้น แต่กลายเป็นว่า 10 นาทีมันแย่ เขาดิ้น ไม่เคยเห็นเด็กดิ้น ปรางไม่ไหว แม่ปรางไม่ไหว แล้วก็ร้อง ดิ้นจนเราบอกว่าพ่อต้องไปโรงพยาบาลแล้วแหละ

มิค : เริ่มจากที่ตาบวมก่อน ปากบวม หู มือ เท้า บวม มิคเลยโทรหาคุณหมอ คุณหมอบอกว่ารีบไปโรงพยาบาลด่วน ลูกคุณกำลังจะช็อก พอออกจากประตูบ้าน 500 เมตร ปรางก็แอร๊ยย เหมือนตาเหลือกหน่อย ๆ แล้วก็คอพับไปเลย

เบนซ์ : คือเขาหายใจก่อนที่เขาจะหลับไป คือเขาหายใจสั้น ๆ เหมือนเหนื่อย ก็คิดว่าหลอดลมมันคงจะบวม

7 มิค เบนซ์ 7

ความรู้สึกพ่อแม่ตอนนั้น ?

มิค : ใจตกถึงตาตุ่มแล้ว มิคก็ขับรถเร็ว แล้วบีบแตร เบนซ์ก็หันมามีสติหน่อยสิพ่อ คือใจตกถึงตาตุ่ม ประมาณ 4 วินาทีที่ลูกไม่ตอบสนอง แล้วประมาณวินาทีที่ 4 เขาถึงสะดุ้งขึ้นมาร้องไห้ต่อ

แล้วเขาแพ้อะไร กินอะไรเข้าไป ?

เบนซ์ : ไม่ได้กินอะไรเลย

มิค : วันที่ไปถึงโรงพยาบาล หมอเขาขอเจาะเลือดตรวจเลย เขาถ้าน้องแพ้อะไร เจาะตอนนี้ค่าต้องขึ้น สรุปไม่มีอะไรเลย ตรวจไม่เจอ เพราะว่าค่าทุกตัวที่เขาแพ้มันลดลง แต่มีอย่างเดียวคือวันนั้นอากาศแย่ที่สุด เพราะฝุ่นเยอะ หรือนี่คือตัวทำให้น้องปรางเป็นทั้ง 3 ระบบ คือ ผื่น หายใจ แล้วก็สมองขาดอ็อกซิเจนเลยสลบไป

ล่าสุดน้องปรางแขนเกือบหลุดเหรอ ?

มิค : แขนเกือบหลุดคลับ ข้อต่อที่ข้อศอกหลุด

7 มิค เบนซ์ 6

หลุดแต่เห็นว่าคุณพ่อ คุณแม่ไม่เชื่อ ?

เบนซ์ : คุณเขาดราม่าเยอะ

มิค : เขาจะเป็นเด็กที่ เหมือนมิคออกจากบ้าน ปรางร้องไห้หายแล้ว เห็นรถพ่อถอยเข้ามา ยืนรอหน้าประตู พอพ่อเปิดประตูมาปุ๊บร้องไห้ น้ำตามาตามสั่ง วันนั้นมันเกิดเหตุ มันมีคอกอยู่ใช่ไหมครับ ปรางอยู่ในคอก ปริมอยู่ด้านนอก แล้วเขาก็ดึงแขนน้อง ซึ่งทุกคนที่เห็นบอกว่าไม่ได้ดึงแรง แต่อยู่ดี ๆ ปรางก็ร้องไห้ เราสองคนก็มองหน้ากันจริงปะวะ แต่เขาร้องเริ่มนานขึ้น

เบนซ์ : เราบอกไหนปรางยกแขนสิ เขาก็บอกยกไม่ได้ เจ็บ

มิค : เราก็ให้เขาลองขยับนิ้ว เขาก็บอกปรางเจ็บ แล้วแขนเริ่มม่วง ๆ หน่อย มิคถามปราง อยากไปหาหมอ ไปโรงพยาบาลไหมลูก เขาบอกปรางอยากไปหาหมอ ก็เลยไปโรงพยาบาล พอไปถึง ยกแขนไม่ขึ้น ขยับแขนไม่ค่อยได้ คุณหมอขยับแขนปุ๊บปรางหายเลย

ลูกคนที่ 4 จะมาไม่มา ?

มิค : ก็ไม่แน่นะ ทุกวันนี้ยังไม่มีใครทำหมัน ตอนแรกเราก็เถียงกันอยู่ว่าใครจะเป็นคนทำ เขาก็ให้เราไปทำ เราก็ให้เขาไปทำ แต่สรุปก่อนที่จะเข้าไปคลอดน้องเปรม หมอก็เดินมาถามอีกรอบ ตกลงให้ทำหมันเลยไหม เราหันไปมองหน้ากันแล้วไว้ก่อนดีไหม

7 มิค เบนซ์ 4

แสดงว่ามีแพลน ?

มิค : ไม่แน่ ขอดูไปก่อนว่ามันจะเป็นยังไง

เบนซ์ : จะเอาอะไรกินกันลูก 4 คนเนี่ย

คุณพ่อตกลงมีกิ๊กหรือเปล่า ?

มิค : มีครับ อยู่ชั้น 2 ของบ้านครับ

เบนซ์ : คือเขารักต้นกระบองเพชรของเขา เอะอะขึ้นไปหา ออกไปดู

คือหามากกว่าเมีย ?

เบนซ์ : ถูก ใช้เวลามากกว่าอยู่กับเบนซ์

พี่มิคไปหลงรักอะไรขนาดนั้น ?

มิค : มันสวยครับ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร พอเริ่มได้มาเราก็เริ่มหลงไหล ปลูกเขาตั้งแต่เล็กๆ แล้วเขาเริ่มมีการเจริญเติบโตสีเริ่มออก แล้วเราไปทำให้เขามีผลผลิตเพิ่มเติม แบบมันสนุกจังเลย แล้วเขาไม่เคยบ่นเราเลย

ติดตามรับชมรายการคุยแซ่บ Show ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo