Entertainment

กาละแมร์ เซ็นรับหมายเรียกแล้ว ยิ่งยง แจงไม่ใช่เจ้าของผลิตภัณฑ์ ถั่งเช่า

จากกรณีทาง อย. ส่งเรื่องให้ บก.ปคบ. ดำเนินคดีกับ “กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ” หลังออกมาโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของตัวเองเกินจริง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ. กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 กับทาง กาละแมร์ พัชรศรี ตลอดจนทางบริษัทของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ให้เข้าพบในวันที่ 28 มกราคม 2564  เวลา 11.30 น. ซึ่งหมายเรียกนี้ได้ส่งไปตามที่อยู่ และมีการเซ็นด้วยลายมือรับแล้ว

7 กาละแมร์ 2

โดยเป็นคดีที่มีการโพสต์คลิปโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของตัวเอง อวดอ้างสรรพคุณว่ากินแล้วยกหน้า ตาหายตก เหมือนทำตาสองชั้น ดั้งโด่ง เหนียงหาย ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท และข้อหาโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 41 ซึ่งมีโทษ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

shutterstock 1047018610

และจากการที่ กาละแมร์ ถูกอย. ดำเนินคดีเรื่องอวดอ้างสรรพคุณอาหารเสริมเกินจริง จนนำมาสู่การตรวจสอบขยายผล โดย อย. ที่ลามไปถึงยังโยงต่อไปถึงการตรวจสอบโฆษณา “ถั่งเช่า” ส่งผลให้การโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมชนิดต่าง ๆ ในเมืองไทยตอนนี้ มีความเข้มงวดมากขึ้น

4 ยิ่งยง 3

ล่าสุด (21 ม.ค.) ยิ่งยง ยอดบัวงาม” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หนึ่งในพรีเซ็นเตอร์ของผลิตภัณฑ์ถั่งเช่ายี่ห้อหนึ่ง ได้ออกมาเผยผ่านทาง เดลินิวส์ออนไลน์ หลังถูกโยงประเด็นเรื่องถั่งเช่ากำลังตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โดย ยิ่งยง ยืนยันว่าว่าบริษัททำถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ทั้งหมายเลข อย. คุณภาพของโรงงาน การโฆษณาที่ถูกต้องไม่เกินความจริง ซึ่งการแถลงของ กสทช.เมื่อวานเป็นเพียงการพูดถึงถั่งเช่าที่โอ้อ้วดเกินจริง จะถูกลงโทษ แต่ไม่ได้พูดถึงแบรนด์เรา ซึ่งหากมีการตรวจสอบจริง สามารถเข้ามาตวจสอบได้เลย เพราะโรงงานก็อยู่ที่ประเทศไทย ไม่มีการนำเข้ามาจากต่างประเทศ และไม่เคยถูกผู้บริโภคร้องเรียนเลย

ทั้งนี้ ยิ่งยง ยังชี้แจงว่า ตนเองเป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่เจ้าของบริษัท ก่อนรับงานก็มีการตรวจบริษัทอย่างละเอียด เพราะตนเคยทำธุรกิจ เอาความผิดพลาดครั้งก่อนเป็นบทเรียน เรียนรู้ใหม่ ส่วนคนที่ตีข่าวว่า อย. จะฟันตนเรื่องถั่งเช่า เรื่องนี้เป็นข้อมูลที่ผิด และตนก็กำลังรวบรวมหลักฐานเอาผิดอยู่

ขอบคุณ เดลินิวส์ออนไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo