Sport

กลับมาแล้ว! ไทยลีกเฮ ศบค.ไฟเขียวฟาดแข้ง ห้ามทีมโซนสีแดงเตะในบ้าน

ไทยลีก ได้รับการอนุมัติจากศบค. ให้กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง โดยจะต้องเตะแบบปิด พร้อมลงสนามเดือนก.พ. แต่ทีมที่อยู่ในโซนสีแดง ห้ามเตะในบ้าน เป็นปัญหาที่ต้องแก้

ไทยลีก เข้าหารือกับ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. เป็นครั้งที่สอง เรื่องการขอกลับมาลงสนามอีกครั้ง โดยเขียนมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เพิ่มเติมเข้าไปเสนอ ซึ่งผลปรากฏว่า ศบค. เห็นชอบให้ฟุตบอลอาชีพ กลับมาลงสนามอีกครั้ง แต่ต้องเป็นการแข่งขันแบบปิด

139878521 1601926370195911 6067074202858319451 o

ทั้งนี้ ศบค. อนุมัติให้ฟุตบอลไทยลีกกลับมาเตะในเดือนกุมภาพันธ์นี้ แบบไม่มีแฟนบอล โดยจะเริ่มจากเกมตกค้างระหว่าง สิงห์ เชียงรายฯ กับ การท่าเรือ ต่อด้วยฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบ 16 ทีม วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ จากนั้นไทยลีกทั้งระบบจะเตะวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ ตามโปรแกรมเดิม คือนัดที่ 22

ส่วนเกมตกค้างในเดือน มกราคม จำนวน 4 แมทช์ จะถูกจับเข้าไปใส่ในช่วงกลางสัปดาห์ หรือต่อท้ายนัดสุดท้ายของฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม ศบค. แนะนำว่าสโมสรที่อยู่ในพื้นทีควบคุมสูงสุด หรือกลุ่มสีแดง 5 จังหวัด ประกอบด้วย สมุทรสาคร, ระยอง, จันทบุรี, ตราด และชลบุรี ห้ามลงสนามในบ้านของตัวเอง ซึ่งทางไทยลีก จะประชุมร่วมกับสโมสรสมาชิกอีกครั้งว่า จะหาทางออกเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรต่อไป

ภายหลังการประชุม กรวีร์ ปริศนานันทกุล กล่าวว่า “ผมในฐานะตัวแทนของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และไทยลีก ขอขอบคุณ ศบค. รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่เห็นความสำคัญของฟุตบอลไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีผลต่อเศรษฐกิจระดับจังหวัด และร่วมกันผลักดันให้กลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง โดยในวันศุกร์นี้ ไทยลีกจะมีการประชุมกับสโมสรไทยลีก 1-2 เพื่อแจ้งรายละเอียด เกี่ยวกับมาตรการแข่งขันแบบปิด”

“ในการประชุม ทาง ศบค. ได้ฝากข้อคิดเห็น ให้สโมสร นักกีฬา และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ต้องให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสาธารณชน รวมถึงกีฬาประเภทอื่นๆ และป้องกันไม่ให้เป็นแหล่งแพร่กระจาย ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนั้น เราก็อยากขอให้ทุกๆ คน ร่วมมือร่วมใจกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ฟุตบอลไทยฝ่าวิกฤติในครั้งนี้ไปพร้อมๆกันได้ ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo