Entertainment

กักตัวด่วน! แต้ว ชี้แจงผ่านไลฟ์ อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง หลังใกล้ชิด ดีเจมะตูม

หลังจากที่ นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม นักแสดง พิธีกร และผู้ดำเนินรายการวิทยุชื่อดัง ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @dj_matoom โดยการอัดคลิปแถลงทั้งน้ำตา เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าตัวได้พาคุณแม่ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมกัน ซึ่งผลตรวจของ มะตูม ออกมาเป็นบวก(ติดเชื้อโควิด-19) ในขณะที่ผลตรวจคุณแม่ออกมาเป็นลบ(ไม่ติดเชื้อโควิด-19) ทั้งนี้ เจ้าตัวยังได้กล่าวขอโทษหากไม่สามารถโทรแจ้งคนใกล้ตัวที่เจอภายในระยะเวลา 14 วันได้ครบ จึงต้องรีบทำการแจ้งผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวก่อน และแนะนำให้ผู้ที่ใกล้ชิดตนในช่วงที่ผ่านมา ให้กักตัวโดยด่วน

 

View this post on Instagram

 

A post shared by ดีเจ มะตูม 3659 (@dj_matoom)

ทางด้านนางเอกสาว แต้ว ณฐพร คือหนึ่งในรายชื่อคนดังที่ใกล้ชิดกับ ดีเจมะตูม ในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุด(20 ม.ค.) แต้ว ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านไลฟ์ทางอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเผยว่า “เมื่อวานแต้วได้ไปเจอมะตูม เพราะว่าทำงานด้วยกันเป็นการไลฟ์ของแบรนด์หนึ่ง เริ่มอยู่ในห้องแต่งตัวด้วยกันสักบ่ายโมง ก็ได้มีการถอดแมสนั่งกินข้าวด้วยกัน จากนั้นก็ออกาห้แงแต่งตัวมาทำงาน ก็ได้มีการใส่แมสอย่างที่เห็นในไลฟ์ จากนั้นแต้วก็ได้ไปประชุมอีกงานหนึ่ง เสร็จปุ้บจึงตรงกลับบ้าน

จากนั้นมะตูมได้โทรมาว่า เขาค่อนข้างกังวลใจเพราะเพื่อนเขาโทรมาบอกว่าติดโควิด แล้วเขาก็มีความใกล้ชิดกับเพื่อนคนนี้เมื่อ 9 วันที่แล้ว มะตูมจึงได้ไปตรวจเมื่อคืน(19 ม.ค.) และผลตรวจได้ออกมาวันนี้ ซึ้งแต้วก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ตอนนี้แยกตัวออกมาไม่ได้นอนกับคุณแม่ วันนี้สักสิบโมงแต้วก็ได้ไปตรวจมาแล้ว ผลออกมาแล้วว่าเป็นลบ(ไม่ติดเชื้อ) แต่ก็ได้มีการปรึกษากับคุณหมอเพิ่มเติม ทราบว่า อาจจะติดก็ได้เพราะเชื้ออาจจะยังอยู่ในระยะฟักตัว 5-6 วัน

พอทราบผลตรวจของ มะตูม ตอนนี้ แต้ว ก็ได้ทำการกักตัวเป็นที่เรียบร้อย เริ่มจากวันนี้ไปอีก 14 วัน และจะไปตรวจอีกครั้งหลังเชื้อฟักประมาณ 5 วัน ในระหว่างนี้ก็ได้แจ้งให้ทางกองละครทราบแล้ว และได้แยกกันอยู่กับทุกคนในบ้าน ปรึกษาคุณหมอแล้วว่าสามารถกักตัวที่บ้านได้ แต่ต้องแยกใช้ห้องน้ำ และอยู่ในพื้นที่ของเราเอง

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ แล้วก็ฝากเป็นกำลังใจให้มะตูมด้วยนะคะ ไม่ได้มีใครที่เสี่ยง และส่งผลกระทบกับใครเลยนะคะ แต่ก็ได้แจ้งทุกคนให้ระวังตัวเองเรียบร้อยแล้วถึงจะเป็นผู้เสี่ยงต่ำ ส่วนแต้วเรียกว่าเป็นผู้เสี่ยงสูง ยังไงก็เป็นกำลังใจให้หนูด้วยน้า คาดว่าจะไม่ติดนะคะ ยังไงก็ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพดวยนะคะ เราไม่รู้จริง ๆ ว่าจะมาตอนไหน ยังไงก็ระวังเป็นพิเศษนะคะ ขอบคุณค่า”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo