Entertainment

ไอซ์ อภิษฎา ก็ไม่รอด! ดราม่าปล่อยปลา งานนี้ เห็นชัด ๆ ถึงนาทีซื้อ

หลังจากช่วงที่ผ่าน ๆ มา มีกระแสดราม่าของเหล่าคนดังในวงการบันเทิงเกี่ยวกับการทำบุญปล่อยปลาที่ไม่เหมาะสมกับแหล่งน้ำอยู่บ่อย ๆ ล่าสุด (20 ม.ค.) นักแสดง-พิธีกรสาวสวยสุดเซ็กซี่ “ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา” ก็เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ถูกชาวเน็ตเข้ามาติง เมื่อเจ้าตัวออกมาโพสต์อินสตาแกรม @apitsada เผยภาพทำบุญปล่อยปลาลงแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมคลิปนาทีซื้อปลาจากแหล่งซื้อขายแห่งหนึ่ง

12 ไอซ์ อภิษฎา 15

12 ไอซ์ อภิษฎา 10
12 ไอซ์ อภิษฎา 9

ด้านชาวเน็ตจำนวนไม้น้อยที่เห็นโพสต์ดังกล่าวของ สาวไอซ์ ต่างก็เข้ามาคอมเมนต์ติง พร้อมกับให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชนิดของปลาที่เธอนำมาปล่อย อาทิ “เห็นด้วยกับการทำบุญนะคะ แต่ว่า อยากให้ศึกษาระบบนิเวศของปลาที่จะปล่อยก่อนค่ะ ปลาช่อนควรปล่อยในลำคลอง หนอง บึง ที่มีน้ำไหลไม่แรงมาก มีกอหญ้าอยู่ริมตลิ่งนะคะ ปล่อยในแม่น้ำเจ้าพระยาแบบนี้ แทนที่จะได้บุญ จะได้บาปเอานะคะ เหมือนปล่อยปลาให้เขาไปตาย ไม่ดีแน่ ๆ ค่ะ ด้วยรักและหวังดี”

12 ไอซ์ อภิษฎา 7

“พี่ไอซ์ ปลาช่อนห้ามปล่อยในแม่น้ำเจ้าพระยา มันเป็นปลาน้ำนิ่ง ชอบอยู่ในหนอง บึง ในแม่น้ำมันจะเมาน้ำ เพราะต้องว่ายทวนน้ำตลอดเวลา ปล่อยแล้วมันจะลอยตัวขึ้นมาบนผิวน้ำ แล้วไม่หนีไปไหน เสี่ยงต่อการถูกคนจับไปลงหม้อเอา ผมเคยเห็นคนช้อนปลาช่อนที่เค้าไปปล่อยในแม่น้ำแบบง่าย ๆ เหมือนช้อนปลาในตู้เลยครับ ปล่อยปลาสวาย ปลาตะเพียน ปลาไหลดีกว่า ปลาอะไรก็ได้ที่เป็นปลาแม่น้ำจริง ๆ ปล.คนขายเค้าก็บอกว่าปล่อยได้หมดแหละ ก็เค้าอยากขายให้ได้หนิ”

12 ไอซ์ อภิษฎา 6

ซึ่ง สาวไอซ์ ก็ได้เข้ามาสอบถามเพิ่มเติมด้วยว่า “แล้วมีปลาอะไรที่ปล่อยลงแม่น้ำเจ้าพระยาได้บ้างคะ วันหลังจะได้ปล่อยถูก” ด้านชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแนะนำว่า “สวาย บึก ตะเพียน ค่ะ อันนี้ปล่อยได้ เพราะปลาเหล่านี้จะโตเต็มที่ ต้องการพื้นที่กว้างในการดำรงชีวิตค่ะ”

โดยมีชาวเน็ตคนอื่น ๆ เข้ามาบอกว่า “ใจเป็นบุญเป็นกุศล ได้บุญแล้วล่ะรอบนี้ … รอบหน้า ทำตามที่เขาแนะนำ และนำไปแะนำต่อ ยิ่งได้บุญมากทับทวีค่ะ … อนุโมทนาบุญ ต้นบุญนี้นะคะ ทำให้ได้ความรู้ไปด้วยเลย”

12 ไอซ์ อภิษฎา 14 12 ไอซ์ อภิษฎา 13 12 ไอซ์ อภิษฎา 12 12 ไอซ์ อภิษฎา 11
12 ไอซ์ อภิษฎา 4
12 ไอซ์ อภิษฎา 5
12 ไอซ์ อภิษฎา 8
12 ไอซ์ อภิษฎา 2
12 ไอซ์ อภิษฎา 3

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo