Politics

‘ไทยภักดี’ พรรคการเมืองใหม่ ‘หมอวรงค์’ ตั้งเป้าสู้ ‘ก้าวไกล-ก้าวหน้า-ม็อบ 3 นิ้ว’

“หมอวรงค์” เปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ “ไทยภักดี” ประกาศต่อสู้กับ “ม็อบสามนิ้ว-พรรคก้าวไกล-คณะก้าวหน้า” ประกาศพร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ทุกพื้นที่ทุกเขตทั่วประเทศ

วันนี้ (20 ม.ค.) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แถลงเปิดตัว “พรรคไทยภักดี” โดยระบุว่า มีเป้าหมายเพื่อพิทักษ์รักษา สถาบันพระมหากษัตริย์ เนื่องด้วยที่ผ่านมา มีกลุ่มคนไม่หวังดี ต้องการทำลาย สถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ทุกพื้นที่ ทุกเขต ทั่วประเทศ

ไทยภักดี

การเปิดตัวครั้งนี้ เกิดขึ้น หลังจากเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมปีที่แล้ว นพ.วรงค์ ได้เปิดตัว “กลุ่มไทยภักดี”  ที่มีจุดประสงค์เป็นองค์กรกลาง ในการรวบรวมประชาชนผู้ภักดี ต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และประกาศภารกิจสำคัญคือ การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ “ถูกรังแกจากผู้ไม่หวังดี”

“การรวมตัวเป็นกลุ่มนั้น ยังไม่เพียงพอ จุดยืนเราชัดเจน เราจะสู้กับ 3 กลุ่มนี้ เราจะสู้กับ พรรคก้าวไกล กลุ่มก้าวหน้า ม็อบสามนิ้ว นี่คือจุดยืนที่ชัดเจน ของการประกาศจัดตั้งพรรคไทยภักดี”  นพ.วรงค์ระบุ โดยเรียกคณะบุคคลทั้งสามกลุ่มนี้ว่า  “ขบวนการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์” อันมีเป้าหมายต้องการล้มกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่ง นพ.วรงค์บอกว่า เป็นหัวใจสำคัญ ในการปกป้อง สถาบันพระมหากษัตริย์

เขาย้ำว่า การจัดตั้งพรรค อยู่บนพื้นที่ฐานความเชื่อว่า “สังคมไทยจะดำรงอยู่ได้อย่างสงบสุข ต้องมีสถาบันพระมหากษัตริย์ ร่วมกับนักการเมือง ที่มีคุณธรรม แม้เราจะมีสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่นักการเมืองไม่มีคุณธรรม ประเทศชาติก็วุ่นวาย”

พรรคของเขา มีเป้าหมายไม่ต่างจากกลุ่มไทยภักดี คือ การใช้กฎหมาย รวมทั้งกฎหมายอาญามาตรา 112 ดำเนินคดีกับผู้จาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ และนำความจริง บอกกับประชาชน

ไทยภักดี

ส่วนเจตนาในการตั้งพรรคการเมืองนั้น นพ.วรงค์ บอกว่า เพื่อให้มีเครือข่ายครอบคลุมไปทั่วประเทศ เนื่องจากหากต่อสู้ในนามกลุ่ม แม้จะคล่องตัว แต่มีข้อจำกัด พร้อมยืนยันว่า ทางพรรคตั้งใจจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ในทุกเขตทั่วประเทศ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนดำเนินการจัดตั้งพรรคการเมืองกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งยังต้องใช้ระยะเวลาหลายเดือน

“ไทยภักดีประเมินว่า วันนี้ถึงเวลาแล้ว การต่อสู้ของเรา จะตั้งรับ และปกป้อง อย่างเดียวไม่ได้ เราต้องรุก ต่อสู้ เพื่อปกป้องสถาบันอันเป็นที่รัก ของคนไทยทั้งประเทศ”

สำหรับโครงสร้างของพรรคไทยภักดีนั้น นพ.วรงค์ จะเป็นรักษาการหัวหน้าพรรค จนกว่าจะมีการประชุมใหญ่ อย่างเป็นทางการ และขอไม่เปิดเผยรายชื่อ ว่าที่กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ในตอนนี้ แต่ยืนยันว่า ประกอบไปด้วยบุคคล “มากหน้าหลายตา”

ส่วนสมาชิกพรรค เขาระบุว่า ประกอบด้วยคนหลากหลายรุ่น ตั้งแต่เยาวชน ถึงผู้สูงอายุ ที่ร่วมกันเป็นเครือข่ายของสมาชิกกลุ่มไทยภักดี ตั้งแต่ก่อตั้ง

“เราไม่มีกลุ่มทุน เราไม่มีนายทุน เราไม่มีเจ้าของพรรค ทุกอย่างจะอยู่ที่ พี่น้องประชาชนได้ให้โอกาสพวกเราได้ทำหน้าที่”

ไทยภักดี

เส้นทางการเมือง “หมอวรงค์” กว่าจะมาถึง “ไทยภักดี”

  • 2546 พรรคไทยรักไทย ตั้งเป้าลงสมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 ในการเลือกตั้ง แต่พรรคส่งคนอื่นลง จึงลาออก และไปสมัครเป็น สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์
  • 2548 ได้รับเลือกเป็น ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ และได้เป็นต่ออีก 3 สมัย
  • 24 มีนาคม 2562 แพ้การเลือกตั้ง เสียที่นั่งให้ผู้สมัคร จากพรรคอนาคตใหม่
  • 19 พฤศจิกายน 2562 ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์
  • 23 พฤศจิกายน 2562 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้ง พรรครวมพลังประชาชาติไทย แถลงเปิดตัว นพ.วรงค์ ว่า มา “ร่วมอุดมการณ์ สร้างพรรคของประชาชน”
  • 3  ธันวาคม 2562 ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย มีมติตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรค หรือ “ซีโอพรรค” เขาโพสต์เฟซบุ๊กว่าภารกิจ ที่ได้รับมอบหมายเป็นพิเศษคือ “ปราบลัทธิชังชาติ”
  • 24 มิถุนายน 2563 ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยให้เหตุผลว่า การสังกัดพรรคการเมือง ทำให้มีข้อจำกัด และไม่คล่องตัว ในการหาแนวร่วม ให้ความรู้แก่ประชาชน เกี่ยวกับปัญหาทางการเมือง ในปัจจุบัน
  • 19 สิงหาคม 2563 เปิดตัวกลุ่มไทยภักดี
  • 20 มกราคม 2564  จัดตั้งพรรคไทยภักดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo