COVID-19

เช็คเลย! 62 จังหวัดติดโควิด ‘นครพนม’ ด่านแตก เจอรายแรก

ข้อมูลของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2569 ถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (20 ม.ค.) จังหวัดที่มีผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ที่ 62 จังหวัด โดยมีนครพนม เป็นจังหวัดล่าสุด ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในการระบาดรอบใหม่ 

ภาคเหนือ : พบการระบาดรอบใหม่ใน 7 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ 41 คน

ภาคกลาง : พบการระบาดรอบใหม่ใน 18 จังหวัด ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 45 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 6,175 คน

ภาคตะวันออก : พบการระบาดรอบใหม่ใน 7 จังหวัด  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้  3 คน  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 1,518 คน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : พบการระบาดรอบใหม่ใน 13 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 1 คน  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 52 คน

ภาคตะวันตก : พบการระบาดรอบใหม่ใน 5 จังหวัด  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 2 คน  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 81 คน

ภาคใต้  : พบการระบาดรอบใหม่ใน 9 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ (รวมแรงงานต่างด้าว) 36 คน

รวมยอดติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ ในประเทศวันนี้ที่ 51 คน ยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศที่ 7,903 คน

20TH ระลอกล่าสุด แต่ละภาค

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ทีมโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์ “โควิด” วันนี้ว่า การค้นพบผู้ป่วยในชุมชน พบจากการเฝ้าระวังที่โรงพยาบาล และตรวจค้นจากการให้บริการเชิงรุก แนวโน้มพบว่าลดลง สถานการณ์ทรงตัว

“ขอให้ประชาชนติดตามการแถลงข่าว ไทม์ไลน์ ว่า ผู้ติดเชื้อไปที่ไหนอย่างไรบ้าง เพื่อต้องการความร่วมมือจากประชาชน ซึ่งจะมีการระบุพื้นที่เสี่ยงที่ชัดเจน ถ้ามีแอพ หมอชนะ จะได้รับการแจ้งเตือนทันที สิ่งสำคัญ คือ เมื่อท่านได้รับรายงาน พื้นที่เสี่ยงขอให้เฝ้าระวังตัวเอง และรายงานตัวเพื่อขอรับการตรวจ เช่น กทม. ผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ไม่เฝ้าระวังตัวเอง เดินทางไปไหนตามปกติ ทำให้ กทม. มีการติดเชื้อไปที่วงระบาดกลุ่มที่ 2 และ 3 ทำให้ติดเชื้อในชุมชนโดยไม่รู้ตัว กว่าจะรู้ตัวก็พบกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ต่อไปเรื่อยๆ ” พญ.อภิสมัย กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo