Economics

คนละครึ่งเต็มไวสุด ๆ ใน 9 นาที ขั้นตอนต่อไปต้องทำอะไร อ่านเลย!

คนละครึ่ง เต็มไวสุด ๆ ใน 9 นาที หลังเปิดลงทะเบียนเมื่อเช้านี้ ขั้นตอนต่อไปจากนี้ต้องทำอย่างไร ยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” วิธีไหน ที่นี่มีคำตอบ

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ล่าสุด กระทรวงการคลัง ได้นำสิทธิที่เหลือของโครงการคนละครึ่งและโครงการคนละครึ่งเฟส 2 รวม 1.34 ล้านสิทธิ มาเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติมในวันพุธที่ 20 มกราคม 2564 โดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ระหว่างเวลา 06.00 – 23.00 น. โดยลงทะเบียนครบ ภายใน 9 นาที นับตั้งแต่เปิดลงทะเบียน

โดยผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จและได้รับข้อความ SMS แจ้งยืนยันการได้รับสิทธิแล้วจะต้องติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” รวมทั้งยืนยันตัวตนให้เรียบร้อยจึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ ทั้งนี้ จะเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2564 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564

คนละครึ่ง

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ณ วันที่ 18 มกราคม 2564 เวลา 21.00 น. มีร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 1.1 ล้านร้านค้า และมีผู้ใช้สิทธิแล้วจำนวน 13,655,380 คน โดยมียอดการใช้จ่ายสะสม 66,967 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 34,260.9 ล้านบาท และภาครัฐร่วมจ่ายอีก 32,760.1 ล้านบาท

โดยจังหวัดที่มีการใช้จ่ายสะสมมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี สงขลา เชียงใหม่ และนครศรีธรรมราช ตามลำดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อลงทะเบียนคนละครึ่งรอบเก็บตกสำเร็จแล้ว ประชาชนต้องรอ SMS แจ้งผลการลงทะเบียน ภายใน 3 วัน 

ทั้งนี้ เมื่อลงทะเบียนสำเร็จแล้ว และได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์แล้ว ขอให้ติดตั้ง แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” รวมทั้งยืนยันตัวตน ให้เรียบร้อย โดยท่านสามารถเติมเงิน จำนวนเท่าใดก็ได้ ตามต้องการ เข้าไปในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก็จะสามารถใช้สิทธิ ซื้อสินค้ากับผู้ประกอบการร้านค้า ที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ทันที 

คนละครึ่ง

สำหรับวิธียืนยันตัวตนผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” มีดังนี้

1. พิมพ์ค้นหา “เป๋าตัง” ในช่องค้นหา APP Store หรือ Google Play หรือ Play Store

2. เลือก “ติดตั้ง”

3. ระบุ เบอร์มือถือ

4. ยืนยัน OTP 6 หลักที่ได้รับจาก SMS ตามเบอร์ที่กรอกในหน้าแรก

5. กดเลือก ยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ และกด ตกลง

6. ระบุ PIN เป็นตัวเลข 6 หลักเป็นรหัสที่ต้องใช้ในการทำรายการทุกครั้ง

7. ยืนยันการตั้งค่ารหัส PIN 6 หลัก

8. ผูกบัญชี หรือเปิด G-Wallet ได้จากหน้านี้

ทั้งนี้ ในกรณีที่ไม่สามารถยืนยันตัวตน ผ่านแอพพลิเคชั่นได้ หรือ ยืนยันตัวตนไม่ผ่าน สำหรับ ผู้ที่ยืนยันตัวตน โครงการ “คนละครึ่ง” ไม่ผ่าน สามารถดำเนินการเองได้ที่ “ตู้ ATM สีเทา” รุ่นใหม่ของ ธนาคารกรุงไทย โดยไม่ต้องไปที่สาขา โดยทำตามวิธีต่อไปนี้

นำบัตรประชาชนไปทำการยืนยันตัวตนผ่านตู้ ATM กรุงไทย

  • เลือกเมนู “ยืนยันตัวตน” (ไม่ต้องใช้บัตร ATM)
  • ยืนยัน “การเป็นเจ้าของบัตรประชาชน”
  • ยินยอมให้ “เปิดเผยข้อมูลพิสูจน์ตัวตน”
  • เสียบบัตรประชาชน รอระบบตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนของท่าน
  • เมื่อระบบตรวจสอบเสร็จนำบัตรประชาชนออก และดำเนินการต่อบนแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เป็นอันเสร็จสิ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo