Economics

มาให้ไว!! ‘คนละครึ่ง’ รอบเก็บตกเปิดลงทะเบียนแล้ว ใครยังงงอ่านที่นี่เลย

คนละครึ่ง รอบเก็บตกเริ่มเปิดลงทะเบียนแล้ว!! “กระทรวงการคลัง” เปิดให้ลงทะเบียนรอบเก็บตก จำนวน 1.34 ล้านสิทธิวันนี้ ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป เช็คทุกขั้นตอนลงทะเบียนที่นี่ได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติโครงการ “คนละครึ่ง” รอบเก็บตก เพื่อให้มีจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งครบ 15 ล้านสิทธิ์ โดยจะเปิดให้มีการลงทะเบียนคนละครึ่ง จำนวน 1.34 ล้านสิทธิ์ ในวันพรุ่งนี้ (20 มกราคม 2564) เวลา 06.00 น. และเริ่มใช้สิทธิ์วันที่ 25 มกราคม 2564 ทันที

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงาน เศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะนำสิทธิที่เหลือของโครงการคนละครึ่งและโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 จำนวนรวม 1.34 ล้านสิทธิ มาเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติมในวันพุธที่ 20 มกราคม 2564

คนละครึ่ง

สำหรับการลงทะเบียนรอบเพิ่มเติมนี้ ผู้ที่ถูกตัดสิทธิโครงการคนละครึ่งและโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 จากการไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วัน สามารถลงทะเบียนได้ โดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ระหว่างเวลา 06.00 น. – 23.00 น. จนกว่าจะครบจำนวน

ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จและได้รับข้อความ SMS แจ้งยืนยันการได้รับสิทธิแล้ว จะต้องติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” รวมทั้งยืนยันตัวตนให้เรียบร้อยจึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ ทั้งนี้ จะเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2564 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ณ วันที่ 18 มกราคม 2564 เวลา 21.00 น. มีร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 1.1 ล้านร้านค้า และมีผู้ใช้สิทธิแล้วจำนวน 13,655,380 คน โดยมียอดการใช้จ่ายสะสม 66,967 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 34,260.9 ล้านบาท และภาครัฐร่วมจ่ายอีก 32,760.1 ล้านบาท โดยจังหวัดที่มีการใช้จ่ายสะสมมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี สงขลา เชียงใหม่ และนครศรีธรรมราช ตามลำดับ

โฆษกกระทรวงการคลัง ยังขอเน้นย้ำให้ประชาชนและร้านค้าปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขของโครงการ และอย่าหลงเชื่อการเชิญชวนตามโฆษณาผ่านช่องทางต่าง ๆ ของผู้ไม่หวังดีที่เสนอจะช่วยหาประโยชน์จากโครงการโดยไม่ได้ทำการซื้อขายสินค้าจริง เนื่องจากภาครัฐยังติดตามตรวจสอบพฤติกรรมหรือธุรกรรมที่ผิดปกติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากตรวจพบจะดำเนินการระงับการจ่ายเงินทั้งฝั่งร้านค้าและประชาชนทันที รวมทั้งจะดำเนินการตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดและกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วย

ขั้นตอนการ “ลงทะเบียนคนละครึ่ง” รับเงิน 3,500 บาท

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ คนละครึ่ง หรือ คลิกที่นี่ เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ
  • กดปุ่มสีเหลืองที่ระบุว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิ”
  • กดปุ่มสีแดงที่ระบุว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิสำหรับประชาชน” จากนั้นจะพบกับแถบข้อความที่ระบุว่า “หากท่านได้รับสิทธิและมีการใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 1 หรือ เฟส 2 ท่านจะไม่ได้รับสิทธิในการเข้าร่วมมาตรการช้อปดีมีคืน”
    หากยอมรับเงื่อนไขให้เลือกปุ่มสีฟ้า ที่ระบุว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิ”
  • จากนั้น อ่านรายละเอียดข้อตกลงและความยินยอมก่อนเข้าร่วมโครงการ หากต้องการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกดตกลงยินยอม
  • กรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อใช้ยืนยันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล, เลขบัตรประจำตัวประชาชน, รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน, วันเดือนปีเกิด , เบอร์โทรศัพท์
  • กรอกรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายังเบอร์มือถือของผู้ที่ลงทะเบียน
  • เมื่อระบบได้รับข้อมูลแล้ว ให้ผู้ลงทะเบียนรอรับผลผ่าน SMS หากได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งในรอบใหม่ ให้เริ่มดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่ ได้ที่ Play Store หรือ App Store

ทั้งนี้ หากลงทะเบียนสำเร็จแล้ว ผู้ที่ได้รับสิทธิต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” โดยมีขั้นตอน ดังนี้

เป๋าตัง1 1

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ลงในโทรศัพท์มือถือ โดยพิมพ์คำว่า “เป๋าตัง” ที่ Google Play หรือ App Store และติดตั้งให้เรียบร้อย
  • เปิดแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ที่ติดตั้งแล้วขึ้นมา จะพบว่าแอพฯ ต้องการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานของคุณ ผ่านรหัสลับ OTP (One Time Password) ซึ่งก็ต้องให้กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือผู้ใช้งานลงไปเพื่อรอรับรหัส OTP
  • จากนั้นระบบจะทำการส่งรหัส OTP มาทางข้อความ (SMS) ในโทรศัพท์มือถือ พอได้รหัสนั้นมาแล้ว ให้กรอกรหัส OTP นั้นลงไปในแอพฯ เป๋าตัง
  • ระบบจะขอ PIN หรือรหัส 6 หลัก ผู้ใช้จะต้องตั้งรหัสรักษาความปลอดภัย 6 หลักนี้เพื่อเข้าใช้งานแอพฯ เป๋าตังทุกครั้ง ดังนั้นผู้ใช้จึงต้องจำรหัส 6 หลักนี้ไว้ให้ดี เพื่อใช้ในการเข้าสู่แอพพลิเคชั่น
  • เมื่อได้รหัส 6 หลักแล้ว ก็สามารถนำรหัสนี้เข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้เลย

ลงทะเบียนคนละครึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo