Entertainment

แอนนี่ ร่ำไห้ 10 ปีโดนด่าไม่เลิก น็อต ขอโทษพูดปมตั้งท้อง รับเคยเป็นเด็กดริงก์ส่งลูกเรียน

อยู่กับคำด่ามาตลอด 3,650 วัน ถ้ารวมปีนี้ด้วยก็ 4,000 กว่าวันแล้ว คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรอง แอนนี่ บรู๊ค เปิดใจถึงชีวิตตลอด 10 ปีที่ผ่านมาในรายการ แฉ ทางช่อง GMM25 แรก ๆ ถูกด่าตามข่าว มีข่าวที่ไหนลงก็ถูกด่า ล่าสุดเปิดเพจขายของก็มีคนเข้ามาในพื้นที่ของเรา เรายอมรับมาตลอดเรื่องความผิดพลาดกับสิ่งที่ตัวเองทำมาโดยตลอด

14 แอนนี่ บรู๊ค 3

มดดำ เผยว่าที่เชิญแอนนี่มาวันนี้เพราะอยากขอโทษ เมื่อครั้งที่แล้วเราเปิดประเด็นเรื่องแอนนี่ทำงานกลางคืนเป็นเด็กดริงก์ จากนั้นแอนนี่เลยถูกคนเอาประเด็นนั้นมาด่า ตอกย้ำว่าเป็นผู้หญิงไม่ดี มั่วซั่ว ไม่เหมาะเป็นแม่คน ยังใช้คำเก่า ๆ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว และเอาเรื่องที่ไปทำงานกลางคืนมาบวกรวมกันและด่าเพิ่มทวีคูณ

วันที่แม่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ณ วันนั้นรายได้ในวงการบันเทิงเท่ากับศูนย์ ที่ยืนในสังคมก็ไม่มี โทรศัพท์ไปของานใครก็ไม่มีใครให้ คำตอบที่ได้กลับมาคือรอก่อนนะ รอมาเป็น 10 ปีก็ไม่ได้ เราและลูกเราต้องกินใช้ ก่อนแม่ป่วยอีก

14 แอนนี่ บรู๊ค 10

ตอนที่ลูกบอกว่าแม่ครับ ผมอยากเรียนโรงเรียนที่มีฝรั่งเยอะ ๆ ผมอยากเรียนโรงเรียนที่พูดภาษาอังกฤษเยอะ ๆ จังเลยแม่ ตอนนั้นเขา 5-6 ขวบ พูดกับเราแบบนี้ เราก็รู้สึกว่าแล้วจะไปหาเงินที่ไหน ตอนนั้นทำน้ำพริกขายกระปุกละ 30 บาท ทำหมูฝอยขาย ทำงานกระจุกกระจิก 1-2 พัน รับหมดทุกอย่างก็ไม่พอ ไม่เคยเกี่ยงงานเลย

ถามว่าทำไมไม่ให้ลูกไปเรียนโรงเรียนวัด เราไม่ได้บอกว่าโรงเรียนวัดไม่ดี คนที่ได้ดีจากโรงเรียนวัดก็เยอะมาก แต่บางคนก็บอกว่าทำไมไม่รู้จักจมให้ลง ก็อยากบอกคุณว่า เมื่อลูกเรามีความคิดแบบนี้ ใจคนเป็นแม่ คุณได้ยินแบบนี้ คุณรู้สึกว่าอยากทำอะไรเพื่อลูกคุณไหม คุณจะสู้ไหม แล้วงานวันนั้นก็ไม่มี เพื่อนโทรมาหาว่าไปไหม ร้องเพลง นั่งดริงก์ พูดอย่างไม่อายว่าไป เพราะอย่างน้อยเรารู้ว่าเราทำอะไรอยู่ คนส่วนมากที่ไปก็ถูกมองว่าแย่อยู่แล้ว ก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เราไปหาอนาคตให้ลูกเราดีกว่า ได้เงินมาก็ส่งลูกเรียน ก็ไป ๆ กลับ ๆ แบบนี้ 5 ปี

14 แอนนี่ บรู๊ค 6

ด้าน น็อต ชื่นชมว่า แอนนี่ เป็นแม่เสียสละมาก ก่อนจะขอโทษที่ต้องพูดว่าตอนที่ท้องแล้วไม่มีใครรับเป็นพ่อ แต่เขายังมีความเป็นแม่ที่อุ้มท้อง จนคลอดออกมาและเลี้ยงลูกเองอย่างดีที่สุด

แอนนี่ ขอโทษ น็อต ที่พูดแทรกว่า วันนั้น 10 ปีที่แล้ว แอนอาจจะเป็นผู้หญิงที่ไม่ดี ดูแย่มากในสายตาทุกคน ดูมั่วซั่ว ร้ายกาจ ไม่น่าให้อภัย แต่ในระยะทาง 10 ปีที่ผ่านมา ที่เดินมาจนถึงทุกวันนี้ (เสียงสั่น) สามารถนั่งอยู่ตรงนี้ เป็นแม่ของ ด.ช.ฑีฆายุ ได้อย่างภาคภูมิใจมาก แอนทำหน้าที่อย่างดีที่สุดมาก ๆ (เริ่มน้ำตาไหล)

แอนขอโทษทุกคนจริง ๆ ไม่ได้ตั้งใจจะดึงดราม่า ไม่ชอบการร้องไห้ บางคนชอบพูดว่าเอาความน่าสงสาร เอาดราม่ามาขายอีกแล้ว ก่อนจะเข้ารายการ มดดำถามแอนว่าสบายดีหรือยัง ตนก็บอกว่าดีขึ้นแล้วแหละ ขายของได้นะ ไม่ลำบากเท่าตอนโควิดครั้งที่แล้ว ไม่ได้คิดว่าจะเอาดราม่า เอาน้ำตามาขายทุกครั้ง ถ้าดีขึ้น แอนก็บอกว่าดีขึ้นแล้ว เมื่อกี้ที่รู้สึกในใจคือในระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา แอนพยายามพิสูจน์ตัวเอง แฟนก็ไม่มี ไม่ได้หาแฟนใหม่เลย มีคนมาจีบแต่ไม่เอา เพราะว่าคนที่จะมาดูแลแอนมีเยอะ แต่คนที่จะมาได้ใจลูกเรา มันต้องได้ใจลูกเราก่อน ซึ่งเป็นไปได้ยากมาก เพราะลูกแอนหวงแอนมาก ยิ่งเขาโตและอยู่กับแอนเขารักแอนมาก

14 แอนนี่ บรู๊ค 7

มดดำ บอกว่า เดี๋ยวนี้น้องฑีฆายุโตแล้ว อ่านหนังสือออกแล้ว มีคอมเมนต์ถึงแอนนี่ว่าเป็นอย่างนู้นอย่างนี้ ปรากฎว่าน้องไปอ่าน แต่ก็เข้าใจแม่ บอกว่าแม่ว่าไปทำเพราะต้องหาเงินซื้อคอมพิวเตอร์ให้ผมเรียนหนังสือ แอนนี่ บอกว่า เขาเข้าใจ และแอนก็เล่าความจริงให้ฟังว่าโดนลูกค้าตี เขารู้หมด ยิ่งเขารู้ว่าแม่ไปทำแล้วต้องเหนื่อย ทรมานเพื่อเขา เขายิ่งอยากเป็นเด็กดี เขาเรียนรู้ชีวิตจากคำพูด และการกระทำของเรา แอนจึงพยายามพิสูจน์ด้วยการที่ให้ทุกคนเห็นผลผลิตของลูกแอน ถ้าแอนเป็นผู้หญิงแย่มาก ๆ ผลผลิตจะออกมาที่ตัวลูกเลย แต่ตอนนี้ถ้าตามไอจี น้องอายุแค่ 10 ขวบเอง แอนไปใส่ความเฟกให้ลูกไม่ได้ ทุกอย่างที่เขาแสดงออกมาผ่านทางไอจีหรือเฟซบุ๊ก นั่นคือตัวตน ความรู้สึกของเขา

14 แอนนี่ บรู๊ค 8

วันนี้อยากให้คนดูแยกนิดนึงว่าน้องกำลังโตแล้ว สิ่งที่บางคนกำลังทำอยู่ คุณกำลังบูลลี่เด็ก ถ้าจะบูลลี่แอนก็ด่ามาเลย แอนรับได้หมด แต่วันนี้แอนขอ เพราะวันนี้ลูกแอนกำลังโตแล้ว อย่าบูลลี่เด็กเลย บางคนคอมเมนต์ลูกแอนว่าหน้าเป็นแบบนั้นแบบนี้ หรืออย่างที่แอนร้องเพลงทำมิวสิกวิดีโอและปล่อยลงยูทูบไป ก็มีคนมาคอมเมนต์ในเพจแอนว่ารอดูอะไรเหรอ จะให้รอดูว่าใครเป็น…เหรอ แอนเลยรู้สึกว่าถ้าเป็นเรื่องหมิ่นประมาทแอนมันเป็นเรื่องขี้หมูราขี้หมาแห้ง แอนไม่สนใจ แต่ถ้าเป็นเรื่องเด็กและเยาวชนยังมีกฎหมายคุ้มครองเด็ก พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มาตรา 26 จึงปรึกษาทนายเรื่องการบูลลี่เด็ก พร้อมทั้งขอให้ทุกคนเริ่มต้นสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้น สังคมบูลลี่เราอาจหยุดไม่ได้ แต่ทำให้ลดลงได้

14 แอนนี่ บรู๊ค 4

เมื่อถามว่ามีวิธีเยียวยารักษาจิตใจลูกอย่างไรในวันที่ถูกบูลลี่ แอนนี่ บอกว่าโชคดีมาก ๆ ที่เราอยู่ในยุคที่มีสื่อ และมีพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะมาก ตอนพาลูกไปดูหนังแอนิเมชั่นเรื่องหนึ่ง เขาจะสอนเรื่องการอยู่กับโลกออนไลน์ว่าอย่าอ่านคอมเมนต์ แล้วลูกชายชอบเกี่ยวกับแอนิเมชั่นอยู่แล้ว พอเขาได้ดูเรื่องนี้ก็เข้าถึงใจเขาเลย เขาจึงมีภูมิคุ้มกันตรงนี้ค่อนข้างสูง เราให้ความกล่อมเกลา อยู่กับเขาทุกวัน ความอบอุ่นมันออกมาได้จากการที่คุณครูบอกว่าแม่เลี้ยงน้องได้ดีมาก น้องเป็นเด็กอบอุ่นมาก มีอะไรคอยช่วยเพื่อนตลอดเวลา

แอนนี่เล่าถึงคอนโดฯ ที่เคยอยู่ว่า ตอนนี้โดนยึดไปแล้ว อย่าเรียกว่าขายเลย ทุกวันนี้ไม่เหลืออะไร เหลือแต่ชีวิตจิตใจวิญญาณและร่างกายแต่ก็สู้ ตอนนี้เช่าบ้านอยู่ เงินที่ได้ก็ส่งลูกเรียน และวันที่แม่นอนติดเตียงเพราะล้มกระดูกหัก ไม่มีเงินจ้างคนดูแล ต้องดูแลทั้งลูกและแม่ และคนติดเตียงมักไม่อยากลุก ก็อุ้มแม่พาไปอาบน้ำอยู่ทุกวันจนนึกว่าตัวเองเป็นผู้ชายไปแล้ว ที่ผ่านมาพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้แม่ดีขึ้น ต้องทำกายภาพบำบัดให้แม่ด้วยตัวเอง ตอนนี้อาการแม่ดีขึ้นจนกลับมาเดินได้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo