Entertainment

มิว ศุภศิษฏ์ กับเส้นทางสายบันเทิง 11 ปี กว่าจะดังเปรี้ยง โกอินเตอร์ระดับเอเชีย

ต้นแบบของความพยายาม ว่าที่ด็อกเตอร์ มิว ศุภศิษฏ์ กับเส้นทางสายบันเทิง 11 ปี

กว่าจะดังเปรี้ยงปร้างโกอินเตอร์ระดับเอเชีย!

    ก่อนโด่งดังจาก TharnType The Series เกลียดนักมาเป็นที่รักกันซะดีๆ มิว–ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ อยู่ในวงการมานาน 11 ปี ผ่านความผิดหวังจากการทดสอบบทครั้งแล้วครั้งเล่า แต่เขาก็ไม่เคยละทิ้งความฝันที่อยากโลดแล่นในวงการบันเทิงไม่นานมานี้ มิว เพิ่งประกาศบทบาทใหม่ในฐานะศิลปินนักร้อง พร้อมออกซิงเกิลที่สองในเพลง นั้นนา ก็ได้รับผลตอบรับเกินความคาดหมาย มิว บอกว่านี่คือสิ่งที่เขาอยากทำมานาน เกือบจะถอดใจแต่ก็ทำออกมาสำเร็จเพราะอยากตอบแทนแฟนคลับ แถมตอนนี้ มิว ยังคว้าตำแหน่งว่าที่ด็อกเตอร์ป้ายแดงที่ มิว พูดอยากภาคภูมิในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ปริญญาใบนี้เพื่อครอบครัว พร้อมกับเปิดความฝันอีกสิ่งหนึ่งในชีวิตที่อยากทำมากคือ ….

batch 391

ถาม ว่าที่ด็อกเตอร์วิศวะจุฬา คือ เรียนวิศวะ ตรี โท และเอก เลย

มิว ศุภศิษฏิ์ ใช่ครับ เรียนวิศวะอุตสาหการครับ

ถาม แต่ก็ยังสามารถมีเวลาแบ่งมาทำงานที่วงการได้

มิว ศุภศิษฏิ์ แต่ช่วงนี้เน้นมาที่ในวงการมากกว่าครับ เพราะป.เอก พวกวิชาเรียนที่บังคับผมก็เรียนใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือแค่ทำธีสิสครับ

ถาม ทำไมมองถึงขั้นด็อกเตอร์ 

มิว ศุภศิษฏิ์ เอาจริงๆคือที่บ้านอยากให้เรียนครับ ตั้งแต่โทแล้วเอาจริงๆผมรู้สึกว่าหยุดแค่ตรีก็ได้ แต่ว่าเป็นความฝันของที่บ้านแล้วก็เป็นความคาดหวังและผมก็รู้สึกว่าอยากจะทำอะไรตอบแทนเขา

batch 393 2

ถาม แต่สำหรับ มิว ศุภศิษฏิ์ ที่วันนี้สามารถพูดได้เลยว่าประสบความสำเร็จในเส้นทางของวงการบันเทิงอีกคนแต่ก็กว่าจะมาถึงวันนี้ก็ไม่มาง่ายๆเลย กี่ปีที่เรามีความพยายามกว่าจะมายืนอยู่จุดนี้

มิว ศุภศิษฏิ์ ตั้งแต่ม.6 ก็ประมาณ 10-11 ปีเลยครับ เริ่มต้นของ มิว คือ การแคสโฆษณาแล้วเวลาที่เราไปแคสคือคนไปประมาณสองสามร้อยคนเลยแล้วก็เอาแค่คนสองคนโอกาสได้น้อยอยู่แล้วครับ เราไปแคสเป็น 10 เป็น 100  งานแต่ได้งานเดียว ก็ช่วงที่เกือบๆท้อเหมือนกันเพราะเรารู้สึกว่าเราอยากทำ แต่ทำก็ได้น้อย แล้วมันก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที

ถาม แต่เห็นที่บ้าน มิว คือ เน้นเรียนการเรียนมากแล้วทีคุยกันเรื่องนี้ไหม

มิว ศุภศิษฏิ์ มีคุยครับ ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าไปแคสงานอะไรมาแล้ว ป๊า บอกว่าถ้าเรื่องนี้ไม่ผ่านให้ไปเรียนป.โท (และก็วันนี้ไม่ผ่านเลยต้องไปเรียนป.โท (หัวเราะ)) เพราะ ปาป๊า ค่อนข้างจะเน้นเรียนก็ไม่อยากให้ทำอยู่แล้ว แต่ มาม๊า เป็นคนที่อยากทำอะไรทำถ้าจัดสรรเวลาเขาก็ยอม

ถาม แล้วตอนนที่ทำงานมาเยอะมาก เล่นซีรีส์โดยเฉพาะสายวายแฟนคลับมากมาย ร้องเพลง ถ้าถามว่าความฝันในวงการบันเทิงของ มิว จริงๆคือ

มิว ศุภศิษฏิ์ ตอนนี้ คือ อยากเล่นหนังมากๆครับเพราะว่าเรายังไม่เคยมีโอกาสเล่นหนังเลย เพราะการแสดง กับ ร้องเพลงมันคนละอย่างกันเลยครับ อย่างการแสดงเราได้เป็นคนอื่นในรูปแบบที่ในชีวิตเราอาจจะไม่ได้เป็นแล้วเราได้มีโอกาสได้เล่นเป็นบทนั้นนี้ได้ศึกษาชีวิตเขาเหมือนเราได้ใช้ชีวิตอีกแบบหนึ่ง แต่ถ้าการเป็นนักร้องผมรู้สึกว่ามันคือการที่เราเป็นตัวเอง ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของเราการเป็นตัวเราต่อหน้าแฟนๆทุกคน แต่เป็นสองแนวที่ต่างกันแต่ผมชอบทั้งสองแนวเลย

batch ภาพ มิว พูดคุย

ถาม แล้วถ้าเกิดเป็นหนังอยากได้คาแรคเตอร์แบบไหน

มิว ศุภศิษฏิ์ ตอนนี้ที่ผ่านบทที่ผมได้รับคือค่อนข้างไปแนวทางโรแมนติกคอมเมดี้ หรือ ไม่ก็โรแมนติกดราม่า แต่มันยังมีเวอื่นในการแสดงที่มันเยอะมากๆผมอยากมีโอกาสได้ลองทำแบบเป็น เฮอร์เรอร์ หรือ แนวไซโคพาส เลยก็อยากลอง

ถาม มิว มีความพยายามมาตลอดทั้งๆที่เจอความผิดหวังบ้าง สำเร็จบ้าง แต่จุดเปลี่ยนของชีวิตที่ทำให้เราเด้งขึ้นมาจนทำให้เราเป็นที่รู้จักในวงการมากขึ้นแล้วมีแฟนคลับ FC มหาศาลเลยคือการมาเล่น ซีรีส์วายคู่กับ กลัฟ เราเห็นการเปลี่ยนของตัวเองยังไงบ้าง

มิว ศุภศิษฏิ์ อย่างของผมไม่ได้ดังขึ้นมาชั่วข้ามคืนครับ แต่เป็นการค่อยๆเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆครับ มันก็ทำให้ไม่ได้หวือหวาขนาดนั้นเพราะว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เหมือนเราสร้างสะพานค่อยๆมั่นคงไปเรื่อยๆ แต่ตอนท้ายๆของซีรีส์คือช่วงที่ทำให้รู้จักแฟนๆเพิ่มขึ้นมากจริงๆให้แฟนๆทั่วโลกได้เห็นด้วยครับผม ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ

ถาม โดยเฉพาะแฟนคลับที่ต่างประเทศ คือ น่ารักกับ มิว มากอย่าช่วงคริสมาสต์เขาให้ของขวัญอะไร มิว เอ่ย

มิว ศุภศิษฏิ์ ช่วง คริสมาสต์ มีบินโดรนที่ประเทศจีนครับ แปลรูปเป็นชื่อของผมแล้วเขาก็ทำเป็นหน้าของเรา อันนี้คือดีใจมากเพราะ บินโดรน คือครั้งแรกเลยเพราะอันนี้คือแฟนๆหลายๆบ้านเขารวบรวมเงินกันขึ้นมาทำเพื่อเราครับ ซึ่งพอเราเห็นสิ่งที่เขาทำให้เราเราก็อยากตอบแทนเขาเพราะว่าทุกคนคอยซัพพอร์ตคอยให้ความรักผมมาตลอด ทำให้เราอยากสร้างสรรค์ผลงานคอยตั้งใจพัฒนาตัวเองเพื่อมาตอบแทนเขาผมรู้สึกว่าไม่อยากอยู่นิ่งๆ เพราะเราไม่อยากเอาเปรียบในความรักที่พวกเขามีให้กับเราแล้วเราอยู่เฉยๆเราเลยต้องพัฒนาตัวเองวขึ้นเรื่อยๆครับ

batch 392 2

ถาม ในช่วงที่ เคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ผ่านมา มิว เลย LIVE สดร่วมกับแฟนๆทั่วโลกและคนดู Live คือ 

มิว ศุภศิษฏิ์ 1.3 ล้านคนครับ

ถาม เลยทำให้จากเมื่อก่อน ปาป๊า ที่บอกว่าให้เรียนๆอย่างเดียวเดี๋ยวนี้ คือ เปลี่ยนไปเป็นส่งวข่าวลูกไปในกลุ่มไลน์เพื่อนๆแทน

มิว ศุภศิษฏิ์ (ยิ้ม) ใช่ครับ แล้วเวลาที่ ปาป๊า อ่านหนังสือพิมพ์เขาก็จะแคปรูปจากหนังสือพิมพ์มาให้ดูทุกวันเลยครับ

ถาม แต่ต้องบอกว่า มิว นอกจากจะไม่หยุดพัฒนาตัวเองแล้วเขายังขยันไม่หยุดด้วยเพราะล่าสุดได้เปิด มิวศุภศิษฏิ์ สตูดิโอ

มิว ศุภศิษฏิ์ ตัวสตูดิโอถ้าของไทยค่อนข้างใหม่ในตัวคอนเซ็ปต์ แต่ถ้าต่างชาติมีคอนเซ็ปต์นี้มาสักพักหนึ่งแล้ว อย่างเราเป็นนักร้อง นักแสดงฟรีแลนซ์แล้วก็มีค่ายเป็นของตัวเอง ในสตูดิโอเราก็จะมีอยู่ครบเลยครับ ทีมโปรดักชั่น ทีมมาร์เก็ตติ้ง ทีมพีอาร์ รวมอยู่ในนี้หมดเลยซึ่งให้เราสามารถเข้าไปดูงานต่างๆได้เองด้วยครับ ซึ่งที่ผมสทำอันนี้ขึ้นมาคือเพื่อซัพพอร์ตงานของผม โดยที่ใช้ตัวผมเองเป็นตัวทดลองก่อนว่าโมเดลนี้เป้นยังไงบ้าง ซึ่งทำแล้วก็โอเคมากเลยเลยคิดว่าในอนาคตจะหาศิลปินมาร่วมในค่ายด้วยครับ

ถาม และล่าสุด มิว ก็ได้ปล่อยผลงานเพลงของตัวเองออกมาแล้ว และก็ได้กระแสตอบรับที่ดีมากๆ

มิว ศุภศิษฏิ์ คือคสามฝันของผมอยากมีคอนเสิร์ตใหญ่แล้วก็มีแฟนๆเต็มฮอลล์เลยแล้วก็มาร้องเพลงให้ผมฟัง ก็เลยคิดว่าการที่เรามีคอนเสิร์ตใหญ่ๆได้เราต้องมีหลายเพลงก่อนเราคงไม่สามารถมีแค่สองเพลงได้ ซึ่งในปีนี้แพลนไว้แล้วครับ จะปล่อยอัลบั้มเต็มซึ่งมีทั้งหมด 10 เพลงแล้วก็หลังจากนั้นสถานการณ์ดีขึ้นก็อาจจะจัดคอนเสิร์ตขึ้นมาครับ อย่างเพลงที่ปล่อยออกมาล่าสุดที่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา นั้นนา ดนตรีจะมีความเป็นเฟสติวัล จิงเกิ้ลสตาร์เยอะๆสามารถโยกได้หน่อยๆตัวเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องของขวัญการที่เรามีคนคนหนึ่งอยู่ข้างๆเหมือนเราได้ของขวัญมาทุกปีแล้วแล้วก็อยากให้เขาอยู่ข้างๆเราไปตลอด เป็นเพลงที่ทำมาเพื่อแฟนๆคำว่า นั้นนา ผมอยากได้คำคำหนึ่งที่ใช้แทนคำว่า I LOVE  YOU ได้แล้วให้ดูน่ารักด้วยเลยใช้คำว่า นั้นนา ครับ

batch ภาพ มิว batch ภาพ มิว ยิ้มbatch ภาพ โชว์เพลง นั้นนา batch ภาพ มิว โชว์ร้องเพลง batch ภาพ มิว โชว์เพลง นั้นนาbatch ภาพ มิว เดี่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo