Politics

‘อนุทิน’ เดือด!! ดีดปาก ‘ธนาธร’ อย่าดึงวัคซีนโควิดมาเป็นเรื่องการเมือง

“อนุทิน” เดือด!! ดีดปาก “ธนาธร” อย่าดึงวัคซีนมาเป็นเรื่องการเมือง ลั่นคนที่พูดเรื่องนี้ รู้หมดทุกเรื่อง ไม่รู้อย่างเดียวคือ รู้จักสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาเปิดเผย ข้อมูลเรื่องการจัดซื้อวัคซีน โควิด-19 แล้วโยงไป ถึงกรณีที่รัฐบาล ลงนามในความร่วมมือการผลิตวัคซีนกับ “สยามไบโอไซเอนซ์” ว่า คนที่พูดเรื่องดังกล่าวรู้หมดทุกเรื่อง ไม่รู้อย่างเดียวคือ รู้จักสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ

ประเทศไทยเรามาถึงวันนี้ได้ ใครเป็นผู้ให้กำเนิดทางการแพทย์ การสาธารณสุข ใครเป็นคนวางรากฐานระบบสาธารณสุข และการแพทย์จนเป็นที่ยอมรับของคนทั้งโลก และสามารถทำให้ประชาชนทั้งประเทศมีพื้นฐานสุขภาพที่ดี มีพื้นฐานชีวิตที่ดีมีความแข็งแรง

อนุทิน191641

“ใครเป็นคนพระราชทานสิ่งของต่าง ๆ ตลอดระยะเวลาเป็น 100 ปี เมื่อประเทศไทยมีภัยพิบัติ ไม่ว่าจะเป็นทางธรรมชาติหรือภัยพิบัติ ถ้าจะเอาแบบไม่ต้องจำกันยาว ๆ เอาใกล้ ๆ นี้ รถตรวจหาเชื้อโควิด 20 คัน ใครเป็นคนให้ ชุดพีพีอีเป็นล้าน ๆ ชุด ใครเป็นคนให้เวชภัณฑ์ ทุนทรัพย์ เป็นพันล้าน ที่มอบให้กับคณะแพทย์ไปปรับปรุง ไปลงทุนในระบบการสาธารณสุขระบบการแพทย์ ใครพระราชทานให้ เคยไปหรือไม่ตามโรงพยาบาลต่างจังหวัด และเห็นระบบปรับอากาศ ระบบที่ทำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลความเจริญ ให้เข้าถึงการแพทย์การสาธารณสุข ไม่แพ้กับคนในเมืองใหญ่ ไปทำการบ้านตรงนี้มาก่อนว่า ใครทำให้ แล้วค่อยออกมาวิพากษ์วิจารณ์

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ซึ่งจริง ๆ ก็ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ เพราะไม่มีอะไร ที่พระองค์ท่านได้ทำ แล้วไม่เกิดประโยชน์ให้กับบ้านเมืองให้กับประชาชน เรื่องวัคซีนเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะวัคซีนโควิค-19 ซึ่งเป็นวัคซีนใหม่ เป็นวัคซีนที่ต้องใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ต้องไม่เอาเรื่องการเมืองมาเป็นประเด็น มีเรื่องอื่น ๆ เยอะแยะไป

“ต้องขอให้ช่วยกันรักษาบ้านเมืองตอนนี้ให้ได้มากที่สุด ปล่อยให้แพทย์เขาทำไป เราไม่ใช่แพทย์เราทำเรื่องอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมืองได้อีกเยอะถ้าไม่ได้ทำอะไร พูดอะไรก็ได้หมด เพราะฉะนั้นถ้าอยากจะทำอะไรให้เป็นอย่างที่ตัวเองต้องการก็ต้องทำให้ตัวเองเข้ามาบริหารบ้านเมืองให้ได้ก่อน” นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการฟ้องร้องในประเด็นนี้หรือไม่ และจะมีหน่วยงานใดออกมาชี้แจง นายอนุทิน กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ผมพูดในหลักการ เฉยๆ

“ผู้สื่อข่าวถามผมว่าได้ดูคลิปหรือไม่ ผมไม่ได้ดูและถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ดู เพียงแต่ไปถามคนที่ดูว่าเป็นอย่างไร จึงมาบอกความรู้สึกของผมเองว่าเป็นอย่างงี้ ที่อยู่กันมาได้ขนาดนี้ ถ้าไม่มีตรงนั้น ความเข้มแข็งก็คงไม่เกิด เหมือนที่เรามีอยู่ทุกวันนี้ แล้วบ่ายวันเดียวกันนี้ผมก็จะไปรับพระราชทานชุดพีพีอี อีก 7 แสน 7หมื่นชุด มีใครให้ไหมพวกที่ออกมาว่า ๆ น่ะ มือไม่พายก็ไม่ต้องเอาอะไรมาราน้ำ” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo