Sport

กำปั้นไทยคว้า 2 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง มวยสากลยูธโอลิมปิก

44295937
ศราวุฒิ สุขเทศ / ภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์ กกท. @prsatfanpage

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่สนามเอเชีย พาวิลเลียน ในยูธโอลิมปิก พาร์ค ณ กรุงบัวโนสไอเรส อาร์เจนตินา หลังนักชกไทยโชว์พลังหมัดผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้ 4 รุ่น จากทั้งหมด 5 รุ่น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเมืองไทยกว่า 10 ชั่วโมง ขุนพลเสื้อกล้ามไทย มีคิวลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ 3 รุ่น และชิงเหรียญทองแดงอีก 1 รุ่น

ประเดิมด้วยรุ่น 52 กก. ชาย “เจ้าตี๋” ศราวุฒิ สุขเทศ พบกับ อีวาน ไพรซ์ นักชกจากสหราชอาณาจักร ในช่วงต้นยกแรกนักชกไทยออกสตาร์ทได้ดี ต่อยเข้าเป้าหมายหมัด แต่ทว่าในช่วงท้ายกลับโดนหมัดฮุกของคู่ต่อสู้ที่บริเวณต้นคอด้านหลัง จนมีอาการกล้ามเนื้อกระตุก ทำให้ชกต่อไม่ไหว กรรมการจึงยุติการชกแค่ในยกแรกนี้

ศราวุฒิ ทำดีที่สุดเพียงแค่เหรียญเงิน ส่วนอิวาน ไพรซ์ คว้าเหรียญทองแบบไม่ต้องออกแรงมากนัก ขณะที่เหรียญทองแดงเป็นของหลุยส์ กาเบรียล เด โอลิเวียรา (บราซิล)

44319284
พัณพัชรา สมนึก / ภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์ กกท. @prsatfanpage

ขณะที่ รุ่น 57 กก. หญิง “น้องเนย” พัณพัชรา สมนึก พบกับ เจนิเฟอร์ คาร์ริลโล นักชกสาวชาวเม็กซิกัน ผลปรากฏว่า”น้องเนย” ยังคงโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ออกหมัดเข้าเป้าได้อย่างชัดเจน เอาชนะ คู่ชกชาวเมกซิกันไปแบบสบายมือ 5-0 เสียง คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย

ส่วน รุ่น 60 กก. ชาย “เจ้าเดียร์” อธิชัย เพิ่มทรัพย์ พบ ทาราส บอนดาร์ซุก นักชกจากยูเครน ผลปรากฏว่า อธิชัย เดินหน้าต่อยได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนเป็นฝ่ายเอาชนะ ทาราส บอนดาร์ซุก 5-0 เสียง คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับทัพมวยสากลทีมชาติไทยในการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์

ปิดท้ายด้วย รุ่น 75 กก. ชาย รอบชิงเหรียญทองแดง “เจ้าเกมส์” วีระพล จงจอหอ พบกับ เจนเซน ปูเตา จากซามัว ปรากฏว่า วีระพล เดินหน้าชกเข้าเป้าได้อย่างแม่นยำ เอาชนะไปในที่สุด 5-0 เสียง แก้ตัวได้สำเร็จด้วยการคว้าเหรียญทองแดงปลอบใจกลับบ้าน

สำหรับ โปรแกรมชิงเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น ในวันที่ 18 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น รุ่น 60 กก. หญิง “น้องจูน” พรทิพย์ บัวป่า จะลงสนามรอบชิงชนะเลิศ พบกับ คาโรลาย ซาร่า คูโบส จาก สหราชอาณาจักร

Avatar photo