Business

‘นครชัยแอร์’ กระอักพิษโควิด! ผู้โดยสารหายวับ 80% จี้รัฐช่วยธุรกิจรถทัวร์

“นครชัยแอร์” กระอักพิษโควิด! ผู้โดยสารหายวับ 80% ต้องลดเที่ยววิ่ง บีบค่าใช้จ่าย จี้รัฐออกมาตรการยื้อชีวิต “ธุรกิจรถทัวร์”

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอก 2 กระทบต่อธุรกิจเดินรถโดยสารสาธารณะ (รถทัวร์) เป็นอย่างมาก ส่งผลให้หลายบริษัทต้องหยุดให้บริการในเส้นทางต่างๆ ชั่วคราว เนื่องจากไม่สามารถแบกรับภาระขาดทุนได้

รถทัวร์ นครชัยแอร์ โควิด

ทั้งนี้ นครชัยแอร์ เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่งผลให้ยอดผู้โดยสารเดินทางลดลงกว่า 80% จากเดิมที่มีผู้ใช้บริการประมาณกว่า 10,000 คนต่อวัน เหลือเพียงเฉลี่ยวันละไม่เกินวันละ 2,000 คนต่อวัน บริษัทจึงจำเป็นต้องปรับลดเที่ยววิ่ง เพื่อให้เหมาะสมและสามารถตอบสนองความต้องการเดินทางที่แท้จริงของประชาชน

บริษัทคาดหวังให้ภาครัฐมีมาตรการช่วยเหลือเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย หรือมีการบริหารจัดการให้ธุรกิจเดินรถสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ภายใต้การแบกรับภาระขาดทุนให้น้อยที่สุด เพื่อช่วยประคับประคองธุรกิจเดินรถให้ยังคงยืนหยัดให้บริการประชาชนไปได้ด้วยกันในภาวะวิกฤตนี้

นครชัยแอร์
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Nakhonchaiair – นครชัยแอร์

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า แม้ต้องประสบภาวะการขาดทุนทุกเที่ยววิ่ง แต่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารที่ยังคงมีความจำเป็นในการเดินทางไม่ให้ได้รับผลกระทบ นครชัยแอร์ จึงยังคงให้บริการเดินรถตามปกติ ทุกเส้นทาง พร้อมปรับลดค่าใช้จ่ายส่วนต่างๆ ลงให้มากที่สุด เช่น กำหนดเวลาเปิด-ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในสำนักงาน และใช้ทรัพยากรสำนักงานอย่างประหยัด

ทั้งนี้ บริษัทยังคงยึดมั่นมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนเป็นสำคัญ ด้วยการคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยในการเดินทางและมาตรการทางด้านสาธารณสุข ตามที่ภาครัฐกำหนด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ โดยบริษัทพยายามคำนึงถึงความเป็นอยู่ของพนักงานไม่ให้ได้รับผลกระทบมากนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo