COVID-19

ชุมพรผวาโดนเจาะ! เข้มมาตรการสกัด ‘โควิด’ ทุกช่องทาง ลุ้นผลตรวจ 32 คน

“ชุมพร” ผวาโดนเจาะ  วางมาตรการเข้มทุกเส้นทางคมนาคม สกัดกั้นไม่ให้ “โควิด” เข้ามาในพื้นที่ รอลุ้นผลตรวจผู้มีความเสี่ยง 32 ราย  พร้อมเตรียมตั้งโรงพยาบาลสนาม ตามมาตรการศบค.

วันนี้ (18 ม.ค.) นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชุมพร ประกอบด้วย สาธารณสุขจังหวัดชุมพร หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์ รวมถึงการพิจารณามาตรการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัด ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัด

139487996 3562306620551485 2329715570767803229 n

นายธีระ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดชุมพร เนื่องจากการผนึกกำลังกันปฏิบัติการเข้มในนามของทีมชุมพร อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแพร่ระบาดในภาพรวมของประเทศก็ยังมีอยู่ จึงกำชับให้แต่ละอำเภอ แต่ละท้องที่ เพิ่มความเข้มงวด ในการใช้มาตรการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาด โดยเฉพาะประเด็นการเคลื่อนย้ายแรงงาน และการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน

“ทางจังหวัดได้สนธิกำลังเฝ้าระวังอย่างแน่นหนา และขอความร่วมมือประชาชน ช่วยกันสอดส่องดูแลคนแปลกหน้า ที่จะเข้ามาในพื้นที่ จึงเน้นย้ำให้จุดตรวจหลัก และจุดตรวจรองทั้งทางรถยนต์ รถไฟ เครื่องบิน และเรือ ตรวจคัดกรองบุคคล ที่เดินทางเข้าออกจังหวัดชุมพร ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง”

“วันนี้ ที่ประชุมมีมติให้นำประเด็นการเคลื่อนย้ายแรงงานคนไทยเข้า-ออกจังหวัด ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการป้องกัน ไปหารือถึงความเหมาะสมในการหาแนวทางปฏิบัติให้มีความชัดเจนเข้ามาพิจารณาอีกครั้ง”

นอกจากนี้ ยังเห็นชอบในการเตรียมการตั้งโรงพยาบาลสนาม ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของศบค. โดยกำหนดพื้นที่เป็นมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชุมพร ซึ่งจะเข้าสู่การเตรียมการฝึกซ้อมเหมือนจริงต่อไป

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดชุมพรนั้น ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากระบบคัดกรอง และเฝ้าระวัง พร้อมกับการปฏิบัติการเชิงรุกของสาธารณสุขจังหวัดชุมพร ตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงสูง และเสี่ยงปานกลาง จำนวน 4,243 ราย ผลไม่พบผู้ติดเชื้อ 4,211ราย รอผล 32 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo