Entertainment

เฉลิมศรี ร่ำไห้แจงดราม่าก๊อบปี้เพลง Safeplanet เผยแค่อยากเป็น โบกี้ไลอ้อน

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อน ๆ ในโลกโซเชียล เมื่อ มิกซ์ เฉลิมศรี บิวตี้บล็อกเกอร์และยูทูบเบอร์ชื่อดังที่มีคนติดตามกว่า 1 ล้านคน ได้ปล่อยทีเซอร์เพลง เพื่อนไม่ไหว ร่วมฟีทเจอริ่งกับ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ แต่กลับมีทำนองคล้ายกับเพลง กอดความเจ็บช้ำ ของวง Safeplanet ทำเอาชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์สนั่น จนแฮชแท็ก #เฉลิมศรี ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ขณะที่ทางเจ้าของเพลงก็รู้สึกไม่โอเค

2 เฉลิมศรี 8

ล่าสุด มิกซ์ เฉลิมศรี ก็ได้ออกมาร่ำไห้ชี้แจงประเด็นดราม่าดังกล่าวผ่านทางอินสตาแกรม @mixybigmouth โดยระบุว่า เพลง เพื่อนไม่ไหว ทำขึ้นมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 แล้ว แต่งเนื้อด้วยตัวเอง สาเหตุที่ไม่ได้ออกมาชี้แจงตอนแรก เพราะได้ทำคลิปเบื้องหลังไว้ตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่า ทำเพลงนี้ขึ้นมาไม่ได้อยากเป็นนักร้อง แต่อยากเป็น โบกี้ไลอ้อน กับ Polycat (โพลีแคท) ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเมื่อปล่อยเพลงท่อนนั้นออกไปกลับกลายเป็นการถูกโจมตีว่าก๊อบปี้ พร้อมโชว์หลักฐานการแต่งเพลง คือ เสียงร้องท่อนหนึ่ง ซึ่งอัดเอาไว้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

2 เฉลิมศรี 6

“แต่งเพลงเพื่อนไม่ไหวขึ้นมา และแต่งจนเสร็จ จากนั้นทักไปหาพี่คนหนึ่งให้ ขอให้เขาช่วยทำให้มิกซ์เป็นโบกี้ไลออนหรือโพลีแคทให้หน่อยได้ไหม เพราะมิกซ์ไม่มีความรู้ด้านดนตรีเลย ที่อยากแต่งเพลงนี้เพราะว่าเมื่อช่วงต้นปีที่แล้ว (2563) เป็นช่วงโควิด มีสถานการณ์ที่เข้ามาในชีวิตเรา และเรา (เงียบนิ่ง) เราบอกเพื่อนตลอดว่า คนที่อยู่กับเราตลอดในช่วงเวลาที่เราไม่โอเคคือโพลีแคทกับโบกี้ไลอ้อน ซึ่งเราตั้งใจทำเพื่อขอบคุณเขาจริง ๆ สาบาน (ชู 3 นิ้ว) ขอโทษที่ไม่รู้จัก Safeplanet เพราะฟังโบกี้ เลยมีความรู้สึกอะไรก็ไม่รู้ ที่อยากแต่งเพลงขึ้นมาว่าเพราะเราชอบเขาจริง ๆ”

2 เฉลิมศรี 7

ยืนยัน กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ไม่เกี่ยวอะไร ไม่ได้ฟังเพลงก่อนด้วยซ้ำ “พี่กอล์ฟฟังแค่ทีเซอร์พร้อม ๆ กับทุกคน มิกซ์บอกพี่กอล์ฟไปว่าเราแต่งเพลงเอง มาแร็ปให้หน่อยได้ไหม ซึ่งเพลงแต่งเสร็จตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2563 ซึ่งเป็นตอนปลายแล้ว โดยช่วงแรกคนที่อยากให้แร็ปให้คือน้องรัชโย (RachYO) น้องรัชโยติดคอนเสิร์ต ไม่ว่างร้องให้ เลยทักไปหาพี่กอล์ฟ เขาน่ารักมาก ส่งกลับมาให้ เแล้วเราก็เอาไปทำดนตรีเอง หลังจากนั้นก็มารู้ว่าเป็นของ Safeplanet

“หลังจากนั้นพี่กอล์ฟก็มาแร็ปให้ แล้วมิกซ์ไปทำเองหมดเลย อยากทำเอง ทำเพราะว่าชอบจริง ๆ มิกซ์กะว่าปล่อยทีเซอร์ ปล่อยเพลง เครดิต แล้วก็มีเบื้องหลังที่เราพูดถึงเขา”

“ไม่ว่าใครจะว่ามิกซ์ยังไง มิกซ์ชอบโบกี้ไลอ้อน แล้วไม่รู้จัก Safeplanet สาบานว่าไม่รู้จักก่อนหน้านั้นจริง ๆ มิกซ์รู้จักโบกี้ไลอ้อน แต่ไม่รู้ว่าแฟนเขาอยู่ในวง Safeplanet นะคะ รู้แค่ว่าแฟนเขาเป็นนักดนตรี”

2 เฉลิมศรี 5

“อยากขอโทษโบกี้ ขอโทษมาก ถ้าใครเห็นทีเซอร์ มิกซ์แต่งเป็นลุคเจ้าสาว แต่งเป็นโบกี้ (ร้องไห้หนักมาก) อีกคนที่อยากขอโทษคือ Safeplanet เพราะเราเพิ่งมารู้จักหลัง ๆ ไม่ใช่ว่าเราไม่ฟัง เราฟังเยอะมาก ๆ เราฟังโบกี้ แล้วก็มาฟัง Safeplanet”

ขอโทษที่ไม่ได้ชี้แจง หรือไปขออนุญาตว่าจะเอาเพลงนั้นมาร้อง ก่อนหน้านั้นมิกซ์อยู่กับเพลงโบกี้ แล้วเพลงรันไปเรื่อย ๆ จนไปเพลงนั้น ทำนองดังอยู่ในหัว แล้วก็แต่งเป็นเพลงเพลงเดียวให้มันเป็นโพลีแคท

“ขอโทษ Safeplanet ด้วยที่ในตัวทีเซอร์ที่ปล่อยไป พอมันทำช้าก็คือเหมือนมาก มิกซ์เอาตรงนั้นมาแล้วต่อยอด ให้เป็น inspire ซึ่งในคลิปเบื้องหลังก็พูดว่าขอบคุณที่เป็นแรงบันดาลใจที่อยากให้มิกซ์ร้องเพลง อยากทำเพลงขึ้นมา ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยทำเพลงเลย”

2 เฉลิมศรี 4

2 เฉลิมศรี 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo