Entertainment

หมอก้อง เผยข้อควรปฏิบัติที่พลั้งเผลอบ่อย ใส่หน้ากากแล้วทำไมยังติดโควิด?

ก่อนหน้านี้(22 ธ.ค.) นายแพทย์และนักแสดงหนุ่ม “ก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ” ได้ออกมาเคลื่อนไหวหลังเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @kong_sarawit ระบุว่า “เริ่ม Lock down ตัวเอง !!!” 

ทั้งยังเขียนข้อความให้คำแนะนำเพิ่มเติมผ่านทางแคปชั่นใต้ภาพ ระบุว่า “ไม่ต้องรอคนอื่นละครับ จำกัด ตีกรอบให้ตัวเองเลย ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านก็ไม่ออก เลิกงาน เลิกเรียนรีบกลับบ้าน ดูแลความสะอาด พยายามรักษาระยะห่าง ที่สำคัญ จำกัดการใช้มือ!!! ในการสัมผัสสิ่งต่างๆ ห้าม!!! ใช้มือเช็ดถูหน้า และให้ล้างมือบ่อยๆ กลับบ้านรีบอาบน้ำ สำคัญที่สุดคือ มีสติเตือนตัวเองตลอดเวลา อย่าเผลอๆๆๆๆ เราจะผ่านมันไปด้วยกันอีกครั้งครับ”

batch 91 1

ล่าสุด หมอก้อง ได้ออกมาโพสต์ข้อความให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าตัวได้เผยข้อมูลว่า ผู้ป่วยโควิด 200 ราย ส่วนใหญ่ใส่หน้ากากอนามัยตลอด พร้อมเผยสาเหตุที่ทำให้ยังติดเชื้อโควิดว่า “ข้อมูลจากผู้ป่วย COVID เกือบ 200 ราย พบว่าส่วนใหญ่ใส่หน้ากากอนามัยแล้ว แต่ข้อควรปฏิบัติที่พลั้งเผลอบ่อย คือการล้างมือก่อนสัมผัสบริเวณใบหน้า หรือบางทีล้างมือในห้องน้ำจนสะอาดเสร็จแล้วมาจับก๊อกน้ำซึ่งอาจมีเชื้อโรคอีก หรือจับลูกบิดประตูที่มีเชื้อโรคอีก​ มือเราก็จะมีเชื้อทั้งๆที่เพิ่งล้างมือเสร็จ !!! ป.ล. ตัวเลข 36.5 ด้านหลังคืออุณหภูมิร่างกาย ไม่ใช่ IQ นะครับ”

batch 61 batch 62 1 batch 63 1 batch 64 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo