Business

‘บิ๊กตู่’ กำชับเปิดลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง-เราชนะ’ ระบบต้องพร้อม!

นายกฯ กำชับคลัง เปิดลงทะเบียน “คนละครึ่ง-เราชนะ” ปลายเดือนนี้ ระบบต้องพร้อม! อธิบายขั้นตอนให้ประชาชนเข้าใจ

วันนี้ (17 ม.ค. 64) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับ กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมระบบรองรับการลงทะเบียนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาประชาชน ไม่ว่าจะเป็น โครงการคนละครึ่ง เพิ่ม 1 ล้านสิทธ์ และโครงการเราชนะ เยียวยาประชาชน 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน

คนละครึ่ง เราชนะ

ทั้งนี้ ขอให้ดูความพร้อมของระบบเพื่อบริการประชาชน ลดช่องโหว่ต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด พร้อมอธิบายชี้แจงวิธีการลงทะเบียนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ให้ประชาชนรับทราบอย่างทั่วถึง ทุกช่องทางการสื่อสาร เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจ รวมถึงป้องกันความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐ

น.ส.ไตรศุลี กล่าวต่อว่า สำหรับทั้ง 2 โครงการ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติในวันที่ 19 มกราคมนี้

โดยคาดว่าโครงการคนละครึ่ง จะเปิดให้ลงทะเบียนรับ 1 ล้านสิทธิ์ในวันที่ 20 มกราคม 2564 ขณะที่โครงการเราชนะ ได้วางแผนจะเปิดให้ลงทะเบียนในช่วงปลายเดือนมกราคม 2564 หรือ ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564 นี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการพิจารณารายละเอียดขอบเขต เงื่อนไขโครงการ

shutterstock 1697230447 e1610865416138

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะจากสื่อออนไลน์ ที่มีการส่งต่อข้อมูลเท็จเกี่ยวกับมาตรการต่าง ๆ ของรัฐ ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด สับสน และขอให้ประชาชนติดตามความคืบหน้า รายละเอียดมาตรการต่าง ๆ จากการประกาศของหน่วยงานราชการ เลือกบริโภคข่าวสารจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และไม่ส่งต่อข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง เช็คก่อนแชร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo