COVID-19

เช็คเลย! 61 จังหวัดติดโควิด ‘พัทลุง’ รายล่าสุด ตรวจเชิงรุกจนเจอ

ข้อมูลของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2569 ถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (17 ม.ค.) จังหวัดที่มีผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ที่ 61 จังหวัด  โดยมีพัทลุง เป็นจังหวัดล่าสุดที่พบผู้ติดเชื้อ จากการตรวจหาเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง แม้ที่ผ่านมาจะไม่พบผู้ติดเชื้อเลยก็ตาม

ภาคเหนือ : พบการระบาดรอบใหม่ใน 7 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ 41 คน

ภาคกลาง : พบการระบาดรอบใหม่ใน 18 จังหวัด ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 352 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 5,614 คน

ภาคตะวันออก : พบการระบาดรอบใหม่ใน 7 จังหวัด  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้  4 คน  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 1,509 คน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : พบการระบาดรอบใหม่ใน 13 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 2 คน  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 51 คน

ภาคตะวันตก : พบการระบาดรอบใหม่ใน 5 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 1 คน  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 78 คน

ภาคใต้  : พบการระบาดรอบใหม่ใน 9 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้  5 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ (รวมแรงงานต่างด้าว) 37 คน

รวมยอดติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ ในประเทศวันนี้ที่ 364 คน ยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศที่ 7,330 คน

TH ระลอกล่าสุด แต่ละภาค 12

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 หรือ ศบค. กล่าวว่า เมื่อดูแยกตามจังหวัด พบว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) ยังคงพบผู้ป่วยรายใหม่ทุกวัน และเข้าไปในครอบครัว พบผู้ป่วยอายุตั้งแต่ 1 ขวบ จนถึง 78 ปี ทำให้ ศบค.ชุดเล็ก คุยร่วมกับ กทม. เนื่องจากพบว่า เมื่อดูไทม์ไลน์ประชาชนเดินทางจำนวนมาก และยังพบสถานบันเทิงที่เปิดเกินเวลา ซึ่งมีการดำเนินคดีอย่างเข้มงวดไปแล้ว

จากการค้นหาเชิงรุก มีการตรวจที่จังหวัดตรัง พบผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย เป็นชายเมียนมา ที่อยู่ในโรงงาน ซึ่งจะมีการนำไปหาต้นตอการป่วยเพิ่มเติม และที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งทำการค้นหาเชิงรุก ทั้งที่ไม่มีผู้ป่วยเลย เป็นความเก่ง ที่ทำให้พบชาวลาวที่ทำงานในร้านคาราโอเกะ มีการตรวจ และแยกกักกัน เมื่อพบก็จะป้องกัน

ส่วนที่จังหวัดสมุทรสาคร ตรวจค้นหาเชิงรุก พบผู้ติดเชื้อ 311 ราย เป็นคนไทย 118 ราย ที่เหลือ 193 ราย เป็นแรงงานต่างด้าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo