Finance

‘Bitkub’ ประกาศตั้งกองทุนดูแลลูกค้า 100 ล้าน รับมือระบบเทรดเงินดิจิทัลล่มถี่

“Bitkub” ประกาศตั้งกองทุนดูแลลูกค้า 100 ล้าน หลังระบบเทรดเงินดิจิทัลล่มถี่ ด้านลูกค้าแนะเอาเงินไปพัฒนาระบบดีกว่า

วานนี้ (16 ม.ค. 64) นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา (ท็อป จิรายุส) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับแคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง (BitKub) ผู้ประกอบธุรกิจแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดเผยผ่านโซเชียลมีเดียว่า

“เสียใจมากๆ และไม่มีข้อแก้ตัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ลูกค้าเข้ามาเยอะมากจริงๆ ครับ เดี๋ยวทางบริษัทจะจัดตั้งกองทุนพิเศษ 100 ล้านบาท Bitkub Customer Protection Fund ขึ้นมา ไม่ต้องห่วงนะครับทุกคน” ทั้งนี้ขอให้ลูกค้ารอฟังประกาศอีกครั้ง

bitkub กองทุนพิเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคม 2563 ถึงต้นเดือนมกราคม 2564 ราคาเงินดิจิทัลสกุลบิทคอยน์ได้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ส่งผลให้มีผู้สมัครเข้ามาใช้บริการ Bitkub เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากและเกิดความขัดข้องขึ้นในระบบ

โดยเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา มีการปิดปรับปรุงระบบฝากถอนและซื้อขายเหรียญ CTXC จนนักลงทุนไม่สามารถซื้อขายเงินบิทคอยน์ บางรายยังไม่ได้รับเงินคืน รวมถึงไม่มีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาหรือให้ข้อมูลใดๆ ส่งผลให้ลูกค้าจำนวนมากเกิดความไม่พอใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อ Bitkub ประกาศว่าจะจัดตั้งกองทุนพิเศษ 100 ล้านบาท เพื่อดูแลลูกค้าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ลูกค้าจำนวนหนึ่งกลับมีความเห็นว่า บริษัทควรนำเงินดังกล่าวไปปรับปรุงระบบให้มีความเสถียรและปรับปรุงช่องทางการติดต่อลูกค้ามากกว่า

bitkub ระบบล่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo