Business

อีก 3 วัน! เปิดลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ รอบเก็บตก 1.34 ล้านสิทธิ 20 ม.ค.นี้

คนละครึ่ง รอบเก็บตก นับถอยหลังอีก 3 วัน!! เพจไทยคู่ฟ้า ชวนประชาชนกาปฏิทินนับถอยหลัง ร่วมลงทะเบียน “คนละครึ่ง” อีก 1.34 ล้านสิทธิ วันที่ 20 ม.ค. นี้
 
เพจไทยคู่ฟ้า ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ย้ำเตือน กาปฏิทินนับถอยหลังรอได้เลย สำหรับผู้ที่พลาดสิทธิลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่ง” รอบที่ผ่านมา เพราะรัฐบาลเตรียมเปิดให้ลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง รอบเก็บตก เพิ่มเติม วันที่ 20 มกราคม 2564 นี้  และจะเริ่มใช้จ่ายได้ภายในวันที่ 25 มกราคม 2563 คาดว่าจะมีสิทธิคงเหลือมากกว่า 1 ล้านสิทธิ แบ่งเป็นสิทธิที่คงเหลือจากเฟสแรก 500,000 สิทธิ และเฟส 2 อีก 500,000 สิทธิ ซึ่งมาจากที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านทั้ง 2 รอบ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนละครึ่ง รอบเก็บตก คาดว่าจะเปิดให้มีการลงทะเบียนได้ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป คาดจะมีผู้เข้ามาลงทะเบียนจำนวนมาก และน่าจะเต็มอย่างรวดเร็ว เหมือนครั้งก่อนๆ เนื่องจากโครงการ”คนละครึ่ง” ถือว่าได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก
คนละครึ่ง รอบเก็บตก

คนละครึ่ง รอบเก็บตก ลงทะเบียน 20 ม.ค.นี้

ขณะที่นางสาวกุลยา ตันติเตมิท รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า กระทรวงการคลังสรุปตัวเลขผู้ใช้สิทธิ์ มาตรการคนละครึ่ง เฟส 2 จำนวน 5 ล้านคน ที่ครบกำหนดต้องใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 14 ม.ค. 2564 มียอดใช้จ่ายรวม 4.12 ล้านคน คงเหลือผู้ไม่ใช้สิทธิ์  8.8 แสนคน มื่อรวมกับยอดสิทธิคงเหลือจากเฟสแรก พบว่า​ มียอดผู้ใช้สิทธิรวมจำนวน​ 13.66 ล้านคน​ จากจำนวนที่เปิดให้สิทธิทั้ง​สองเฟส 15​ ล้านคน ดังนั้น​ จึงเหลือสิทธิที่จะเปิดคนละครึ่ง รอบเก็บตก อีกประมาณ​ 1.34​ ล้านคน ในวันที่ 20 ม.ค.นี้

วิธีการ “ลงทะเบียน คนละครึ่ง” รับเงิน 3,500 บาท

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ คนละครึ่ง หรือ คลิกที่นี่ เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ
  • กดปุ่มสีเหลืองที่ระบุว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิ”
  • กดปุ่มสีแดงที่ระบุว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิสำหรับประชาชน” 
  • จากนั้นจะพบกับแถบข้อความที่ระบุว่า “หากท่านได้รับสิทธิและมีการใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 1 หรือ เฟส 2 ท่านจะไม่ได้รับสิทธิในการเข้าร่วมมาตรการช้อปดีมีคืน”
    หากยอมรับเงื่อนไขให้เลือกปุ่มสีฟ้า ที่ระบุว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิ”
  • จากนั้น อ่านรายละเอียดข้อตกลงและความยินยอมก่อนเข้าร่วมโครงการ หากต้องการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกดตกลงยินยอม
  • กรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อใช้ยืนยันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล, เลขบัตรประจำตัวประชาชน, รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน, วันเดือนปีเกิด , เบอร์โทรศัพท์
  • กรอกรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายังเบอร์มือถือของผู้ที่ลงทะเบียน
  • เมื่อระบบได้รับข้อมูลแล้ว ให้ผู้ลงทะเบียนรอรับผลผ่าน SMS หากได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งในรอบใหม่ ให้เริ่มดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่ ได้ที่ Play Store หรือ App Store

จากนั้น ให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อติดตั้งลงในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่ ได้ที่ Play Store หรือ App Store

คนละครึ่ง รอบเก็บตก

วิธีโหลดแอป “เป๋าตัง” สำหรับรับเงิน “คนละครึ่ง” 3,500 บาท

เมื่อดาวน์โหลดติดตั้งลงในโทรศัพท์มือถือเรียบร้อยแล้ว ให้เปิดแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ที่ติดตั้งแล้วขึ้นมา จากนั้น แอปพลิเคชั่น จะให้เรายืนยันตัวตนผู้ใช้งานอีกครั้ง ผ่านรหัสลับ OTP ซึ่งก็ต้องให้กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือ ของผู้ใช้งานลงไป เพื่อรอรับรหัส OTP

จากนั้น ระบบจะทำการส่งรหัส OTP มาทางข้อความ ในโทรศัพท์มือถือ เมื่อได้มาแล้ว ก็ให้กรอกรหัสลงไปในแอปฯ จากนั้น ระบบจะขอ PIN หรือรหัส 6 หลัก ผู้ใช้จะต้องตั้งรหัสรักษาความปลอดภัย 6 หลักนี้เพื่อเข้าใช้งานแอปฯ “เป๋าตัง” ทุกครั้ง เมื่อได้รหัส 6 หลักแล้ว ก็สามารถนำรหัสนี้เข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight