Business

ใกล้หมดโปรฯ 20 บาท ‘รถไฟฟ้าสายสีม่วง’ นับถอยหลังกลับมาใช้ค่าโดยสารปกติ

ใกล้หมดโปรฯ 20 บาทตลอดสาย “รถไฟฟ้าสายสีม่วง” เตรียมกลับมาใช้ ค่าโดยสาร ปกติ 1 ก.พ. นี้ พร้อมผุดโปรฯ ใหม่แบบเติมเที่ยวทดแทน

ตามที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ดำเนินมาตรการปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) เหลือจ่ายสูงสุด 20 บาทตลอดสาย ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2562 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางและเป็นการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 มกราคม 2564 นั้น

รถไฟฟ้าสายสีม่วง ค่าโดยสาร 2564

ในการนี้ รฟม. ได้เตรียมจัดโปรโมชั่นเที่ยวโดยสาร แบบจำกัดวัน จำกัดเที่ยว สำหรับใช้เดินทางในระบบ รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ซึ่งจะเริ่มโปรโมชั่นตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกอย่างต่อเนื่องและมอบทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สำหรับผู้ถือบัตรโดยสารประเภทบุคคลทั่วไป บัตรโดยสารธุรกิจ และบัตรร่วมธุรกิจ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ณ ห้องออกบัตรโดยสารประจำสถานีสายสีม่วงทั้ง 16 สถานี (คลองบางไผ่ – เตาปูน) เพื่อเติมเที่ยวโดยสารที่สอดคล้องกับการเดินทางได้ ดังนี้

  • เที่ยวโดยสาร 15 เที่ยว ใช้เดินทางภายใน 30 วัน ราคา 450 บาท เฉลี่ยเที่ยวละ 30 บาท
  • เที่ยวโดยสาร 25 เที่ยว ใช้เดินทางภายใน 30 วัน ราคา 700 บาท เฉลี่ยเที่ยวละ 28 บาท
  • เที่ยวโดยสาร 40 เที่ยว ใช้เดินทางภายใน 30 วัน ราคา 1,040 บาท เฉลี่ยเที่ยวละ 26 บาท
  • เที่ยวโดยสาร 50 เที่ยว ใช้เดินทางภายใน 30 วัน ราคา 1,100 บาท ฉลี่ยเที่ยวละ 22 บาท
  • เที่ยวโดยสาร 60 เที่ยว ใช้เดินทางภายใน 60 วัน ราคา 1,200 บาท เฉลี่ยเที่ยวละ 20 บาท

ทั้งนี้ เที่ยวโดยสารจะมีอายุการใช้งานนับจากวันที่ใช้เดินทางครั้งแรกตามประเภทของเที่ยวโดยสารแต่ละชนิด (นับวันที่เริ่มใช้งานเป็นวันที่ 1) และต้องใช้เดินทางครั้งแรกภายใน 45 วันนับจากวันที่เติมเที่ยวโดยสาร หากพ้นกำหนดจะไม่สามารถใช้เดินทางได้ และเที่ยวโดยสารไม่สามารถเปลี่ยนหรือขอคืนเป็นเงินสดได้

กรณีเดินทางในระบบ รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ระบบจะทำการหักเที่ยวโดยสารก่อน หากเที่ยวโดยสารหมด ระบบจะหักเงินในบัตรโดยสารนั้นๆ กรณีเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ระบบจะหักเที่ยวโดยสารสำหรับการเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง และจะหักเงินในบัตรโดยสารนั้นๆ ตามจำนวนสถานีที่เดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน

รถไฟฟ้าสายสีม่วง ค่าโดยสาร เติมเที่ยว

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ รฟม. และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT ได้ตระหนักและห่วงใยในความปลอดภัยของผู้โดยสาร โดยยังคงดำเนินการมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระบบรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 2 สายอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ

พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) สวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการใช้บริการ สแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) ไทยชนะ ที่ติดอยู่ในตู้โดยสาร เพื่อเช็คอิน และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าใช้บริการเพื่อความปลอดภัยของทุกคน และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สิ้นสุดโปรโมชั่น 20 บาทตลอดสาย จะทำให้อัตรา ค่าโดยสาร รถไฟฟ้าสายสีม่วง กลับไปสู่อัตราปกติ คือ ประเภทบุคคลทั่วไปอยู่ที่ 14-42 บาทต่อเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo