Politics

‘ผู้ว่าฯ กทม.’ เตือนคนกรุงไป 5 จังหวัดเสี่ยงต้องขอเอกสารรับรอง!

“พล.ต.อ.อัศวิน” เตือนคนกรุงเทพที่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยง 5 จังหวัดต้องขอเอกสารรับรองเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ พื่อการตรวจสอบและติดตาม

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ระบุว่า คนกรุงเทพฯ ไป – กลับ พื้นที่เสี่ยง 5 จังหวัด ต้องขอเอกสารรับรองเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ เพื่อการตรวจสอบและติดตาม

ขอย้ำเตือนผู้ที่มีแผนการเดินทางไปจังหวัดต่าง ๆ ในช่วงเวลานี้ หากเป็นไปได้ หรือไม่จำเป็นเร่งด่วนมากนัก โปรด งด หรือ ชะลอ การเดินทางข้ามจังหวัดจะดีกว่าครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง และยังเป็นการช่วยกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

139170541 988363228238500 5512945275841049792 o

แต่หากมีความจำเป็นต้องเดินทางจริง ๆ โดยจะต้องไปในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 5 จังหวัด (สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด) ด้วยเหตุผลหลายประการ ทำให้ไม่สามารถงดหรือชะลอการเดินทางได้ จะต้องติดต่อขอเอกสารเดินทางเข้าจังหวัดดังกล่าวเพื่อการตรวจสอบและติดตาม

โดยประชาชนทั่วไปที่มีภูมิลำเนาในกรุงเทพฯ ติดต่อขอรับเอกสารเพื่อรับรองการเดินทาง ได้ที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขตที่มีชื่อตามทะเบียนบ้าน หากเป็นบุคคลที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดอื่น ๆ ให้ขอเอกสารรับรองจากภูมิลำเนาหรือต้นสังกัด
สำหรับข้าราชการ สถานประกอบการ หน่วยงาน และองค์กรต่าง ๆ ให้เจ้าของสถานการประกอบการ หรือหัวหน้าหน่วยงานต้นสังกัด เป็นผู้ออกหนังสือรับรองครับ โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่ www.moicovid.com

ส่วนการเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดอื่น ๆ ไม่ต้องขอเอกสารรับรอง แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการเดินทาง-เข้าออกของจังหวัดนั้น ๆ อย่างเคร่งครัด แต่ทางที่ดี ขอให้ชะลอ หรือ งดเดินทางในระยะนี้ไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK