COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 15 มกราคม 2564

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 15 มกราคม 2564 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุด อยู่ที่ 93,509,890 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 2,001,289 คน ขณะยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 11,450 คน  

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 15 มกราคม 2564  มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 188 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 11,450  คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 69 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 628 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 8,288 คน  ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 3,093 คน

15 1TH สถานการณ์โควิดในไทย 1

โควิดวันนี้ 15 ม.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 93,509,890 คน รักษาตัวหายแล้ว 66,798,735 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 2,001,289  ราย

โควิดวันนี้ 15 ม.ค.

โควิดวันนี้ 15 ม.ค.

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 14 มกราคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 13 มกราคม 2564 ไว้ที่นี่

  • ชลบุรี ลุยตรวจตัดกรองโรงงาน นำร่องศรีราชา บางละมุง เข้มบ่อน-ลอบเข้าเมือง

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ประชุมหาแนวทางควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เดินหน้าลุยตรวจตัดกรองโรงงาน นำร่องพื้นที่เสี่ยงสูง ศรีราชา บางละมุง พร้อมเข้มลักลอบเล่นการพนัน แรงงานต่างด้าวแอบหนีเข้าเมือง ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ชลบุรี ลุยตรวจตัดกรองโรงงาน นำร่องศรีราชา บางละมุง เข้มบ่อน-ลอบเข้าเมือง

บัตรคนจน เยียวยาโควิด-19 2564

  • เฮ! ม.ค.-มี.ค. 64 ‘บัตรคนจน’ รับเยียวยาโควิด-19 เพิ่มรวม 8.5 พันบาท

ผู้มีรายได้น้อย 14 ล้านคนเฮ! ไตรมาสแรก ระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม 2564 “บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” รับเงินเยียวยาโควิด-19 เพิ่มเติมจาก 2 โครงการ รวมมูลค่ามากถึง 8,500 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เฮ! ม.ค.-มี.ค. 64 ‘บัตรคนจน’ รับเยียวยาโควิด-19 เพิ่มรวม 8.5 พันบาท

  • โควิดสะเทือน ‘งานตรุษจีน’ นครสวรรค์ เลิกแห่กลางคืน พบโควิดโผล่อีก 1 ราย

นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ แถลงสถานการณ์โควิด วันนี้ พบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 1 ราย พร้อมปรับรูปแบบการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ หรือ งานตรุษจีนนครสวรรค์ ประจำปี 2563-2564 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-16 กุมภาพันธ์ 2564 โดยเบื้องต้น ยกเลิกงานแห่กลางคืน และลดขนาดการจัดงาน เพื่อลดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนหมู่มาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดสะเทือน ‘งานตรุษจีน’ นครสวรรค์ เลิกแห่กลางคืน พบโควิดโผล่อีก 1 ราย

  • โควิดวันนี้ สธ.ห่วงคลัสเตอร์เล็ก ระบาดในที่สาธารณะ องค์กร จากผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการ

กระทรวงสาธารณสุข ห่วงคลัสเตอร์เล็ก ระบาดเพิ่มในที่สาธารณะ สถานที่ทำงาน จากกลุ่มผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการ ไม่ห่วงคลัสเตอร์กลุ่มใหญ่แบบที่ผ่านมา โดยวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 188 ราย ขณะที่สถานการณ์ทั่วประเทศ อยู่ในระดับทรงตัว และมีแนวโน้มลดลง โดยคาดว่าจะไม่เกิดการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนขนาดใหญ่ เหมือนอย่างบ่อนการพนัน ซุ้มไก่ สถานบันเทิง เหมือนที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดวันนี้ สธ.ห่วงคลัสเตอร์เล็ก ระบาดในที่สาธารณะ องค์กร จากผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการ

โควิด-19 จีน ไอศกรีม

  • จีนเจอ ‘โควิด-19’ ปนเปื้อน ‘ไอศกรีม’ ผู้ผลิตใช้ส่วนผสมนำเข้า

ทางการเทศบาลนครเทียนจิน ทางตอนเหนือของจีนตรวจเจอ “โควิด-19” ปนเปื้อน “ไอศกรีม” โดยเร่งแกะรอยที่มาของไวรัสและกักตัวผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งเบื้องต้นพบว่า ผู้ผลิตใช้ส่วนผสมนำเข้าจากต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จีนเจอ ‘โควิด-19’ ปนเปื้อน ‘ไอศกรีม’ ผู้ผลิตใช้ส่วนผสมนำเข้า

  • ‘บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ ได้เยียวยา ‘เราชนะ’ อัตโนมัติ ไม่ต้องลงทะเบียน!

อยู่เฉย ๆ ก็พอ กระทรวงการคลังคอนเฟิร์ม “บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” จำนวนเกือบ 14 ล้านคนทั่วประเทศได้เยียวยา 7,000 บาท จากโครงการ “เราชนะ” แบบอัตโนมัติ ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ เพราะมีฐานข้อมูลเดิมอยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ ได้เยียวยา ‘เราชนะ’ อัตโนมัติ ไม่ต้องลงทะเบียน!

  • พรุ่งนี้ ‘รถไฟฟ้าสายสีทอง’ เริ่มเก็บค่าโดยสาร 15 บาท ‘สีเขียวส่วนต่อขยาย’ ยังฟรี

พรุ่งนี้ (16 ม.ค.) “รถไฟฟ้าสายสีทอง” เริ่มเก็บค่าโดยสาร 15 บาทตลอดเส้นทาง ด้าน “สีเขียวส่วนต่อขยาย” ยังฟรีต่อเนื่อง ขณะพิษโควิด-19 ฉุดยอดผู้โดยสารระบบขนส่งมวลชนของ กทม. ทั้งรถไฟฟ้าสายสีทองและเรือคลองผดุงกรุงเกษมวูบแล้ว 70%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พรุ่งนี้ ‘รถไฟฟ้าสายสีทอง’ เริ่มเก็บค่าโดยสาร 15 บาท ‘สีเขียวส่วนต่อขยาย’ ยังฟรี

ประเภทผู้ใช้ไฟฟ้า ลดค่าไฟ

  • เปิดวิธีแยก ‘ประเภทผู้ใช้ไฟฟ้า’ เช็คว่าเราเข้าเกณฑ์ลดค่าไฟแบบไหนกันแน่?

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เปิดวิธีแยก “ประเภทผู้ใช้ไฟฟ้า” ง่ายๆ เช็คว่าครัวเรือนและกิจการเข้าเกณฑ์ลดค่าไฟแบบไหน? เตรียมพร้อมรับมาตรการเยียวยาโควิด-19 เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดวิธีแยก ‘ประเภทผู้ใช้ไฟฟ้า’ เช็คว่าเราเข้าเกณฑ์ลดค่าไฟแบบไหนกันแน่?

  • ‘ไบเดน’ ทุ่ม 57 ล้านล้าน ดันเศรษฐกิจอเมริกัน-สู้โควิด

“โจ ไบเดน” ว่าที่ประธานาธิบดีใหม่สหรัฐ เปิดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ หรือมากกว่า 57 ล้านล้านบาท เพื่อยุติ “วิกฤติครั้งรุนแรงสุด” เท่าที่มนุษยชาติเคยเผชิญมา ด้วยการเร่งฉีดวัคซีน และอัดฉีดเงินช่วยหลือ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจซบเซา เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ไบเดน’ ทุ่ม 57 ล้านล้าน ดันเศรษฐกิจอเมริกัน-สู้โควิด

  • โควิด ระยอง 15 ม.ค. เจอผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย ไล่ตรวจ ‘มาบชะโอน’ ทั้งหมู่บ้าน

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เผย สถานการณ์โรคโควิด-19 ในจังหวัดระยอง วันที่ 15 มกราคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6 ราย ซึ่งถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดี เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงมาเป็นตัวเลขหลักเดียว ส่งผลมียอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 558 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด ระยอง 15 ม.ค. เจอผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย ไล่ตรวจ ‘มาบชะโอน’ ทั้งหมู่บ้าน

ประยุทธ์1516421

  • เผยรายงานลับฟัน ‘บ่อน-แรงงานเถื่อน’ ส่งถึงมือ ‘บิ๊กตู่’ โดยตรงไม่ผ่านใคร!

รายงานนี้จะส่งตรงถึงนายกรัฐมนตรี ไม่ผ่านใคร ซึ่งเป็นรายงานลับและไม่ผ่านตนเช่นกัน ขณะเดียวกัน ก็สามารถรายงานผลได้ตลอดระยะเวลาของการทำงาน แต่ที่กำหนดกรอบระยะเวลาไว้ที่ 30 วันนั้น เพราะควรมีความคืบหน้าอย่างน้อยในช่วง 30 วัน ส่วนจะเปิดเผยรายงานข้อมูลต่อสาธารณะหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการชุดนี้จะเป็นผู้พิจารณา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เผยรายงานลับฟัน ‘บ่อน-แรงงานเถื่อน’ ส่งถึงมือ ‘บิ๊กตู่’ โดยตรงไม่ผ่านใคร!

  • เตรียมพร้อม! เปิดลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ 20 ม.ค. 1.34 ล้านสิทธิ

หลังจากครบกำหนดการใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่งเฟสที่สองในวันแรกเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อรวมกับยอดสิทธิคงเหลือจากเฟสแรก พบว่า มียอดผู้ใช้สิทธิรวมจำนวน 13.66 ล้านคน จากจำนวนที่เปิดให้สิทธิทั้งสองเฟส 15 ล้านคน ดังนั้น จึงเหลือสิทธิที่จะเปิดในรอบเก็บตก ซึ่งจะเปิดในปลายเดือนนี้ประมาณ 1.34 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เตรียมพร้อม! เปิดลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ 20 ม.ค. 1.34 ล้านสิทธิ

  • ‘สรรพากร’ ต่อเวลา 3 ปี ยื่นแบบชำระภาษีออนไลน์ทุกประเภท

กรมสรรพากร ต่อเวลาให้อีก 3 ปี สำหรับการขยายเวลาการยื่นแบบและชำระภาษีผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตออกไปอีก 8 วัน นับแต่วันพ้นกำหนดเวลาการยื่นแบบแต่ละประเภท เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและผู้เสียภาษีทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน TAX from Home ช่วยลดและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สรรพากร’ ต่อเวลา 3 ปี ยื่นแบบชำระภาษีออนไลน์ทุกประเภท

อนุทิน15164

  • ‘อนุทิน’ ประกาศพร้อมเป็น ‘หนูทดลอง’ ฉีดวัคซีนโควิดคนแรกในประเทศ

นายอนุทิน ยืนยันว่า จะขอเป็นผู้รับการฉีดวัคซีนเป็นคนแรกเหมือนเดิม ที่เคยยืนยันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งวัคซีนสำหรับการป้องกันโควิด-19 ที่มีอยู่ในโลกนี้การพิสูจน์และยืนยันแล้วว่า ต่อให้มีประสิทธิผลเพียง 50 – 60 – 70% ก็แล้วแต่ แต่ทุกวัคซีนไม่ทำให้โรคนี้พัฒนาไปจนการหนัก หมายความว่า ถ้าป่วยก็ไม่ป่วยหนัก และไม่พัฒนาไปถึงขั้นทำให้เสียชีวิตได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ ประกาศพร้อมเป็น ‘หนูทดลอง’ ฉีดวัคซีนโควิดคนแรกในประเทศ

  • ตะลึง! คลัสเตอร์สถานบันเทิง แพร่เชื้อ โควิด กทม.แล้ว 123 ราย เชื่อมโยง 5 เขต ที่ไหนบ้าง

สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร เผยสถานการณ์โควิด-19 ในกรุงเทพมหาคร โดยเฉพาะคลัสเตอร์สถานบันเทิง ที่พบผู้ติดเชื้อแล้ว 123 ราย จากจำนวนผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ใน กทม. 526 ราย ล้วนเชื่อมโยงสถานบันเทิงรวมกว่า 10 ร้านใน  5 เขต ได้แก่ บางพลัด, ธนบุรี, บางแค, ห้วยขวาง และบางคอแหลม ทั้งพนักงานในสถานบันเทิง คนมาเที่ยว คนในครอบครัว เพื่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตะลึง! คลัสเตอร์สถานบันเทิง แพร่เชื้อ โควิด กทม.แล้ว 123 ราย เชื่อมโยง 5 เขต ที่ไหนบ้าง

  • ลงทะเบียนวันนี้ 4 มาตรการ ‘เยียวยาโควิด’ จาก ธอส. ลดค่างวด ตัดต้นตัดดอก พร้อมเงื่อนไข

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดลงทะเบียนวันนี้ สำหรับผู้สนใจ 4 มาตรการช่วยเหลือลูกค้าทั่วประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ระลอกใหม่ เพื่อรับสิทธิลดเงินงวดผ่อนชำระ หรือตัดเงินต้นและตัดดอกเบี้ย พักชำระหนี้ ระยะเวลา 6 เดือน ทั้งสำหรับลูกหนี้สถานะปกติ และลูกหนี้สถานะ NPL

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลงทะเบียนวันนี้ 4 มาตรการ ‘เยียวยาโควิด’ จาก ธอส. ลดค่างวด ตัดต้นตัดดอก พร้อมเงื่อนไข

15TH ระลอกล่าสุด แต่ละภาค1

  • เช็คเลย! 60 จังหวัดติดโควิด พบ 20 จังหวัดไร้ผู้ป่วยใหม่ 7 วันติด

ข้อมูลของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2569 ถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (15 ม.ค.) พบจังหวัดที่มีผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ 60 จังหวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเลย! 60 จังหวัดติดโควิด พบ 20 จังหวัดไร้ผู้ป่วยใหม่ 7 วันติด

  • ชลบุรีดีขึ้น! วันนี้ติดเชื้อโควิด 4 ราย ใน 2 อำเภอ

นพ.วิชัย ธนาโสภณ นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี  รายงานสถานการณ์เบื้องต้น สำหรับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 วันนี้ (15ม.ค.) เป็นข้อมูลเร่งด่วน มียอดผู้ติดเชื้อ 4 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ชลบุรีดีขึ้น! วันนี้ติดเชื้อโควิด 4 ราย ใน 2 อำเภอ

  • รวมไว้ที่นี่!! เปิด 5 สินเชื่อเยียวยาวิกฤติ สู้โควิดจาก ‘ธนาคารออมสิน’

ธนาคารออมสิน เปิดให้ลงทะเบียนกู้เงิน “สินเชื่อเสริมพลังฐานราก” วงเงินสูงสุด 5 หมื่นบาทแล้ววันนี้ พร้อมเปิดมาตรการ “สินเชื่อ” เยียวยาผลกระทบจากวิกฤติโควิด ชี้ดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องมีคนค้ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รวมไว้ที่นี่!! เปิด 5 สินเชื่อเยียวยาวิกฤติ สู้โควิดจาก ‘ธนาคารออมสิน’

ต้องไม่มีบ่อนการพนันในพื้นที่

  • คำขาดมหาดไทย สั่งผู้ว่าฯ-นายอำเภอทั่วประเทศ “ต้องไม่มีบ่อนการพนันในพื้นที่”

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประชุุมทางไกลสั่งการ ผู้ว่าราชการจังหวัด จนถึงนายอำเภอ ทั่วประเทศ สอดส่องเข้ม ดำเนินการอย่างเด็ดขาด โดยประเด็นสำคัญคือ ต้องไม่มีบ่อนการพนันในพื้นที่ หรือ ลักลอบเล่นการพนัน และลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คำขาดมหาดไทย สั่งผู้ว่าฯ-นายอำเภอทั่วประเทศ “ต้องไม่มีบ่อนการพนันในพื้นที่”

  • ส่องอสังหาฯ ปี64 ดีที่สุดโต 5-10% ย่ำแย่สุด ติดลบถึง 10% รายใหญ่ฟื้น รายเล็กซบ

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ วิเคราะห์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2564 คาดการณ์ไว้ 3 ระดับ คือ ระดับดีที่สุด คาดว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์จะโต 5-10% ระดับกลางจะเติบโตเล็กน้อย 0.5% หรือ และระดับแย่ที่สุด จะหดตัวลง 10% ซึ่งเป็นระดับการหดตัวเท่ากับปี 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ส่องอสังหาฯ ปี64 ดีที่สุดโต 5-10% ย่ำแย่สุด ติดลบถึง 10% รายใหญ่ฟื้น รายเล็กซบ

  • ดีเดย์! พรุ่งนี้ ‘อินเดีย’ เริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก 3 แสนคน

ดีเดย์! พรุ่งนี้ (16 ม.ค. 64) “อินเดีย” จะฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนล็อตแรกจำนวน 3 แสนคน โดยเริ่มฉีดให้เจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพและผู้ปฏิบัติงานแนวหน้าก่อน และจะเร่งขยายศูนย์ฉีดให้ครบ 5,000 แห่งทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ดีเดย์! พรุ่งนี้ ‘อินเดีย’ เริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก 3 แสนคน

หมอแก้ว151

  • ‘หมอแก้ว’ ยกย่อง ‘วีรบุรุษนิรนาม’ ร่วมปราบโควิดสมุทรสาคร!

นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “หมอแก้ว ผลิพัฒน์” ถึงสถานการณ์ “โควิด-19” ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ล่าสุด โดยระบุว่า น้ำเอยน้ำใจ ของใครให้มา จากการที่ออกมาบ่น ออกมาวิจารณ์ ออกมาตั้งคำถาม
แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นแต่อย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอแก้ว’ ยกย่อง ‘วีรบุรุษนิรนาม’ ร่วมปราบโควิดสมุทรสาคร!

  • ‘หมอธีระ’ ลั่นการ์ดไม่เข้มแข็ง! ดันยอดติดโควิดในประเทศพุ่ง

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thira Woratanarat รายงาน ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ โดยระบุว่า สถานการณ์ทั่วโลก 15 มกราคม 2564… ทะลุ 93 ล้านไปแล้ว ตอนนี้ทั้ง 10 อันดับแรกของโลกล้วนมียอดติดเชื้อเกิน 2 ล้านคน และมีถึง 18 ประเทศที่มียอดติดเชื้อรวมเกิน 1 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอธีระ’ ลั่นการ์ดไม่เข้มแข็ง! ดันยอดติดโควิดในประเทศพุ่ง

  • จีนเร่งสร้าง ‘ศูนย์แยกโรค’ ขนาด 200 ไร่ รับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ใน ‘เหอเป่ย’

จีนเริ่มเร่งมือสร้าง “ศูนย์แยกโรค” ขนาด 200 ไร่ 3,000 ห้องทันที หลังมีคำสั่งให้เริ่มดำเนินการเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2564 เพื่อรับมือกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในมณฑลเหอเป่ย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จีนเร่งสร้าง ‘ศูนย์แยกโรค’ ขนาด 200 ไร่ รับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ใน ‘เหอเป่ย’

เราชนะ

  • ลุ้นระทึก!! ‘เราชนะ’ จ่อแจกเงิน 7,000 บาทเฉพาะ 28 จังหวัดพื้นที่สีแดง

เราชนะ ลุ้นระทึก!! จ่อแจกเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก “โควิด” ระลอกใหม่ เฉพาะประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ 28 จังหวัดสีแดง จับตาผลสรุปจากที่ประชุม ครม. 19 ม.ค.นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลุ้นระทึก!! ‘เราชนะ’ จ่อแจกเงิน 7,000 บาทเฉพาะ 28 จังหวัดพื้นที่สีแดง

  • จีนเร่งสร้าง ‘ศูนย์แยกโรค’ ขนาด 200 ไร่ รับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ใน ‘เหอเป่ย’

นครสือเจียจวง เมืองเอกของมณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน เริ่มต้นก่อสร้างศูนย์สังเกตการณ์ทางการแพทย์แบบรวมศูนย์ หลังจากตรวจพบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แบบกลุ่มก้อนเมื่อไม่นานนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จีนเร่งสร้าง ‘ศูนย์แยกโรค’ ขนาด 200 ไร่ รับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ใน ‘เหอเป่ย’

  • คำขาดมหาดไทย สั่งผู้ว่าฯ-นายอำเภอทั่วประเทศ “ต้องไม่มีบ่อนการพนันในพื้นที่”

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมหารือข้อราชการสำคัญ  ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (VCS) กับผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการส่วนกลางประจำภูมิภาค นายอำเภอ ปลัดอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยประเด็นสำคัญคือ ต้องไม่มีบ่อนการพนันในพื้นที่ หรือ ลักลอบเล่นการพนัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คำขาดมหาดไทย สั่งผู้ว่าฯ-นายอำเภอทั่วประเทศ “ต้องไม่มีบ่อนการพนันในพื้นที่”

airport 3511342 1280

  • บอร์ดท่องเที่ยว เคาะ เก็บนักท่องเที่ยว 300 เข้ากองทุนทำประกันคุ้มครองทุกคน

การประชุม คณะกรรมนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 หรือ บอร์ดท่องเที่ยว โดยมีการพิจารณาอนุมัตินโยบาย ด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยมีมติ เก็บเงินนักท่องเที่ยวคนละ 300 บาท เข้ากองทุน เพื่อจัดหาประกันภัยคุ้มครองทุกราย สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว พร้อมเผยความคืบหน้าโครงการรับต่างชาติกลุ่ม STV

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บอร์ดท่องเที่ยว เคาะ เก็บนักท่องเที่ยว 300 เข้ากองทุนทำประกันคุ้มครองทุกคน

  • เอาจริง! บุรีรัมย์จ่อดำเนินคดี ‘หนุ่มโควิดอ่างทอง’ เข้าจังหวัด ไม่รายงานตัว

บุรีรัมย์ เตรียมเอาผิดหนุ่มจากอ่างทอง ลอบมางานศพ ไม่ยอมแจ้งให้ผู้นำชุมชนรับทราบ สุดท้ายพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบุ ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายหลังรักษาหาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เอาจริง! บุรีรัมย์จ่อดำเนินคดี ‘หนุ่มโควิดอ่างทอง’ เข้าจังหวัด ไม่รายงานตัว

  • จีนเจอ ‘เหยื่อโควิด’ ศพแรก รอบ 8 เดือน ทีมงาน ‘WHO’ ถึงอู่ฮั่น

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (เอ็นเอชซี) รายงานวันนี้ (14 ม.ค.) ถึงการพบผู้เสียชีวิตชีวิต จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกในรอบ 8 เดือน แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับผู้เสียชีวิตรายล่าสุดนี้ ระบุแต่เพียงว่า อยู่ในมณฑลเหอเป่ย ที่ยังคงล็อกดาวน์หลายเมืองในพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จีนเจอ ‘เหยื่อโควิด’ ศพแรก รอบ 8 เดือน ทีมงาน ‘WHO’ ถึงอู่ฮั่น

14TH ระลอกล่าสุด แต่ละภาค1

14 1JANเที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ e1610673011413

14JAN เที่ยวบินกลับไทย

Avatar photo