Economics

คจร. สั่งเดินหน้า ‘ถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา’

“คจร.” สั่งเดินหน้า “ถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา” สั่ง “คมนาคม – มหาดไทย” หารือแนวทางพัฒนาโครงการ ด้าน “สนข.” ยังลุ้นปักตอม่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลในพื้นที่ ม.เกษตร

นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ในฐานะเลขานุการการประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) เปิดเผยหลังการประชุม คจร. ที่มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน วันนี้ (17 ต.ค.) ว่า ที่ประชุม คจร. ได้รับทราบผลการศึกษาความเหมาะสมทางเศรษฐกิจ วิศวกรรม และสิ่งแวดล้อม โครงการพัฒนาที่ดินและถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมมอบหมาย สนข. กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย และกรุงเทพมหานคร (กทม.) หารือแนวทางในการพัฒนาพื้นที่และทางสัญจรเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาต่อไป

สำหรับโครงการดังกล่าวมีเป้าหมายและกรอบแนวคิดหลัก ในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาที่ดินริมแม่น้ำให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึง และใช้ประโยชน์ร่วมกันให้เกิดการพัฒนาเมืองที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกัน คจร. ได้รับทราบความคืบหน้าผลการศึกษาความเหมาะสม โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย – ลำสาลี (บึงกุ่ม) และโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N2 เชื่อมต่อไปยังถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออก

โดย สนข. ระบุว่า อยู่ระหว่างรอความชัดเจนของการอนุญาตให้ใช้พื้นที่บางส่วนของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อวางเสาตอม่อของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย – ลำสาลี (บึงกุ่ม)

Avatar photo