Entertainment

นุ๊ก สุทธิดา ปวดใจ เล่าอุทาหรณ์บ้านปล่อยเช่า ผงะพบถุงมือแพทย์ปลอม – มั่วสุมเสพยา

รายการโหนกระแส หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด เปิดใจสัมภาษณ์ นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา กรณีให้คนเช่าบ้าน ปรากฎว่ามีเหตุการณ์คนเช่าใช้บ้านเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด และดัดแปลงบ้านเป็นโรงงานผลิตถุงมือยางโดยไม่ได้รับอนุญาต

12 นุ๊ก สุทธิดา 3

สุขภาพเป็นไง หลังจากที่เคยบอกว่าเป็นมะเร็งไทรอยด์?
นุ๊ก : “หลังตัดไปแล้ว และกลืนแร่ไปรอบนึง ส่วนผลเลือดยังสูงอยู่ค่ะ ต้องรออีกสักพักและปรับยา และกลับไปตรวจเลือดอีกที ถ้าตรวจเลือดแล้วผลค่ามะเร็งสูงอาจต้องกลืนแร่อีกรอบค่ะ”

แล้วจะมีผลต่อสุขภาพมั้ย?
นุ๊ก : “ตอนนี้ก็รู้สึกปกติ ไม่ได้รู้สึกเหนื่อย แต่เรื่องบ้านที่ทำให้ไม่ปกติ (หัวเราะ)”

ค่ามะเร็งยังมีอยู่?
นุ๊ก : “ค่ามะเร็งค่อนข้างสูงอยู่”

จะมีผลต่อมะเร็งลามมั้ย?
นุ๊ก : “ก็ค่อนข้างมีผล อาจต้องกลืนแร่อีกรอบเพื่อฆ่า เอามันให้อยู่ ตอนนี้ก็ดูแลเรื่องอาหารอะไรด้วย ตอนนี้ก็ยังทานเนื้อสัตว์อยู่ เดี๋ยวจะพยายามลดแล้วค่ะ”

เหตุการณ์ล่าสุด บ้านหลังนั้นผมเคยไป?
นุ๊ก : “ใช่ค่ะ แต่ตอนพี่หนุ่มไปยังไม่ได้รีโนเวท ยังเป็นบ้านเก่า ประมาณ 10 ห้องน้ำ 7 ห้องนอน”

12 นุ๊ก สุทธิดา 13

มีคนไปเช่าหลายคนหรือยัง?
นุ๊ก : “เปิดเช่าหลายคนค่ะ ส่วนมากคนที่อยู่ไม่ได้ จะเป็นคนทำอะไรไม่ดี แต่เหตุที่เปิดบ้าน ด้วยตัวบ้านหลังใหญ่ พื้นที่เกือบไร่ มี 3 ตัวตึกอยู่ในตัวบ้าน บ้านหลังใหญ่เองพอเรารีโนเวท ตอนนั้นมีโจรขึ้นก่อน ด้วยความที่อยากให้ลูกชายเป็นเด็กไม่โดนสปอยเยอะ เราก็เลยไม่มีแม่บ้าน เราให้ลูกทำงานบ้าน พอเวลาเราไม่อยู่ โจรขึ้นค่ะ เราก็เลยมองว่าคงไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์บ้านหลังใหญ่ เราเลยปิดบ้าน ตอนแรกไม่ให้คนเช่า ปรากฎว่าแขกไม่รับเชิญมาอยู่ เราก็เลยคิดว่าให้คนเช่าดีกว่า คือค่าเช่าไม่ได้คุ้มกับค่าสึกหรอเพราะเราทำอย่างดี แต่อย่างน้อยเราก็คิดว่ามีคนมาเฝ้าบ้านให้เรา”

ล่าสุดคุณให้ใครเช่าบ้านถึงได้เป็นปัญหา?
นุ๊ก : “จริงๆ คนเช่ากับคนทำปัญหาคนละคน คนเช่าคือคุณจิล เขาทำสัญญาเช่าสักพัก บอกว่าจะมาเช่าทำเป็นโฮมออฟฟิศ ไม่ได้บอกว่าเป็นโรงงานใดๆ พอสักระยะเราทวงค่าเช่า ค่าใช้จ่าย คุณจิลบอกว่าไม่ได้อยู่เองให้ทวงกับอีกคนหนึ่ง เป็นลูกชาย ที่นุ๊กรู้ไม่ตรงกับคนอื่นนุ๊กรู้ว่าเขาชื่อน้องเพชร”

นุ๊กรู้ว่าลูกจิลคือเพชร แต่คนอื่นเรียกว่าวิน ?
นุ๊ก : “ค่ะ”

ถ้าย้อนกลับไป มันเคยมีเหตุการณ์นึง ซึ่งผู้ชายคนนี้เคยขับรถพอร์ชสีเหลืองเข้าไปบ้านคู่อริ แล้วเกิดเหตุยิงกัน แล้วรถคุณวินโดนคู่อริถล่มยิงกลับมา เป็นรูพลุนหมดเลย?
นุ๊ก : “อันนี้นุ๊กทราบ แต่ทราบอีกแบบนึง คือคุณจิลเคยมาคุยกับนุ๊กว่าอยากให้น้องเพชรออกโหนกระแส เพราะโดนกลั่นแกล้ง โดยที่ขับรถไปแล้วโดนยิง นุ๊กก็ให้ส่งข้อมูลมาเพราะโหนกระแสเขาช่วยประชาชนอยู่แล้ว ใครเดือดร้อนเขาช่วย ก็ให้ส่งความเป็นจริงมาก่อน แต่เขาก็ไม่ได้ส่งมาให้นุ๊กค่ะ”

12 นุ๊ก สุทธิดา 6

คนไปเช่าบ้านคุณคือคนนี้ แล้วคุณไปพบได้ไงว่าบ้านคุณมีเรื่องยาเสพติดและถุงมือยางปลอม?
นุ๊ก : “จริงๆ เรื่องเริ่มจากการที่เขาจ่ายเงินล่าช้า ค่าเช่า 1 เดือนมันพอให้อภัย แต่ตามสำคัญไม่ได้อยู่แล้ว แต่ประกอบกับค่าน้ำค่าไฟมันไปที่ 8 หมื่น เราคิดว่าเราคงรับผิดชอบไม่ไหว เราเลยเข้าไปแจ้งความที่สน.วังทองหลาง วันที่แจ้งความคือวันจันทร์ที่ผ่านมา พอแจ้งความเราได้พบกับรองสืบสวนสน.วังทองหลาง ชื่อรองตั้ม บอกว่าเมื่อคืนได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังนี้พอดี ซึ่งไม่รู้เลย แต่บังเอิญว่ามาพบกันพอดี เขาบอกจับคนงานมาได้ 11 คน รวมแฟนน้องวินด้วย เสร็จแล้วเราก็บอก ถ้าอย่างนี้ไม่ได้แล้ว สัญญาเช่าถือเป็นโมฆะนะ ถ้าทำอะไรผิดกฎหมายมันผิดวัตถุประสงค์การเช่า สัญญาเช่าต้องเป็นโมฆะ แต่รบกวนรองตั้มช่วยนัดน้องวิน มาคุยกับเราที่สน.ได้มั้ย เราจะไม่คุยที่อื่นแล้ว เรากลัว ก็นัดเป็นวันพุธที่ตร.ลง แต่ระหว่างนี้่ที่เขาจับ 11 คนมา เขาอาจสืบสวนจนได้ข้อมูลอะไรบางอย่าง แล้วตร.ก็ลงอีกทีวันพุธพอดี ก็เป็นวันที่เรานัดน้องวินเข้าไปยกเลิกสัญญา แต่เราไม่เคยคิดว่าบ้านเราจะแย่ เพราะรูปที่น้องเขาส่งมาให้เรา มันสวยมาก ส่งมาตลอดในไลน์ เขาบอกว่าเขารักบ้านหลังนี้มาก ดูแลอย่างดี เราคิดสั้นๆ แค่จะเข้าไปยกเลิกสัญญา แต่พอหลายฝ่ายมาประชุมกันโดยไม่ได้นัดหมายที่บ้านของเรา สภาพบ้านคือโอ้โห สุดยอดมาก”

คุณไม่เคยเข้าไปตรวจสอบเหรอ?
นุ๊ก : “คือกฎหมายให้เช่า ถ้าไปตรวจสอบ มันมีการคุ้มครองเขาอยู่นะคะ”

เขาเช่าคุณนานแค่ไหน?
นุ๊ก : “2 เดือนค่ะ ทุบกำแพงบ้านเราด้วยค่ะ เราก็งงว่าโอ้โห ทำไมไปได้ขนาดนั้น”

เขาเก็บอะไร?
นุ๊ก : “ถุงมือยางค่ะ เขาบอกรักบ้านมากค่ะ ตู้เย็น ที่นอนพังหมดค่ะ ที่นอนเราทำอย่างดี ทุกหลังของที่นอนมีตัวท็อปรองให้ด้วยนะคะ”

จากที่เคยไปสวยๆ คุณน้ำตาจะไหล?
นุ๊ก : “ถ้านั่งแล้ววูบไป พี่หนุ่มต้องรับแล้วนะคะ (หัวเราะ)”

เห็นแล้วลมจะใส่?
นุ๊ก : “ถามว่าเครียดมั้ย มันก็รู้ว่าต้องทำอะไรอีกเยอะ แต่ถ้าเห็นภาพพวกนี้เปิดซ้ำๆ ก็เครียดเหมือนกัน ไม่ค่อยอยากดู พวกไม้สักลอกหมดเลย เครื่องซักผ้าตร.ขออายัดไว้ ตอนเปิดออกมา ตร.ยังไม่เอาไปปิด มันเหม็นมาก เหมือนเขาฟอกถุงมือหรืออะไร เราไม่ทราบ”

12 นุ๊ก สุทธิดา 10

เอาถุงมือใช้แล้วเอามาซักแล้วฟอกสี เอาออกไปขายใหม่?
นุ๊ก : “ทางตร.บอกแบบนั้นค่ะ”

เหมือนเอาถุงมือทางการแพทย์ที่ใช้แล้วเอาไปซักแล้วตาก เอาออกมาส่งขาย?
นุ๊ก : “ก็ทำให้รู้ว่าทำไมค่าน้ำค่าไฟถึงไปที่ 8 หมื่น”

มีเรื่องของยาเสพติด มันคืออะไร?
นุ๊ก : “อันนี้ที่เป็นต้นตอการจับหรือเปล่าไม่ทราบ คือวันจันทร์ที่เราเข้าไปแจ้งความ ประจวบกับเขาไปจับวันอาทิตย์พอดี พนักงานเขามีการเสพยาเสพติดอะไรเราไม่ทราบ อันนี้ต้องบอกว่าข้อมูลหรือน้องอ้างว่าพนักงานเขาเสพ แต่พอเราไปค้นบ้านจริงๆ สภาพบ้านชั้น 3 ที่น้องเขาอยู่เหมือนห้องปาร์ตี้ ห้องน้ำที่เป็นรูระบายอากาศเขาก็ปิดหมดทุกอย่าง ผ้าม่านเราก็เปลี่ยนใหม่ เป็นผ้าม่านทึบแสงอย่างดี เดินไฟตื๊ดตามขอบเตียง”

ทราบมั้ยเขาถูกจับแล้วนะ เรื่องเสพไอซ์ด้วย?
นุ๊ก : “ได้คุยกับน้องวินเมื่อวาน ก็รู้สึกว่าพูดไม่ค่อยรู้เรื่องค่ะ เหมือนเขาพาเราเดินชมบ้าน แล้วบอกว่าบ้านดูแลอย่างดี เห็นมั้ยพี่ ผมดูแลตรงนี้อย่างดี แต่จริงๆ มันไม่ใช่”

ตร.แจ้งว่าพบอุปกรณ์การเสพด้วย วินเสพพร้อมคนงาน นี่จากแหล่งข่าวล่าสุด สรุปคุณนุ๊กให้เช่าบ้านหลังนี้ในราคาเท่าไหร่?
นุ๊ก : “ขออุบไว้ได้มั้ยคะ ครั้งนี้น้ำตาเล็ด คงพอแล้วค่ะเรื่องให้เช่า”

12 นุ๊ก สุทธิดา 4

“คุณตี๋” คู่กรณีคุณวินคือคนชี้เป้าให้ตร.ไปจัดการคุณวินที่บ้านคุณนุ๊ก?
ตี๋ : “ใช่ครับ แต่จริงๆ ผมไม่ได้จะรวมกับคดีของผม ผมมองว่าเป็นช่วงฉวยโอกาสฉ้อโกงและเอาเปรียบ มีเรื่องยาเสพติดมาเกี่ยวข้อง ซึ่งตรงนี้ผมแอนตี้ ขนาดลูกชายเสพยา ผมให้ติดคุกเลย 5 ปี ทุกอย่างต้องตามกระบวนการ”

คุณตี๋ทราบได้ไงว่าในบ้านคุณนุ๊กมียาเสพติดและมีเรื่องถุงมือปลอม?
ตี๋ : “เบื้องต้นผมไม่ได้กล่าวหา เพราะผมมีมูลของผมอยู่ ช่วงเขาโทรมา มีเสียงเหมือนน้ำเดือด ผมก็ถามน้องเขา เขาโทรมาหาผมและขู่ผมด้วย ก่อนมาหาผมวันนึง ช่วงหน้ากากมาสก์”

เขาชื่ออะไรกันแน่?
ตี๋ : “เขาเปลี่ยนชื่อไปเรื่อย ตรีเพชร ก็เป็นฉายาในวงการที่เขาขาย หลังจากนั้นผมก็ช่วยผู้เสียหาย โดยไม่คิดเงิน พาไปหาอ.เดชา เห็นเขาเดือดร้อน ช่วยเสร็จปุ๊บก็กลับมาประมาณ 3 ทุ่ม”

12 นุ๊ก สุทธิดา 11

ฝั่งคุณวินขับรถมาหาคุณเหรอ?
ตี๋ : “ใช่ ผมก็ไม่คิดว่าเขาจะมา แต่ตอนเช้าประมาณ 8 โมงเขาโพสต์ทางเฟซว่าถ้าผมไม่ไปหาเขา เขาจะมาหาผม แต่เขาลบออก”

เขาโกรธคุณเรื่องอะไร?
ตี๋ : “เพราะผมไปช่วยผู้เสียหาย เขาซื้อของโอนเงินแล้วแต่ไม่ได้ของ แล้วไปข่มขู่เขา”

เขาเลยด่าคุณผ่านเฟซบุ๊กบอกว่าจะมาหาคุณ และมาจริงๆ?
ตี๋ : “เขาโทรมาก่อน ประมาณ 23.23 น. ถามว่าผมอยู่ไหน เหมือนเด็กจะไปตีหัวเพื่อน คือโทรมาเช็กก่อนว่าอยู่ไหน บ้านเลขที่เท่าไหร่ ผมก็เอะใจก็พยายามถามว่าจะมามั้ย เขาบอกไม่มา สักพักได้ยินเสียงรถเลยบอกให้น้องไปดู แล้วก็เห็นรถเขาขับเข้ามา ผมก็พยายามถามว่าใช่เขาหรือเปล่า ช่วงที่คุยโทรศัพท์กับเขา เขายิงปืนไปด้วย 5 นัดและคุยกับผมไปด้วย เป็นความโชคดีของผม ผมมีข้อมูลทุกอย่างและกล้องวงปิด ผมก็ออกไปแล้วทักทายยิงปืนขึ้นฟ้าก่อน หลังจากนั้นก็เงียบ”

คุณไปยิงรถเขาได้ยังไง?
ตี๋ : “เขายิงสวนมา”

ตกลงคุณซัดรถเขากี่นัด?
ตี๋ : “ใช่ ผมก็ตกใจ ลูกซองผม 8 นัดเอง ช่วงลูกซองยิงเขายิงก่อนมากกว่า 8 นัด”

12 นุ๊ก สุทธิดา 12

แล้วคุณรู้ได้ไง ว่าบ้านคุณนุ๊กมีถุงมือการแพทย์ปลอม สองเรื่องการเสพยา?
ตี๋ : “มีน้องคนนึงโทรมาจะแจ้งความ ผมก็เลยแนะนำให้ไปแจ้งความที่กองปราบ ผมไม่ได้กล่าวหานะมีหลักฐานการแจ้งความ เขาโดนวินหลอกเอาของไปเป็นเงินหลายล้าน มีลงแจ้งความที่กองปราบ”

คุณรู้มั้ยเป็นบ้านคุณนุ๊ก?
ตี๋ : “รู้ครับ บ้านเลขที่ก็เช็กหมด เพราะผมถูกกล่าวหาว่าเป็นฝ่ายกระทำเขา”

คุณเลยไปชี้เป้า?
ตี๋ : “ใช่ ผมสืบทุกอย่างว่าชุดไหนมายิงผม เขาใช้คนกี่คน”

ทำไมไม่แจ้งนุ๊กโดยตรง?
ตี๋ : “ไม่มีเบอร์ติดต่อ”

คุณสงสารคุณนุ๊กด้วย?
ตี๋ : “ครับ เพราะบ้านเขาพัง ทุกอย่างผมมีหมด”

มั่นใจเหรอว่าวินเขาเสพยาร้อยเปอร์เซ็นต์?
ตี๋ : “ผมมั่นใจครับ ถ้าผมพูดเท็จเอาตีนเหยียบขี้มาเหยียบปากผมได้เลย”

นุ๊ก : “เราจะไม่โดนยิงสวนเหรอ”

ตี๋ : “ผมผิดผมก็ยอมรับผิด บางทีผมไม่ออกมาโต้ตอบ ก็ไม่จำเป็น ขอใช้กฎหมายดีกว่า”

12 นุ๊ก สุทธิดา 9

นุ๊กจะเอายังไงต่อไปเรื่องบ้าน?
นุ๊ก : “นุ๊กมีสัญญาครบถ้วน ในสัญญาเราลงไว้หมดเลยแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ เราทำเป็นเอกสาร 3 แผ่นเรื่องเฟอร์นิเจอร์ แยกจากตัวสัญญา”

ปัญหาคือคนทำสัญญาเช่าบ้าน คือคุณแม่คุณวิน?
นุ๊ก : “ก็ต้องคุยกับคุณแม่ค่ะ เราต้องดำเนินการตามกฎหมาย ใครเป็นผู้ทำสัญญาเราก็ต้องดำเนินการกับทางนั้น มันก็ตามกฎหมาย”

ความเสียหายประเมินเท่าไหร่?
นุ๊ก : “(หัวเราะ) นึกไม่ออกเลยดีกว่าค่ะ เอาเป็นว่าคุณแม่ทราบหรือเปล่าว่าบ้านเราเป็นยังไงบ้าง ไม่ทราบว่าคุณแม่เคยเข้าไปหรือเปล่า”

ตี๋รู้จักแม่วินมั้ย?
ตี๋ : “ผมรู้แค่ว่าเป็นแม่ คิดว่าเขาน่าจะรู้เห็น”

ได้คุยกับคุณแม่คุณวิน แกบอกว่าเรื่องถุงมือการแพทย์ไม่เกี่ยวกับวิน เพราะมีคนส่งมาให้เขาเฉยๆ สองเรื่องอุปกรณ์เสพยาไม่เกี่ยวกับวิน พนักงานเสพเอง?
นุ๊ก : “อันนี้ตรวจปัสสาวะก็น่าจะรู้นะคะ”

ตี๋ : “ประเด็นคือคนที่เขาโดนจับ 11 คน มีคนที่เขาประสานผมมาขอความช่วยเหลือว่าเขาโดนแกล้ง ทางคนจ้างเอายาให้เสพ ซึ่งในนั้นมีผู้หญิง 2 คนท้องด้วย แต่ไม่ยืนยันข้อเท็จจริง เขาแจ้งมาแบบนี้ ต้องดูที่เขาให้การกับเจ้าหน้าที่ดีกว่า ผมก็หาวิธีช่วยเพราะสงสาร แต่ก็ช่วยไม่ได้หรอก ความจริงคือความจริง ตอนนี้ก็ส่งตัวไปศาล ให้ญาติเขามา เรื่องยาเสพติดผมจะไม่ก้าวก่าย ไม่ยุ่งเกี่ยว”

12 นุ๊ก สุทธิดา 8

เรื่องทั้งหมดเกิดในบ้านคุณนุ๊ก เรื่องยาเสพติด ถุงมือที่ใช้แล้ว เอามาฟอกใหม่และเอามาขาย ถ้าเป็นจริงอย่างที่มีคนบอกคุณตี๋มา ว่ามีการบังคับให้คนท้องเสพยา ทั้งหมดเกิดในบ้านคุณ จะทำยังไง?
นุ๊ก : “ตอนนี้ส่วนตัวบ้านเราก็ปิดแต่ยังปิดไม่หมด เพราะเราไม่ได้รับกุญแจทั้งหมดของบ้าน ตอนนี้หลังบ้านล็อกไม่ได้ เพราะคุณวินไม่ได้คืนกุญแจเราทั้งหมด เราไม่รู้จะทำยังไง แต่ส่วนสัญญาต้องเคลียร์กับคุณจิล ในแง่กฎหมายว่าจะสะเทือนมาถึงเราหรือเปล่า ตรงนี้โชคดีเรามีเอเจนซี่คอยติดต่อประสานงานเรื่องสัญญา มันค่อนข้างรัดกุม”

ล่าสุดทีมงานยกป้าย ตร.อยากเชิญตัวนุ๊กไปให้ข้อมูล?
นุ๊ก : “ยินดีค่ะ”

คุณตี๋ชี้เป้า?
ตี๋ : “เราเปิดหน้าแล้ว ก็ให้รู้กันไปเลย ตอนผมยิงก็ต้องดูว่าสมเหตุสมผลหรือเปล่า ปืนไม่ใช่สิ่งน่ากลัว ถ้าเรารู้จักใช้มัน ก็เป็นประโยชน์กับเรา”

12 นุ๊ก สุทธิดา 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo