Entertainment

คดีพลิก! เงิน ‘พิพลอย’ ไม่ได้หาย ญาติแจงแล้ว เป็นเรื่องเข้าใจผิด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปลั๊ก หมาใหญ่ ซึ่งเป็นคนรู้จักของ “พิพลอย พัชราพร อินทร์เทศ” เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าแล้วตกลงข้างทาง บนถนน ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เมื่อคืนวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า มีคนนำโทรศัพท์ของพิพลอยไปจากจุดเกิดเหตุ และโอนเงินออกจากบัญชี โดยให้โอกาสติดต่อนำมาคืนภายในวันนี้ (12 ม.ค.) หากญาติจัดการธุระ งานฌาปนกิจศพพิพลอยเรียบร้อยแล้ว ยังไม่ยอมนำมาคืน จะไม่ให้อภัยเด็ดขาด

12 เงินพิพลอยไม่ได้หาย 3

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด ข่าวช่องวัน รายงานว่า ว่าที่ร.ต.พีรพล อินทร์เทศ พี่ชายของพิพลอย ชี้แจงว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด เนื่องจากโทรศัพท์ของพิพลอยหาย ญาติจึงเป็นกังวลเกี่ยวกับข้อมูลในโทรศัพท์ โดยเฉพาะการทำธุรกรรมทางการเงิน จึงนำสมุดบัญชีของพิพลอยไปอายัติที่ธนาคาร และเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ปรับอัพเดตข้อมูลยอดเงินคงเหลือในบัญชี เป็นตัวเลขที่ห่างจากยอดเงินคงเหลือเดิมมาก

ทำให้อาจเข้าใจว่ามีคนขโมยโทรศัพท์ของพิพลอยไป แล้วโอนเงินออกจากบัญชี แต่ปรากฎว่ายอดเงินในบัญชีที่ธนาคารอัพเดตล่าสุดให้ เป็นการรวมยอดเงินคงเหลือครั้งสุดท้าย หลังจากไม่ได้อัพเดตข้อมูลเงินในบัญชีนานหลายเดือนเท่านั้น

6 พิพลอย 6

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปลั๊ก หมาใหญ่ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงว่า “สืบเนื่องจากเมื่อวานที่ผมลงว่าเงินน้องพลอยหาย เนื่องจากแม่น้องพลอยโทรมาหาผมตั้งแต่เช้าว่ามีคนโอนเงินออกจากบัญชีของน้องพลอยไป ส่วนตัวผมยังเดินเรื่องอยู่ที่โรงพยาบาลเรื่องน้องต๊ะอยู่ จึงยังไม่มีเวลาเช็คอะไรให้ถี่ถ้วน แต่คิดว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้เพราะมือถือน้องพลอยยังไม่ได้ล๊อคในนาทีสุดท้ายและน้องพลอยจดข้อมูลทุกอย่างไว้ใน Notepad

ถ้ากลับไปย้อนดูโพสต์ผม ผมโพสต์ว่าอย่ากล่าวโทษใคร เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว ผมไม่ได้อยากสร้างประเด็นปัญหาให้ทุกคนมาทะเลาะกันนะครับ ผมจึงคิดว่าในกรณีที่เงินหายจริงผมก็ตามได้ครับแต่ขอให้งานศพเรียบร้อยไปก่อน ผมจึงไม่ได้กังวลใจกับเงินที่หายไปเลยครับ

ผมขอโทษทีมงานกู้ภัยไปตั้งแต่เมื่อวานแล้วนะครับในเฟสส่วนตัวของเค้า เพราะพี่ผมก็เป็นกู้ภัยเช่นกัน จึงเข้าใจหัวอกของพี่ๆกู้ภัยทุกคนเป็นอย่างดีครับ ยังไงผมขอใช้พื้นที่ส่วนตัวของผมขอโทษพี่ๆกู้ภัยทุกท่านอีกครั้งนะครับ

และท้ายที่สุดนี้ผมกราบขอโทษคนพิษณุโลกทุกคนที่ผมทำให้ไม่สบายใจและทำให้ภาพลักษณ์ของทุกคนออกมาเสียหาย อันเกิดมาจากความสะเพร่าของผมเอง ผมขอรับความผิดนี้แต่เพียงผู้เดียวครับ

ผมขออนุญาติไปทำหน้าที่ผมวันนี้ให้เสร็จเรียบร้อยนะครับ ตอนนี้กำลังเตรียมตัวน้องต๊ะไปหาน้องพลอยครับ ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจและให้อภัยในความผิดพลาดของผมนะครับ”

12 เงินพิพลอยไม่ได้หาย 2

ขอบคุณข้อมูล เฟซบุ๊ก ปลั๊ก หมาใหญ่, one31

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo